รีเซต

ศรีอโยธยา ปิดแม่น้ำน่าน ถ่ายฉาก ขบวนพยุหยาตราฯ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ซีรีส์

ศรีอโยธยา ปิดแม่น้ำน่าน ถ่ายฉาก ขบวนพยุหยาตราฯ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ซีรีส์
Entertainment Report_1
11 กันยายน 2561 ( 16:27 )
1K

นาย วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ร่วมเฉลิมพระเกียรติองค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า แห่ง แผ่นดินสยาม ในภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา โดยมอบ ขบวนเรือพระที่นั่งพยุหยาตราทางชลมารค (จำลอง) อันเป็นความภาคภูมิใจของชาวพิจิตร ให้ถ่ายทำในฉาก พยุหยาตราทางชลมารค ในสมัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ ซึ่ง เสด็จจาก กรุงศรีอยุธยา สู่ เมืองสระบุรี เพื่อประกอบ พระราชพิธีสมโภชพระพุทธบาท

 

 

โดยปิด แม่น้ำน่าน บริเวณหน้า วัดท่าหลวงพระอารามหลวง ถึง ๒ วัน เพื่อการถ่ายทำและใช้นักเรียนมัธยมจาก ๗ โรงเรียน จาก ๗ อำเภอ รวมทั้งฝีพายอาชีพกว่าพันชีวิตร่วมแสดง เพื่อถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ในโบราณราชประเพณี

 

 

หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า “ฉาก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในครั้งนี้ นับเป็นฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาพยนตร์ เพราะนอกจากใช้นักแสดงประกอบชาว จ.พิจิตร กว่าพันชีวิตแล้วยังใช้นักแสดงนำกว่า ๒๐ ชีวิต อาทิ ม.ล.สราลี กิติยากร , สินจัย เปล่งพานิช , วรนุช ภิรมย์ภักดี , อนันดา เอเวอริ่งแฮม , ปกรณ์ ลัม , ศรัณยู วงษ์กระจ่าง , นพชัย ชัยนาม , พันเอก วันชนะ สวัสดี , ธีรภัทร์ สัจจกุล , รัดเกล้า อามระดิษ , จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร ฯลฯ ในบทองค์ พระมหากษัตราธิราชเจ้า และ พระมเหสีเทวี รวมทั้ง พระบรมวงศานุวงศ์ ที่ประทับอยู่ใน ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ทั้งยังใช้กล้องถ่ายภาพยนตร์ บนพื้นดินถึง ๓ ตัว และกล้องถ่ายภาพยนตร์ทางอากาศ ๑ ตัว เพื่อบันทึกภาพให้สมบูรณ์ที่สุด โดยผ่านการเตรียมงานกับทางจังหวัดกว่า ๖ เดือน และใช้ทีมงานกว่า ๕๐๐ ชีวิตในการประสานงานทุกฝ่าย”

 

 

“จนการถ่ายทำได้เสร็จสิ้นลงอย่างยิ่งใหญ่ งดงามอลังการ เมื่อวันที่ ๕ กันยายน นี้ ด้วย ความสมัครสมานสามัคคี ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และพลังใจจากพี่น้องชาวพิจิตร ที่มาร่วมให้กำลังใจ และเป็นสักขีพยานในการถ่ายทำฉากพยุหยาตราทางชลมารคครั้งแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย”

 

 

“โดยมี แอร์เอเซีย ร่วมสนับสนุนการเดินทางของทีมงานและดารานักแสดงกว่า ๓๐๐ ชีวิต ขอกราบขอบพระคุณในความอนุเคราะห์และร่วมมือร่วมใจของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในการร่วมสร้างสรรค์เพื่อให้ ศรีอโยธยา เป็นเครื่องราชสักการะในองค์ พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า แห่ง แผ่นดินสยาม”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่


Facebook

Twitter

Instagram


และ แอปพลิเคชั่น 


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID