รีเซต

น้ำผึ้งพระจันทร์ ชวนชมความรักของแม่ทุ่มเทให้เด็กพิการทางสายตาจากการรักษามะเร็งสมอง

น้ำผึ้งพระจันทร์ ชวนชมความรักของแม่ทุ่มเทให้เด็กพิการทางสายตาจากการรักษามะเร็งสมอง
29 สิงหาคม 2557 ( 14:54 )
2K


          จันทร์ที่ 1 กันยายนนี้ มาพบเรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์ของ คุณปวีณา ตติยพรสุข คุณแม่ของ “น้องฟ้าใส” เด็กหญิงที่พิการทางสายตา จากอาการป่วยเป็นมะเร็งสมอง ระยะที่ 4 ตั้งแต่ที่น้องฟ้าใส อายุแค่เพียง 5 เดือนเท่านั้น!!! แต่ น้องฟ้าใส ก็เติบโตมาเป็นเด็กน้อยที่เฉลียวฉลาด ช่างพูดช่างเจรจา ใครเห็นใครก็หลงรัก และพร้อมที่จะเรียนรู้สรรพสิ่งที่อยู่รอบตัว โดยมีคุณแม่ปวีณา คอยปลูกฝังให้ลูกสาวเข้มแข็ง ต่อสู้กับโรคร้าย และหัดช่วยตัวเองตั้งแต่วันนี้เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นภาระของคนอื่น


           ที่งานนี้ คุณแม่ปวีณา มาเล่าเรื่องราวของ น้องฟ้าใส ว่า “ตอนตั้งครรภ์ปกติทุกอย่าง จนคลอดน้องเริ่มมีอาการผิดปกติ จนเมื่ออายุได้ 5 เดือนหมอตรวจพบว่าน้องเป็นมะเร็งสมอง ระยะที่ 4 ต้องทำการผ่าตัดเอาก้อนเนื้อร้ายที่อยู่ใกล้กับแกนสมองออกอย่างเร่งด่วน ซึ่งการผ่าตัดครั้งนั้นเสี่ยงต่อการเสียชีวิต แต่สุดท้ายน้องเค้าก็รอด แต่ก็พบว่าน้องตาบอดแบบบอดตาใสทั้ง 2 ข้าง ซึ่งคุณหมอสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นที่ก้อนมะเร็งที่ไปกดทับเส้นประสาทตา หรืออาจจะเป็นผลข้างเคียงจากการผ่าตัดก็เป็นได้
         

เราดูแลลูกเหมือนเป็นพ่อแม่คนหนึ่งธรรมดาที่มอบความรักให้อย่างเต็มที่ พร้อมจับมือสู้และส่งกำลังใจให้กันและกัน เพื่อให้ลูกได้มีชีวิตรอดอยู่กับเรา คุณพ่อออกไปทำงานหาเงิน คุณแม่ก็ดูแลลูก ใช้หลักธรรมะคิดดี พูดดี ทำดีและการสวดมนต์เข้ามาช่วยเสริมให้ครอบครัวเข้มแข็ง ความพิการของลูกไม่ใช่ปัญหาของคนในครอบครัว แต่ลูกคือความสุขของครอบครัว ถามว่าเหนื่อยหรือท้อหรือไม่ ตอบได้เลยว่าเหนื่อยและท้อบ้าง แต่ทุกครั้งที่เจอปัญหาจะเขาไปกอดลูก และบอกว่าวันนี้เหนื่อยมากขอกอดหน่อยนะ ซึ่งเค้าก็จะมีคำพูดให้กำลังใจกลับมาปลอบเราทุกครั้ง รู้สึกภูมิใจในตัวเขา ทุกวันนี้ที่เขาอยู่ได้ เพราะเขาเป็นคนอึดมาก อดทนสุด ๆ ก็เลยรู้สึกว่าลูกเก่งมากเลย ลูกสู้ไปกับแม่นะ ลูกสู้ได้ขนาดไหน ทำให้แม่ยิ่งต้องสู้ไปกับลูก เขาสู้ได้ขนาดนี้ เราจะท้อไม่ได้ ต้องเป็นกำลังใจให้ลูก ลูกก็เป็นกำลังใจให้เรา”
           ที่งานนี้ทางรายการ “น้ำผึ้งพระจันทร์” เลยขอสานฝันให้น้องฟ้าใส ที่อยากไปเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์แลนด์อีกครั้ง ทางรายการเลยพาน้องฟ้าใสและคุณแม่ปวีณา ตะลุยเที่ยวกันที่ “ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์” กันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว ซึ่งจะสนุกสนานแค่ไหน มาติดตามชมในรายการ “น้ำผึ้งพระจันทร์” จันทร์ที่ 1 ก.ย.นี้ เวลา 22.30 น. ทาง ช่อง 5


ชมทีวีออนไลน์ช่อง 5 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety