รีเซต

[Movie Review] “MARA ตื่นไหลตาย” หนังผีไอเดียเจ๋ง ที่เล่นประเด็นเรื่อง “ผีอำ”

[Movie Review] “MARA ตื่นไหลตาย” หนังผีไอเดียเจ๋ง ที่เล่นประเด็นเรื่อง “ผีอำ”
Somprasong Kongtrawonkusakun
20 กันยายน 2561 ( 15:30 )
1.8K
1

หลังเกิดคดีการตายผิดธรรมชาติของครอบครัวหนึ่ง นักจิตวิทยา “เคต ฟูลเลอร์” รับหน้าที่สืบคดีแปลกประหลาดครั้งนี้ เธอได้สืบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นเด็กน้อยในวัย 8 ขวบอย่าง “โซฟี” เธอเอ่ยปากพูดเพียงคำว่า “มาร่า” เมื่อเคต ถลำลึกไปกับการสืบคดีทำให้เธอได้พบกับกลุ่มคนที่อ้างว่าพวกเขาถูกทรมานจากปีศาจร้ายที่ตามหลอกหลอนผู้คนมาอย่างยาวนาน และจะทำร้ายพวกเขาได้เฉพาะในตอนที่หลับเท่านั้น เคตต้องเร่งไขคดีปริศนาครั้งนี้ก่อนที่เธออาจจะต้องตกเป็นเหยื่อรายถัดไป

หนังไอเดียดีที่หยิบยกเรื่องอาการ “ผีอำ” มาผสมกับวิทยาศาสตร์ได้น่าสนใจ ทำให้ผู้ชมได้คิดและหาคำตอบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติหรือเป็นเพียงอาการทางจิตกันแน่?!

บรรยากาศในเรื่องก็ดูหมอนๆ หมองๆ น่ากลัวใช้ได้ แต่สิ่งที่ทำให้เราตกใจในเรื่องกลับเป็นเสียงประกอบที่เกิดขึ้นจากอุปกรณืประกอบฉากเพียงเท่านั้น เพราะรูปลักษณ์ของ “มาร่า” ผีในเรื่องเป็นอะไรที่ดูตกยุคมากๆทั้ง ชุดสีขาว ผมยาวรุงรัง ที่เหมือนกับหนังผีเรื่องอื่นๆ แถมท่าเดินของมาร่าที่เดิบแบบง่อยๆแล้วยิ่งทำให้ตลกมากกว่าน่ากลัว

“MARA ตื่นไหลตาย” เป็นหนังผีที่หยิบยกประเด็น “ผีอำ” มานำเสนอได้อย่างน่าสนใจและเข้าถึงคนไทยอย่างเราได้ง่าย เรื่องราวของหนังมีความน่ากลัวอยู่ในระดับหนึ่ง แต่การเชื่อมโยงประเด็นในเรื่องแบบไม่สมเหตุสมผล ทำให้ความสนุกของหนังเรื่องลดลงไปมากพอสมควร ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนนจากเราไป 6.5/10!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง “MARA ตื่นไหลตาย” เข้าฉายวันที่ 20 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์