รีเซต

10 หนังใหม่น่าดู ประจำเดือนตุลาคม 2018

10 หนังใหม่น่าดู ประจำเดือนตุลาคม 2018
Somprasong Kongtrawonkusakun
28 กันยายน 2561 ( 15:00 )
1.9K
5

Johnny English 3 พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก รีเทิร์น l วันที่เข้าฉาย 04 ตุลาคม 2018 l แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก

พบกับการกลับมาของโรแวน แอตคินสัน ในบทสายลับอังกฤษผู้ยิ่งใหญ่ Johnny English Strikes Again พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ก๊าก รีเทิร์น การผจญภัยครั้งใหม่เมื่อการจู่โจมทางไซเบอร์ทำให้สายลับอังกฤษที่กำลังทำหน้าที่ในปัจจุบันถูกเปิดเผยตัว จอห์นนี่ อิงลิช จึงกลายเป็นความหวังสุดท้าย ด้วยภารกิจการค้นหาแฮคเกอร์ตัวฉกาจ และต้องเอาชนะความท้าทายของเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพิ่อทำภารกิจให้สำเร็จ

 

Europe Raiders พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป l วันที่เข้าฉาย 04 ตุลาคม 2018 l แอ็คชัน / ระทึกขวัญ

พบกับการกลับมาอีกครั้งของพยัคฆ์สำอางกับภารกิจเสี่ยงตายครั้งใหม่ที่รวมทีมนักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์ฟากเอเชียอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย (The Grandmaster) คริสวู อู๋อี้ฝาน (xXx: The Return of Xander Cage) ถังเยียน (ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2) และ จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์ (จีจ้า ดื้อสวยดุ, ช็อคโกแลต) ที่จะมาระเบิดความมันส์กันอีกครั้งบนจอภาพยนตร์

ปฏิบัติการครั้งนี้อันตราย และ เสี่ยงตายกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สายลับมือฉกาจอย่าง หลินกุ้ยเหยิน (เหลียงเฉาเหว่ย) จึงต้องรวบรวมสมาชิกทีมสุดยอดฝีมืออย่าง สายลับคู่ปรับ มิสหวาง (ถังเยียน) แฮ็คเกอร์ฝีมือระดับโลก ร็อคกี้ (คริสวู) และสาวนักสู้ผู้เต็มไปด้วยความลับ โซฟี (ตู้จวน) เพื่อดำเนินภารกิจตามล่าค้นหา “หัตถ์เทวะ” เทคโนโลยีสอดแนมระดับพระกาฬ โดยทีมของเขามีเวลาเพียง 72 ชั่วโมงเท่านั้น ก่อนที่ หัตถ์เทวะ จะตกไปอยู่ในมือขององค์กรลึกลับที่หมายจะใช้มันเพื่อเปิดโปงผู้คนทั่วโลก

 

Luis and the Aliens หลุยส์ตัวแสบ กับแก๊งเอเลี่ยนตัวป่วน l วันที่เข้าฉาย 04 ตุลาคม 2018 l ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก

หลุยส์ คือเด็กชายวัย 12 ขวบผู้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ไร้เพื่อนฝูงที่คบหา พ่อของเขาผู้เป็นนักศึกษายูเอฟโอก็ยุ่งอยู่กับการพิสูจน์การมีตัวตนของสิ่งมีชีวิตต่างดาวเพื่อที่จะกำจัดมันอยู่ตลอดเวลา เขามักจะหลับในช่วงกลางวัน และหมกมุ่นอยู่กับกล้องส่องดูดาวในช่วงกลางคืนเป็นกิจวัตร

แต่วันหนึ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อหลุยส์ได้พบกับเอเลี่ยน 3 ตัว ที่ยานอวกาศของพวกเขาบังเอิญมาตกบริเวณบ้าน หลุยส์ได้ผูกมิตรกับเหล่าเอเลี่ยนและคอยปกปิดไม่ให้พ่อของเขารู้ หลุยส์และสหายเอเลี่ยนต้องร่วมมือกันคิดแผนการที่จะติดต่อยานแม่ของเอเลี่ยนเพื่อกลับบ้านก่อนที่รัฐบาลและพ่อของเขาจะจับได้ ซึ่งมันทำให้หลุยส์ต้องตัดสินใจว่าเขาจะจากดาวบ้านเกิดไปพร้อมกับเหล่าสหายต่างดาวหรืออยู่บนโลกที่เขาไร้ตัวตนต่อไป

 

Hell Fest สวนสนุกนรก l วันที่เข้าฉาย 04 ตุลาคม 2018 l สยองขวัญ

เมื่อฆาตกรต่อเนื่องโรคจิตรายหนึ่งที่เปลี่ยนสวนสนุกธีมสยองขวัญให้กลายเป็นโรงเชือดสุดซาดิสม์ส่วนตัว สามสาวผู้โชคร้ายที่ติดกับหลงเข้าไปจึงต้องช่วยกันหาทางเอาชีวิตรอดก่อนที่จะกลายเป็นเหยื่อความวิปลาศรายล่าสุดของมัน

 

Venom – เวน่อม l วันที่เข้าฉาย 11 ตุลาคม 2018 l แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์

หนึ่งในตัวละครที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อนที่สุดของมาร์เวลกลายเป็นตัวเอกในตอนที่ เอ็ดดี้ บร็อค (ทอม ฮาร์ดี้) กลายเป็นเจ้าของร่างของปรสิตต่างดาว เวน่อม ในฐานะนักข่าว เอ็ดดี้พยายามจะโค่น คาร์ลตัน เดรค (ริซ อาห์เม็ด) นักวิทยาศาสตร์ชื่อฉาวโฉ่ของมูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชั่นมานานหลายปีแล้ว มันเป็นความหมกมุ่นที่ทำให้หน้าที่การงานเขาและความสัมพันธ์ระหว่างเขากับแอนน์ (มิเชลล์ วิลเลียมส์) พังยับเยิน ในตอนที่เอเลียน เวน่อม หนึ่งในการทดลองของเดรค ผสานร่างกับเอ็ดดี้ จู่ๆ เขาก็มีพลังพิเศษเหลือเชื่อขึ้นมา รวมถึงโอกาสในการทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการด้วย เวน่อม ผู้มีจิตใจบิดเบี้ยว มืดหม่น คาดเดาไม่ได้และถูกขับดันด้วยแรงแค้น ทิ้งให้เอ็ดดี้ต้องยื้อแย่งเพื่อชิงอำนาจควบคุมความสามารถแสนอันตรายที่เขาพบว่าน่าหลงใหลและเพิ่มพลังให้กับเขา ในขณะที่เอ็ดดี้และเวน่อมต้องการกันและกันเพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาตามหา พวกเขาก็เริ่มหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นๆ เอ็ดดี้สิ้นสุดตรงไหนและเวน่อมเริ่มต้นตรงไหนกันแน่นะ

 

First Man มนุษย์คนแรกบนดวงจันทร์ l วันที่เข้าฉาย 18 ตุลาคม 2018 l ชีวิต

เดเมี่ยน ชาเซลล์ ผู้กำกับที่สามารถคว้าออสการ์ 6 รางวัลมาครอง จากภาพยนตร์ La La Land และ ไรอัน กอสลิง กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ใน First Man ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวภารกิจของนาซ่าในการส่งมนุษย์ไปดวงจันทร์ โดยเน้นเล่าเรื่องนีล อาร์มสตรอง ในช่วงระหว่างปี 1961-1969 เรื่องราวของมนุษย์คนแรกที่เดินทางไปถึงดวงจันทร์สร้างจากหนังสือของเจมส์ อาร์. แฮนเซน โดยภาพยนตร์จะเผยเรื่องราวการเสียสละและความสำคัญที่มีต่ออาร์มสตรองและต่อชาติ

 

Blindspotting ที่นี่…ประเทศไหน l วันที่เข้าฉาย 18 ตุลาคม 2018 l ตลก / ชีวิต

คอลลิน (ดาวีด ดิกส์) ต้องผ่านช่วงทัณฑ์บนสามวันสุดท้ายให้ได้ก่อนที่จะเริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาและเพื่อนซี้จอมแสบอย่าง ไมลส์ (ราฟาเอล คาซาล) ทำงานเป็นพนักงานรับจ้างเคลื่อนย้าย ที่ได้แต่เฝ้ามองย่านที่พวกเขาโตมาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นทำให้คอลลินต้องละเมิดทัณฑ์บน ทั้งสองหนุ่มต้องรักษามิตรภาพของกันละกันเอาไว้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ทำให้ทั้งคู่เห็นความแตกต่างของกันและกันมากขึ้น เพื่อนซี้ในชีวิตจริงอย่าง ดาวีด ดิกส์ และ ราฟาเอล คาซาล ร่วมเขียนและนำแสดงในเรื่องราวที่เกี่ยวกับมิตรภาพและความแตกต่างทางสีผิวและชนชั้น โดยมีฉากหลังเป็นเมืองโอ๊กแลนด์ มันอัดแน่นไปด้วยสไตล์ อารมณ์ขัน และเนื้อเรื่องอันทรงพลัง

 

นาคี 2 l วันที่เข้าฉาย 18 ตุลาคม 2018 l ตลก / ชีวิต / ไทย

รื่องราวของ “สร้อย” (อุรัสยา เสปอร์บันด์) สาวดอนไม้ป่า ผู้เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อและศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี เธอช่วยยายขายดอกไม้ถวายเจ้าแม่ และคอยดูแลเทวาลัยแห่งนี้ สร้อยจึงมีความผูกพันกับเจ้าแม่นาคีเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่ “ร.ต.อ.ป้องปราบ” (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ถูกย้ายมาประจำที่ สภ.ดอนไม้ป่า ก็เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นอย่างมากมาย โดยหลายคดีเกิดขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และมีเงื่อนงำที่คลี่คลายไม่ได้ โดยชาวบ้านต่างปักใจว่าเป็นฝีมือของ เจ้าแม่นาคี ที่กำลังออกอาละวาดอีกครั้งและเหตุการณ์ยิ่งพาให้ชาวบ้านต่างแน่ใจว่า สร้อย เป็นร่างประทับของเจ้าแม่นาคี แม้แต่ตัว สารวัตรป้องปราบ เองซึ่งไม่เคยเชื่อในเรื่องราวลี้ลับเหนือธรรมชาติ ยังลังเลต่อคำกล่าวหาที่สร้อยได้รับ จนทำให้เขาต้องค้นหาความจริงเบื้องหลังคดีลึกลับในดอนไม้ป่าแห่งนี้

 

Homestay – โฮมสเตย์ l วันที่เข้าฉาย 25 ตุลาคม 2018 l แฟนตาซี / ระทึกขวัญ / ไทย

“มึงได้รางวัลนะ” 

ผู้ชายท่าทางลึกลับที่เรียกตัวเองว่า ผู้คุม (นพชัย ชัยนาม) บอกผม ในขณะที่เรายืนประจันหน้ากันบนผนังตึกของโรงพยาบาลที่หมุนพลิกราวกับแรงโน้มถ่วงกลับด้าน! ผู้คุมไม่รอให้ผมปะติดปะต่อเรื่องราวในหัว เขากระชากคอเสื้อผมให้มาฟังคำอธิบายถึงรางวัลที่วิญญาณเร่ร่อนอย่างผมได้รับ นั่นก็คือการได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของเด็กม.ปลายที่ชื่อ มิน (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) ที่นอนนิ่งอยู่ในตู้เก็บศพของโรงพยาบาลแห่งนี้ จะว่าไปการได้มาอยู่ในร่างใหม่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการอยู่โฮมสเตย์ คืออยู่ได้แค่ชั่วคราว แถมยังไม่ได้อยู่ฟรีๆ เพราะผมต้องหาคำตอบให้ได้ภายใน 100 วัน ว่า “มินตายเพราะใคร” ถ้าตอบไม่ได้ ผมจะต้องตายและจากร่างโฮมสเตย์นี้ไปตลอดกาล

เอาเข้าจริงๆ ผมก็ไม่คิดว่าจะอินกับการอยู่ในร่างโฮมสเตย์นี้ซักเท่าไหร่ การมีครอบครัวใหม่ มีเพื่อนใหม่ ก็ไม่ทำให้หัวใจเต้นแรงเท่าการได้มีความรักครั้งใหม่ ผมได้รู้จักกับ พาย (เฌอปราง อารีย์กุล) พี่รหัสของมิน ผู้หญิงที่ทำให้ผมอยากอยู่ในร่างโฮมสเตย์นี้ตลอดไป แต่เวลา ชีวิต และความรัก เป็นเหมือนรางวัลที่สวรรค์ให้ผมมาแค่ชั่วคราว ผมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อตอบคำถามผู้คุมให้ได้ว่า “มินตายเพราะใคร” ก่อนที่เวลาชีวิตในร่างโฮมสเตย์ของผมจะหมดลง…

 

Halloween 2018 – ฮาโลวีน l วันที่เข้าฉาย 31 ตุลาคม 2018 l สยองขวัญ

เจมี่ ลี เคอร์ติส กลับมารับบทเด่นของเธอ “ลอรี่ สโตรด” เธอต้องกลับมาเผขิญหน้ากับไมเคิล ไมเยอร์ส ชายในหน้ากาก ผู้ซึ่งตามหลอกหลอนเธอ นับตั้งแต่เธอหนีรอดจากการฆ่าเพื่อความสนุกสนานของเขา ในคืนฮาโลวีน 40 ปีก่อน