รีเซต

[Movie Review] "Europe Raiders พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป" สานต่อความมันอีกครั้งของพยัคฆ์สำอางคนเดิม

[Movie Review] "Europe Raiders พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป" สานต่อความมันอีกครั้งของพยัคฆ์สำอางคนเดิม
Somprasong Kongtrawonkusakun
2 ตุลาคม 2561 ( 15:40 )
1.7K

“Europe Raiders พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป” ภาคที่สามของแฟรนไชส์ “พยัคฆ์สำอาง” (Raider) ที่ทิ้งห่างจากภาคที่สองนานถึง 13ปี  โดยในภาคนี้ยังคงได้นักแสดงอย่าง “เหลียง เฉาเหว่ย” กลับมารับบทสายลับเจ้าเสน่ห์ “หลินกุ้ยเหยิน” อีกเช่นเคย โดนในภาคนี้เขาต้องร่วมมือกับสุดยอดทีมระดับพระกาฬของเขาเพื่อปฏิบัติการสุดอันตรายกว่าครั้งไหนที่เขาเคยเจอมา

ในส่วนของเนื้อเรื่องช่วงแรกหนังมุ่งเน้นไปที่การบอกเล่าประวัติตัวละครต่างในภาคนี้มากไปหน่อยทำให้เนื้อเรื่องในช่วงแรกดูเนื่องๆ แต่พอมาถึงช่วงกลางเรื่องหนังก็กลับมาดำเนินเรื่องได้น่าติดตามและเข้มข้นขึ้นทั้งฉากแอ๊คชั่น ดราม่า และการหักมุมกับคนดูจนต้องประหลาดใจ

แต่ข้อเสียของหนังเรื่องนี้อยู่ที่การตัดสลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตกับปัจจุบันเป็นพักๆ ซึ่งถ้าใครเผลอไม่ตั้งใจดูจะรู้สึกงงหน่อยๆ มุมกล้องในฉากไล่ล่าและฉากบู๊ที่ตัดฉลับไปมาเร็วก็ไม่ได้ทำให้ดูตื่นเต้นขึ้นเลยเพราะมันกลับดูน่ารําคาญกว่าการแช่กล้องอยู่นิ่งๆซะอีก

ในส่วนของนักแสดง  เหลียง เฉาเหว่ย ก็ได้โชว์ความเก๋าทั้งในด้านการแสดงและฉากแอ๊คชั่นสมเป็นรุ่นใหญ่ของวงการจริง , คริส วู ในด้านการแสดงก็พัฒนาขึ้น และมาดแบดบอยในเรื่องก็ถูกใจสาวๆไปไม่น้อย ส่วนสองนักแสดงสาว ถังเยียน กับ ตู้จวน ในเรื่องก็ดูสวยและเท่ มีเสน่ห์น่ามอง และนักแสดงสมทบท่านอื่นรวมถึง จีจ้า นักแสดงไทยคนเดียวในเรื่องก็รวมสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย

สรุป
“Europe Raiders พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป” เป็นหนังจีน แอ๊คชั่นที่ดูสนุก เข้าใจง่าย แบบไม่ต้องคิดมาก เสพความบันเทิงได้แบบเต็มๆ แล้วถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบหนังฮ่องกงยุคเก่าที่มีฉากแอ็คชั่นเว่อร์ๆ คุณยิ่งไม่ควรพลาดทั้งเรื่องนี้ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้คะแนนจากเราไป 8/10!!

**อย่าเชื่อจนกว่าจะได้สัมผัสด้วยตาของคุณเอง “Europe Raiders พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป” เข้าฉายวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์