รีเซต

พาไหว้พ่อจริง! แมท เปิดใจให้โอกาส สงกรานต์ น้อมรับถ้าน้ำตาเช็ดหัวเข่าคือเลือกเอง! (มีคลิป)

พาไหว้พ่อจริง! แมท เปิดใจให้โอกาส สงกรานต์ น้อมรับถ้าน้ำตาเช็ดหัวเข่าคือเลือกเอง! (มีคลิป)
Entertainment Report_2
7 พฤศจิกายน 2561 ( 17:41 )
4.3K

นางเอกมาตอบแล้ว! ก่อนหน้านี้ติดงานที่ต่างประเทศ สำหรับ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” นางเอกช่อง 3 ที่โดนกระแสวิจารณ์การคบหากับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” อดีตสามีของ “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” จนเป็นข่าวฮอตในเวลานี้ หลังจากหย่าขาดกันไปแล้วก็มีข่าวหลุดมาเป็นระลอกว่าสงกรานต์แอบตามจีบแมท แต่ทั้งคู่ก็ยืนยันว่าไม่รู้จักกันมาก่อน และปฏิเสธว่า “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” 1 ในแก๊งเฟอร์บี้ คือ แม่สื่อ แม้ว่าจะเป็นแฟนของ “ภูผา เตชะณรงค์” น้องชายของสงกรานต์ กระแสโจมตีต่างๆ นานา จนสงกรานต์ทนไม่ไหว ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังอย่างไทยรัฐว่าตามจีบแมทจริง และยืนยันว่าไม่ใช่มือที่สามทำครอบครัวแตกแยก และอยากเริ่มต้นใหม่ ยอมรับไปนอร์เวย์ด้วยกันจริง เริ่มคุยจริงจังแต่ยังไม่ถึงขั้นฐานะแฟน

 

 

หลังจากออกมายอมรับว่าเดินหน้าจีบแมทอย่างจริงจังกระแสคอมเมนต์ในโลกโซเชียลถาโถมกระหน่ำไปต่างๆ นานา จนสงกรานต์ต้องออกมาเปิดใจอีกครั้งกลางดึกของคืนวันที่ 6 พ.ย. โพสต์ขอโทษแมทและแอฟ ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย และยืนยันอีกครั้งว่าเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าหาแมทเอง และขอโทษแอฟ อดีตภรรยาที่ทำให้ต้องตอบคำถามวุ่นวายอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าเลี้ยงดูน้องปีใหม่ด้วยความรักอย่างสุดหัวใจอยู่แล้ว และหากใครต้องการด่าให้มาด่าที่ตน จะไม่ฟ้องและไม่ต้องเสียค่าปรับแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลและคลิปจาก True Inside HD

 

จนวันนี้ (7พ.ย.) ถึงคิวแมท ภีรนีย์ที่เดินสายทำงานจากต่างประเทศกลับมาตอบคำถามความสัมพันธ์ของตนและสงกรานต์ ในงานเปิดตัวศูนย์การค้า “เดอะมาร์เก็ต แบงคอก” ซึ่งสื่อทุกสำนักไปรอทำข่าวในครั้งนี้ ซึ่งแมทเผยกับกรณีดังกล่าวว่า ยอมรับว่าไม่รู้จักสงกรานต์จริงๆ แต่เปิดใจคบเพราะอีกฝ่ายตามมาจีบ ยอมรับมีโอกาสเจอคุณพ่อของสงกรานต์แล้ว และเคลียร์เรื่องหย่าเรียบร้อยแล้ว วอนอย่าโยงแฟนเก่าอย่าง “แพท ทวิรัส อมาตยกุล” มาเกี่ยวข้องเพราะจบกันไปนานแล้วแบบไม่มีมือที่สาม ต่อจากนี้หากจะเสียใจน้ำตาเข็ดหัวเข่าก็ขอรับไว้เอง และไม่หนักใจหากได้เจอกับแอฟ และมีการพูดคุยเรื่องนี้กับผู้ใหญ่ทางช่องมาก่อนหน้านี้แล้ว เพราะรู้ดีว่ากระแสแรงแน่นอน

 

 

 

กระแสข่าวตอนนี้ อยากจะพูดอะไร?
“ถ้าแมทพูดก็คงไม่มีคำถามจากพี่ๆ ตั้งใจจะมาพูดทุกอย่างให้ทีเดียวและที่สุดท้าย ก่อนหน้านี้ไม่มีอีเวนต์จ้างนะคะ ไม่ได้แอบหรือซ่อนอะไร คนว่าเยอะๆ เป็นคนพูดว่าทำไมต้องโกหก ไม่รู้จักพี่เขาเป็นการส่วนตัว แต่ไม่ได้พูดออกไปว่าพี่เขาเข้ามา เราก็กลัว กลัวจะเกิดเรื่องเหมือนตอนนี้แหละ ตอนนั้นข่าวเล็ดรอดออกไปพี่เขายังไม่เสร็จธุระของพี่เขา เราก็เลยไม่ได้บอกว่าพี่เขาเข้ามา”

ไปรู้จักพูดคุยกันตอนไหน?
“ช่วงหลังๆ มาแล้วที่พี่เขาบอกว่าไปฟิตเนส จริงๆไม่ได้อยากแก้ตัวว่าบังเอิญ เราพูดตรงๆไปเลย พี่เขาไปตามหาว่าเราอยู่ที่ไหน ทุกอย่างเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจจะต้องคบกับคนนี้แล้ว เราต้องพูดกับคนนี้ แมทไม่เคยโกหกว่าแบบไม่มีใครเข้ามา มีคนเข้ามาเยอะมากมาย อ๋อแล้วก็บอกว่าแมทจะจับพี่เขารวย แมทเลยถามว่าพี่มีหมื่นล้านจริงมั้ย พี่เขาบอกไม่จริง งั้นก็แปลว่าแมทไม่ได้คิดจะจับเพราะว่าพี่เขารวย”

 

 

ความสัมพันธ์ตอนนี้คืออย่างไร?
“เหมือนที่พี่เขาให้สัมภาษณ์ไปล่าสุดว่าจะลองคุยกัน ยังไม่ได้เป็นแฟนค่ะ”

ให้โอกาสเขา?
“ให้โอกาส อย่างที่บอกไปว่าหลังจากนั้นเขาก็ทำให้แมทรู้แหละว่าพี่เขาเสร็จเรียบร้อย พอดีย่าเพิ่งเสียช่วงต้นปี แล้วแมทต้องไปจัดการเอกสารที่นอร์เวย์ เลยบอกพี่ว่า แมทต้องทำเอกสาร ธนาคาร ธุระส่วนตัวเรื่องภายในเราไม่ได้ทำอะไรผิด ให้เขาตามไปได้ ถ้าเขาจะมาก็มา แมทก็ยืนสวยๆของแมท ไม่ได้เป็นคนเกาะขาร้องขอ พี่มาหาหนูหน่อย”

เสร็จธุระของพี่เขาแล้ว คืออะไร?
“ทุกคนน่าจะทราบว่าคืออะไร”

หลายคนวิจารณ์ว่าเรามีส่วนทำให้สงกรานต์หย่าเร็วขึ้น?
“อันนี้อยู่ที่วิจารณญาณของทุกคน แมทไม่มีสิทธิ์ให้ทุกคนเชื่อ”

ทำไมยอมคุย?
“ไม่ได้ยอมพูดคุยจริงจังลึกซึ้ง บ่อยครั้ง หรืออะไรทั้งสิ้น แมทไม่เคยก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของพี่เขา แมทเป็นสาวห้าว สาวแสบ แมทรู้สึกว่า ถ้าพี่เขาหน้าด้านพอที่จะเข้ามาแมทก็ห้าวเป้ง แมทไม่ได้ทำผิด ขออีกอย่างหนึ่งคือ เรื่องพี่แพท…แมทก็สะเทือนใจ หลายคนมันกระทบกระเทือนจิตใจแมท แมทค่อนข้างเป็นห่วงความรู้สึกพี่แพท ไม่ได้บอกว่าให้แมทเลิกกับใครเพราะใคร ส่วนพี่สงกรานต์เพราะแมทไม่แก้ตัวแล้ว เพราะฝั่งพี่สงกรานต์แล้วแต่คนมีอคติ ต่อให้แมทพูดอย่างไรก็ไม่จบ ขอไม่พูดตรงนั้น แมทบอกว่ามันคือเรื่องส่วนตัวขอให้เข้าใจ แมท มีปัญหากับพี่แพทก่อนเจอพี่สงกรานต์ อยากชวนเชิญเพื่อนทุกคนมาให้สัมภาษณ์ แต่ทุกคนรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แมทปรึกษาทั้งเพื่อนแมทและเพื่อนที่เขาแล้วมันไปต่อไม่ได้ ไม่ใช่ไม่เสียใจที่ไปต่อไม่ได้ ผู้หญิงทุกคนมีจุดมุ่งหมายไม่เท่ากัน ทุกคนอยากผู้บริหาร เป้าหมายแมท แมทพอแล้ว มาไกลเกินฝัน แมทมีเงินพอแล้ว เป็นที่รู้จักพอแล้ว คนไม่ได้ชอบที่แมท เพราะหน้าหวาน หน้าสว ยไม่ใช่คนที่น่าเอ็นดู แมนๆ ลุยๆ แมทพยายามพิสูจน์ผลงานด้วยตัวเองมาตลอด แมทคิดว่าไม่เคยทำอะไรไม่ดี ขอพูดเรื่องพี่แพทคือมันไม่ใช่ว่ามีใครเป็นมือที่สาม ไม่ใช่ว่าจะพี่สงกรานต์หรือใคร a b c แมทกลับไปไม่ได้แล้ว”

 

 

เราเปิดใจให้สงกรานต์เพราะอะไร?
“แม่ก็ถาม คนรอบข้างก็ถาม แมทตอบไม่ได้จริงๆ เหมือนมันถูกใจ เราก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรข้อๆ เป็นเรื่องของความรู้สึก ถามว่าประโยคไหนที่ไปประทับใจ แมทเข้าใจว่าเสพข่าวเท่ากับทุกคน พี่เขาไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ แมทเป็นคนที่รับฟัง แมทยังไม่ตัดสิน เขาอาจจะไม่ดีกับคนอื่นแต่เขาดีกับเรา ทำไมต้องไปรับฟังคนอื่น แมทไม่ได้กลัว ไม่ได้ดูข้างหน้า เจอกัน 2-3 เดือนแต่งก็มี แมทคบมา 14 ปี แมทก็ไม่เคยคิดว่าจะเลิกก็นี่แหละครอบครัวเป้าหมายของแมทแล้วมันไม่มีอะไรบ่งบอกได้ แมทก็ไม่คิดว่าเลิก”

มองขั้นแต่งงานมั้ย?
“ไม่มองถึงขั้นแต่งงานแน่นอน”

เขาตามมาหาเราที่ฟิตเนส?
“แมทเล่นก่อนแน่นอนค่ะ ไม่รู้ต้องไปถามเขาว่าเขาจีบนมั้ยะ อย่างที่บอกเราไม่ได้เป็นคนวิ่งไปหาเขา”

เขาโพสต์เขาขอโทษเมื่อคืนแม่ว่าไงบ้าง?
“แมทก็ตกใจ ตื่นมาเจอแมทก็พูดเรื่องส่วนตัวของแมทเป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ พูดตรงๆว่าตั้งแต่ตอนที่พี่เขาเข้ามา บอกผู้ใหญ่ที่ช่อง บอกแม่ บอกเพื่อนๆ ถ้าเกิดเรื่องอะไรขึ้นมามีแต่เราเท่านั้นซวยและเสียกับเสีย ทุกคนรับรู้กันมาตลอด มันไม่มีอะไรจะแก้ตัวจริงๆค่ะ นอกจากมั่นใจว่าพี่เขาจะเคลียร์เรียบร้อยแล้ว”

แม่ว่าไง สนับสนุนหรือเตือนสติยังไงบ้าง?
“แม่เขาเป็นห่วงแมท รู้สึกว่าคนทั้งประเทศ ถ้าเรื่องนี้ไม่ใช่พี่สงกรานต์ เตชณะณรงค์ก็ไม่ออกมาเป็นแบบนี้ สรุบเลยว่ายังไม่ได้คบกันเป็นแฟน ศึกษาดูใจกันอยู่ เหมือนที่พี่เขาพูด ข้างหน้าที่เป็นอย่างไรก็ขอบคุณที่เป็นห่วง บางคนบอกแมทจะมาเสียตอนนี้ น้อมรับทุกคนเตือนคำเป็นห่วง ไม่ได้ทิ้งขว้างแต่แมทก็ต้องให้พี่เขาพิสูจน์ว่าพี่เขาเป็นอย่างไร มันเป็นหน้าที่ ที่เขาจะพิสูจน์ แล้วถ้าแมทเสียใจก็ค่อยมาย้ำแมท ปล่อยให้แมทน้ำตาเช็ดหัวเข่าของแมทเอง ถ้าแมทมีความสุขก็ดีใจกับแมทก็แล้วกัน”

เจอครอบครัวสงกรานต์มั้ย?
“เคยค่ะ แต่โบนันซ่ายังไม่เคยไป ส่วนเรื่องคนนั้นคนนี้ไปเจอ เรื่องจริงหมดค่ะ ตั้งแต่ตอนที่พี่เขาไปไหนแบบธรรมชาติไม่เคยแอบซ่อน ไม่ไพรเวท”

เจอครอบครัวอีกฝ่ายแล้ว?
“เจอครอบครัวผ่านไปสวัสดีคุณพ่อเฉยๆค่ะ คุณพ่อไม่มีอะไรค่ะ”

 

 

แก๊งเฟอร์บี้ มิ้นต์ โดนหนักมาก?
“กรณีน้องมิ้นต์คือน้องถึงคราวซวย ขอโทษน้องและแม่เมย์แมททำให้น้องซวยจริงๆ (ยกมือไหว้) เลิกด่าน้องน้องไม่เคยแม้แต่จะพาไป แมทนี่พี่สงกรานต์ พี่สงกรานต์นี่แมทนะ ไม่เคยเจอพร้อมกันเลย กับมิ้นต์ก็ไม่ได้เล่าค่ะ แก๊งเฟอร์บี้ไม่รู้จริงๆ เพื่อนที่แมทพูดคือนอกวงการส่วนใหญ่แก๊งเฟอร์บี้สนิทประมาณหนึ่งมันคือเรื่องส่วนตัวมากๆ บอกผู้ใหญ่สนิทจริงๆ”

ทำไมต้องบอกผู้ใหญ่?
“ให้เหตุผลบอกว่าเรารู้วว่าเราจะซวย เราก็ต้องบอก กันตัวเอง ผู้ใหญ่ช่วยกันเรา”

คอมเมนต์แรงมาก เราเป็นอย่างไรบ้าง?
“เสียใจมาก ร้องไห้ทุกคืนทุกวัน คอมเมนต์แรงมาก อยากด่ากลับมากค่ะ เรื่องที่เราตอบกลับ เรามาด่าแมทเป็นมือที่สาม ด่าแบบหยาบคาย อยู่ดีๆมาด่ารู้เรื่องแค่ไหน ถ้าจริงแมทหงอแน่นอน เรื่องจริงแมทจะไปตอบแบบนั้นได้ไง ที่ว่าร้องไห้พูดเวอร์ก็ร้องไห้ไปจริงๆ เสียใจ”

รับมืออย่างไรกับวันนี้?
“ไม่ได้เตรียม อย่างที่บอกเป็นคนแบบนี้ เรารู้สึกว่าเราไม่ผิด คิดตื้นไป ไม่ผิด เราก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไร”

จะบอกอะไรกับคนวิจารณ์?
“วิจารณ์ไปเลยค่ะ เข้าใจ”

 

 

เรตติ้งละคร สรุปว่าเลื่อนมั้ย ลิขิตรักข้ามดวงดาว?
“ไม่กระทบค่ะ คุยกับที่ช่องกับพี่หน่อง อรุโณชา แล้ว ทุกคนเข้าใจค่ะ เราคือผู้บริสุทธิ์”

เลื่อนมั้ย?
“ไม่เลื่อนค่ะ เพิ่งคุยกับพี่หน่องไป ฝากด้วยที่มันเป็นข่าวโหมไฟลุกเล่นข่าว ข่าวเก่าขุดออกมาอยู่ได้ มันขายได้ คนก็ด่าได้ มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ถ่ายเสร็จธันวา มีซีจีเยอะ ออกอากาศเดือน3-4 เป็นไปตามแพลน”

ย้อนกลับไปก็ยังคบสงกรานต์มั้ย?
“พี่คะ เราเลือกแล้วเราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำต่อ”

แก๊งเฟอร์บี้โดนถามทุกคนเลย?
“แมทขอโทษน้องมิ้นต์คนเดียว เพื่อนๆคนอื่นเราอยู่ในวงการนี้มันเลี่ยงไม่ได้หรอก ที่เขาจะโดนถามไปด้วย ส่วนใหญ่เพื่อนก็เข้าใจ ให้กำลังใจ”

กับ แอฟ ลำบากใจมั้ยถ้าจะต้องร่วมงานกัน?
“ไม่หรอกค่ะ

หลังจากคุยแล้วเขาโอเคมั้ยสงกรานต์?
“เรายังไม่ได้สนิทสนมกันถึงขั้นตัดสินได้ ถ้าจะเสียใจแมทเลือกแล้วนะ เลืกดเองนะ เสียใจเองนะ ยอมรับเองนะ”

ยังยืนยันว่าไม่รู้จักจริงๆใช่มั้ยตอนแรก?
“ไม่รู้จักจริงๆ ย้อนดูต้นคลิปจ้า ไม่รู้จักจริงๆ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา songkarn_tae , mattperanee , aff_taksaorn

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID