รีเซต

เกล็นน์ โคลส โชว์พลังการแสดงนำ The WIFE เมียโลกไม่จำ เข้าชิงนำหญิงรางวัลลูกโลกทองคำ

เกล็นน์ โคลส โชว์พลังการแสดงนำ The WIFE เมียโลกไม่จำ เข้าชิงนำหญิงรางวัลลูกโลกทองคำ
Somprasong Kongtrawonkusakun
8 ธันวาคม 2561 ( 09:46 )
429

The Wife เป็นผลงานการกำกับของ บียอร์น รันจ์ ผู้กำกับชาวสวีเดนจากหนังเรื่อง Daybreak (Om jag vänder mig om) เมื่อปี 2003 แล้วได้เข้าชิงรางวัลมากมายจากหลายสถาบันทั่วโลก อาทิ รางวัลหมีทองคำ จากเทศกาลหนังเบอร์ลิน และยังได้รางวัล Blue Angel หรือรางวัลหนังยุโรปยอดเยี่ยมจากเทศกาลเดียวกันมาครองด้วยถึงตอนนี้ การแสดงอันยอดเยี่ยมของ เกล็นน์ โคลส ใน The Wife ส่งให้เธอเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 76 ในสาขานักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมภาพยนตร์ดราม่า และกลายเป็นตัวเต็งออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าชิงออสการ์มาแล้ว 6 ครั้ง แต่ยังไม่เคยได้รางวัลไปครอง

หนังเรื่องราวของ โจอัน แคสเซิลแมน (เกล็นน์ โคลส) เป็นภรรยาของยอดนักเขียน ศาสตราจารย์โจเซฟ แคสเซิลแมน (โจนาธาน ไพรซ์) ทั้งคู่ดูเป็นคู่รักที่สมบูรณ์แบบ คนหนึ่งคือยอดนักเขียน อีกคนคือยอดนักสนับสนุนสามี คอยเป็นแรงผลักดันให้คนรักประสบความสำเร็จ แม้ว่าตัวเองต้องเธอยอมละทิ้งความสามารถ ความฝัน และความทะเยอทะยานในการเป็นนักเขียนของตัวเองเพื่อช่วยผลักดันสามีให้ไปถึงจุดสุดยอดของอาชีพก็ตาม หากทว่าเมื่อเธอและสามีเดินทางไปรับรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมที่สต็อกโฮล์ม เมื่อนั้นเอง ความลับ ความขมขื่นที่ซุกซ่อนอยู่ในชีวิตคู่ก็ปรากฏออกมามา ในขณะเดียวกันฝั่งของนักข่าว (คริสเตียน สเลเตอร์) ยังสงสัยอีกว่า ผลงานที่ทำให้ โจเซฟ ได้รางวัลมาครองนั้น ตัวภรรยาอาจมีส่วนมากกว่าที่ใครๆ คาดคิด

ใน The Wife เกล็นน์ โคลส จะได้เล่นหนังกับลูกสาวของเธอ แอนนี่ สตาร์ก ด้วย โคลส กล่าวว่าเธอเคยเล่นหนังทีวีด้วยกันตั้งแต่ตอนที่แอนนี่ยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ จริงๆ แล้วทั้งคู่เคยเล่นหนังเรื่อง Albert Nobbs ด้วยกันแต่ในขณะที่ โคลส รับบทนำของเรื่อง แอนนี่ กลับได้รับบทเป็นตัวประกอบเดินผ่านฉากเฉยๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตามแม่ลูกคู่นี้จะไม่ได้เข้าฉากด้วยกันในหนังเรื่องนี้แต่อย่างใด เนื่องจากทั้งคู่รับบทเป็นตัวละครตัวเดียวกันนั่นคือ โจอัน แคสเซิ่ลแมน เพียงแต่เป็นคนละช่วงวัย

The Wife เปิดตัวฉายในเทศกาลหนังแล้วได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ได้เปอร์เซ็นต์จากการประเมินของเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ถึง 100% เต็ม!

The WIFE เมียโลกไม่จำ 20 ธันวาคม จะไม่มีใครที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าเมีย