รีเซต

หนูเล็ก ก่อนบ่าย ตกใจจนร้องไห้ ตรวจเจอเบาหวานตอนตั้งครรภ์!

หนูเล็ก ก่อนบ่าย ตกใจจนร้องไห้ ตรวจเจอเบาหวานตอนตั้งครรภ์!
Entertainment Report_2
1 กุมภาพันธ์ 2562 ( 10:49 )
1K

ยอมรับว่าร้องไห้เพราะตกใจ สำหรับ “หนูเล็ก ก่อนบ่าย” หรือ “ภัทรวดี ปิ่นทอง” ตลกสาวชื่อดัง ที่ตั้งครรภ์ครบ 8 เดือน ผ่านเรื่องราวมาตลอดจนล่าสุดไปเจาะเลือดตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าค่าเลือดผิดปกติมีน้ำตาลสูง มีภาวะโรคเบาหวานแทรกในช่วงตั้งครรภ์เจ้าตัวบอกตกใจจนร้องไห้และต้องปรับการกินต่อไป

 

 

ต้องลดของหวานและอาหารลงเล็กน้อยหลังจากตั้งท้องลูกคนแรก สำหรับหนูเล็ก ก่อนบ่าย เรียกว่ายอมรับว่าน้ำตาร่วงทีเดียวไม่คิดว่าจะเป็นเบาหวาน หมอสั่งให้ดูแลตัวเองเรื่องอาหารการกิน ปรับการกินอาหารที่มีน้ำตาลสูงให้น้อยลง เรียกว่าแม่ทนจริงๆ เพราะก่อนหนี้น้ก็แพ้ทองจนออกจากบ้านไม่ได้ ทนอีกนิดอีกไม่นานก็จะได้ออกมาเจอกันแล้วสำหรับน้องวิน ลูกคนแรกของเธอ เจ้าตัวโพสต์ภาพตอนอยู่โรงพยาบาลพร้อมแคปชั่นยาวเหยียดเล่าอาการว่า… ผลเลือดออกมาแล้ว 4 หลอด 4 ค่า ผิดปกติไป3 ค่า หมอบอกคุณได้ไปต่อ. ไปต่อหมอเบาหวานนะคะ มีนาก็จะออกมาอยู่แล้วแม่ยังต้องเจออะไรอีกบ้างคะลูก. #พี่win #ก่าก๊าน้อย
แม่แค่ตกใจร้องไห้เฉยๆ เพราะไม่คิดว่าจะเป็น ผอมขนาดนี้ยังตรวจเจอเบาหวานงงละคะ
หมอบอกเกิดจากฮอร์โมนผลิตสารไปกระตุ้นรกจนทำให้เกิดน้ำตาลมากขึ้น. ฝากเตือนแม่ๆนะคะ ใครที่กำลังท้องอยู่ งดกินหวานและให้เปลี่ยนวิธีการกินทุกอย่างเลย. ข้าวก็กินเป็น 5มื้อ. ข้าวขาวก็เปลี่ยนเป็นข้าวกล้อง ผลไม้ก็กินมื้อละนิด
ถ้าเราควบคุมน้ำตาลได้ ก็ไม่มีผลต่อลูกและตัวแม่เอง แต่ถ้าคุมไม่ได้ก็อันตรายต่อลูกค่ะ ทั้งสมองและร่างการ การหายใจ คลอดก่อนกำหนด ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ ฮอร์โมนคือตัวแปรที่สำคัญมากๆ กับร่างกาย พอได้ละบายก็รู้สึกสู้ขึ้นมาแล้ว ไปเรียนเจาะเลือดตัวเองกันต่อค่ะ…ส่งกำลังใจให้คุณแม่อย่างแรงเลยจ้าช่วงนี้ สู้ๆ

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา nulek_gaga

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID