รีเซต

อันแฟนแต่ไม่อันเฟรนด์! รวมอดีตคู่รักดารา แม้เลิกกันแล้ว แต่กลับมาเป็นเพื่อนได้เสมอ

อันแฟนแต่ไม่อันเฟรนด์! รวมอดีตคู่รักดารา แม้เลิกกันแล้ว แต่กลับมาเป็นเพื่อนได้เสมอ
Entertainment Report_1
28 กุมภาพันธ์ 2567 ( 16:15 )
34.2K

ดาราเลิกกันและกลับมาเป็นเพื่อนกัน ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีในยุคสมัยนี้ ใครว่าเลิกกันแล้วกลับมาเป็นแฟนกันไม่ได้ เพราะนี่มันยุค 5G แล้ว ถึงแม้ว่าหมดรักแต่ไม่หมดความสัมพันธ์ เพราะความสัมพันธ์นั้นสามารถสานต่อได้อีกหลายรูปแบบ เรียกว่าถึงแม้จะหมดใจในฐานะแฟน แต่สามารถเปลี่ยนสเตตัสเป็นเพื่อนที่หวังดีต่อกัน แถมไม่มีวันหมดอายุซะด้วย ทาง TrueID ขอยก รวมอดีตคู่รักดารา แม้เลิกกันแล้ว แต่กลับมาเป็นเพื่อนได้เสมอ ถึงแม้จะสวมคอนเวิร์สเลิกรากันไปนานแล้ว แต่มิตรภาพและความผูกพันทำให้กลับมาเป็นเพื่อนกันได้อีกครั้ง 

รวมอดีตคู่รักดารา แม้เลิกกันแล้ว แต่กลับมาเป็นเพื่อนได้เสมอ

 

เป็นอดีตคู่รักคนบันเทิงที่เห็นคู่นี้เจอกันทีไร ก็ทำแฟนใจฟูขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับ "ก้อย อรัชพร" กับ "นิกกี้ ณฉัตร" ที่แม้ว่าเลิกรากันนานนับปี แต่ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดี เป็นห่วงเป็นใยกันและกัน คอยช่วยกันดูแลน้องหมาที่ทั้งคู่เลี้ยงร่วมกัน เป็นอีกหนึ่งความสัมพันธ์ที่เห็นทีไรต้องยิ้มตามทุกที แต่มีแฟน ๆ ไม่น้อยที่แอบเชียร์ให้รีเทิร์นนะ (รับชมผลงานเรื่อง START-UP ของ ก้อย อรัชพร ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

เปลี่ยนสถานะจากคู่ชีวิต เป็นพ่อและแม่ของลูกอีกคู่ สำหรับ "อุ้ม ลักขณา" กับ "บอล กฤษณะ" แม้ว่าตอนจบกัน ดูเหมือนอุ้มดูโซซัดโซเซ แต่ปัจจุบันทั้งคู่กลับมาเป็นเพื่อนกันได้แล้ว ต่างคนต่างมีรักใหม่กันแล้ว แต่ก็ยังซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน แถมยังคอมเมนต์แซวกันไปมาอีกด้วย

 

เลิกกันทั้งที่ยังรักอาจจะมีอยู่จริง อย่างเช่นคู่นี้ "แกรนด์ กรณ์ภัสสร" กับพระเอกหนุ่ม "เด่นคุณ งามเนตร" ที่เลิกกันแล้ว แต่ยังคงซัพพอร์ตกันในฐานะพี่น้อง เรียกว่าเป็นอีกรูปแบบความรักที่ไม่จำเป็นต้องครอบครองกันและกันก็ได้

 

  • "นัท นิสามณี - พี่ยี่สิบ"

ส่วนอดีตคู่รักอินฟลูเอนเซอร์ "นัท นิสามณี" กับ "พี่ยี่สิบ" ที่เลิกรากันไป แม้ว่าจะคบกันมานาน แต่เป็นการจากกันด้วยดี เลยทำให้ทั้งคู่ยังเป็นเพื่อน พี่น้องกันได้ แถมวันที่พี่ยี่สิบจะแต่งงาน ยังมาบอกมาปรึกษานัท ในฐานะน้องสาวที่สนิทคนหนึ่ง เรียกว่าเป็น relationship ที่อบอุ่นใจจริง ๆ

 

ขยับมาที่อดีตคู่รักรุ่นใหญ่ใจถึง "ปิ่น เก็จมณี" กับ "เจ เจตริน" ที่หวนร่วมเฟรมอีกครั้งในปาร์ตี้วันเกิดกับลูก ๆ ทั้งสามคน ทำให้แฟน ๆ ใจชื่นขึ้นมาบ้างที่อย่างน้อยทั้งคู่ได้เจอหน้า คุยทักทายกันในฐานะเพื่อน พ่อแม่ของลูกรัก (รับชมผลงานเรื่อง กำแพง ของ ปิ่น เก็จมณี ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

แม้ว่าสาวสวย "มัดหมี่ พิมดาว" เลิกรากับอดีตสามี "สัว ศุภชัย" ไปนานหลายปีแล้ว ด้วยความที่เป็นการจากกันด้วยดี ทำให้ทั้งคู่ยังคงมีความรักและความหวังดีมอบให้แก่กันอยู่เสมอ รวมถึงทุกวันนี้ก็ยังคงพูดคุยถามไถ่ข่าวคราวกันได้เหมือนพี่น้อง ไม่ได้ทะเลาะหรือโกรธเกลียดกัน ส่วนความสัมพันธ์ของเธอกับครอบครัวฝ่ายชายยังแน่นแฟ้นเหมือนเดิม (รับชมผลงานเรื่อง ศรีอโยธยา ของ มัดหมี่ พิมดาว ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

แยกทางกันมานานแล้ว สำหรับคู่ของ "แอฟ ทักษอร" และ "สงกรานต์ เตชะณรงค์" วันเวลาผ่านไป ทั้งคู่มีความปรารถนาดีให้กันเสมอ โดยมีโซ่ทองคล้องใจที่แสนน่ารัก "น้องปีใหม่" เป็นศูนย์รวมดวงใจของทั้งคู่ แถมช่วงเทศกาลต่าง ๆ แอฟยังจูงมือลูกสาวไหว้คุณพ่อคุณแม่สงกรานต์ เรียกว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก ๆ (รับชมผลงานเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ของ แอฟ ทักษอร ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

ต่อกันที่คู่ของ "นิวเคลียร์ หรรษา" และ "ดีเจเพชรจ้า" แม้เมื่อสถานะความเป็นคู่รักจบลง ทั้งคู่ยังคงทำหน้าที่พ่อและแม่ที่ดีของลูกชาย "น้องไทก้า" ให้สมบูรณ์แบบที่สุด โดยทั้งคู่สลับกันทำหน้าที่ดูแลลูกชาย เรียกว่าความอบอุ่นยังมีให้ลูกมากเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน 

 

เป็นอดีตคู่รักตัวอย่างที่เลิกกันแล้วไม่จำเป็นต้องเกลียดกัน สำหรับคู่ของ "มะนาว ศรศิลป์" และ "ตอง กวินทร์" อย่างช่วงวันเวลาที่ยากที่สุดของฝ่ายชายที่สูญเสียคุณพ่อ มะนาวได้ไปร่วมงานศพและกอดให้กำลังใจ เรียกว่าเป็นโมเมนต์ที่น่ารักมาก ๆ ซึ่งเธอเคยเผยว่าเลิกกัน แต่ยังคุยกันในฐานะพี่น้องกัน เพราะด้วยความที่คบกันมานานนั่นเอง

 

ส่วนอดีตคู่รัก "เอ พศิน" และ "แตงกวา จิราพร" ที่เคยเปิดใจแบบหมดเปลือกผ่านรายการโทรทัศน์ถึงความสัมพันธ์แบบเพื่อน และพ่อแม่ขอลูกชาย โดยทั้งคู่บอกว่าตอนนี้มีความสุขแล้ว กับชีวิตแบบนี้ แถมยังชอบอวดโมเมนต์เท่ยกบ้านอยู่บ่อย ๆ งานนี้ต้องบอกว่าหล่อยกบ้าน

 

เป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ยังทำหน้าที่ให้ลูกชายได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะเลิกรากันแล้ว สำหรับ "ทาทา ยัง" และ "หมอ ฉัตรอดุลย์" ที่สลับกันทำหน้าที่ดูแล "น้องเรย์" แถมยังได้พูดคุยกันปกติ ถือว่าขยับสถานะจากคู่ชีวิต เป็นเพื่อนเป็นมิตรที่หวังดีต่อกัน (รับชมผลงานเรื่อง จักรยานสีแดง ของ ทาทา ยัง ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

ต่อให้เลิกราแยกทางกันนานแล้ว แต่อดีตคู่รักสายแฟชั่น "พลอย หอวัง" และ "พิชญ์ กาไชย" ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และยังทำรายการร่วมกันเหมือนเดิม ต้องบอกว่าสปิริตเต็มร้อยจริง ๆ และไม่ว่าต่างฝ่ายต่างแยกย้ายไปมีรักใหม่กันกี่ครั้ง ทั้งคู่ก็ยังคงซัพพอร์ตและแซวกันอยู่เสมอ (รับชมผลงานเรื่อง Zi Mui ของ พลอย หอวัง ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

 

เลิกกันไปนาน 10 กว่าปี กระทั่ง "คริส หอวัง" และ "อุ๋ย บุดดาเบลส" มีโอกาสได้มาเจอกันอีกครั้ง เป็นการพูดคุยแบบหมดเปลือกในรายการ "คุยกับอุ๋ย" โดยทั้งคู่นั่งคุยแบบสบาย ๆ เหมือนเพื่อนกัน และยังได้แชร์ประสบการณ์ความรัก ทัศนคติ ความคิดในช่วงนั้น เรียกว่าดูแล้วยิ้มไม่หุบ สัมผัสได้ถึงความเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันเลยทีเดียว (รับชมผลงานเรื่อง อีติ๋มตายแน่ ของ คริส หอวัง ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

ส่วนนางเอกสาวไซส์มินิ "เต้ย จรินทร์พร" ที่เลิกรากับหนุ่ม "อเล็กซ์ เรนเดลล์" มานานมาก ๆ แต่ทั้งคู่ก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ทำงานร่วมกัน แชร์ประสบการณ์ชีวิตแก่กันได้เสมอ เรียกว่ามิตรภาพความผูกพันยังมีให้กัน และที่สำคัญสาวเต้ยเป็นดาราที่ไม่ว่าเลิกรากับแฟนหนุ่มคนไหน ก็สามารกลับมาเป็นเพื่อนกันได้เสมอ (รับชมผลงานเรื่อง Timeline จดหมาย ความทรงจำ ของ เต้ย จรินทร์พร ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

ส่วนคู่นี้ "แพรว คณิตกุล"และหนุ่ม "ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์" เป็นอีกคู่ที่ไม่ได้ไปต่อในเส้นทางรัก แต่ก็ยูเทิร์นกลับมาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ก็ยังคงมีความน่ารัก และอารมณ์ดีเหมือนเดิม แถมยังมีคอมเมนต์ถึงกันอยู่เรื่อย ๆ เป็นอดีตคู่รักคนบันเทิงอีกคู่ ที่เลิกกันแล้วแต่ความรู้สึกดี ๆ มีถึงกันเสมอ (รับชมผลงานเรื่อง หว่ออ้ายหนี่ เธอที่รัก ของ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

ขยับมาที่อดีตคู่รักรุ่นเก๋า "พิม พิมพ์มาดา"และ "กัปตัน ภูธเนศ" ถึงแม้ว่าคู่นี้จะสวมคอนเวิร์สเลิกรากันนานมาก ๆ แล้ว กระทั่งฝ่ายชายแต่งงานมีครอบครัว แต่สายใยแห่งกัลยาณมิตรที่ดีของทั้งคู่ยังคงมีให้กันตลอด และร่วมงานกันได้อย่างสนิทใจ ในฐานะเพื่อนที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกัน

 

เป็นซุปตาร์สาวที่มักจะมีโมเมนต์ชวนอมยิ้มกับอดีตคนรักเสมอ สำหรับ "คุณมัมพลอย เฌอมาลย์" ที่เลิกรากับอดีตคนรัก "โดม ปกรณ์ ลัม" ไปนานมาก ๆ แล้ว แถมยิ่งย้ำมิตรภาพที่ดี เมื่อครั้งหนุ่มโดมแต่งงาน สาวพลอยก็ยังไปร่วมแสดงความยินดีกับหนุ่มโดม มิหนำซ้ำยังคอมเมนต์คุยกับสาว "เมทัล สุขขาว" ภรรยาของหนุ่มโดมอยู่บ่อยครั้ง เป็นโมเมนต์ที่เห็นแล้วสุขใจจริง ๆ (รับชมผลงานเรื่อง เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล ของ พลอย เฌอมาลย์ ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

เป็นนางเอกอีกคนที่มอบความเป็นเพื่อนให้แฟนเก่าได้เสมอ สำหรับสาว  "แก้ว จริญญา" ที่แต่งงานกับหวานใจ "โทนี่ รากแก่น" ไปแล้ว แต่ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนกับอดีตคนเคยรักอย่างพระเอกหนุ่ม "ป้อง ณวัฒน์" ก็เดินหน้าในฐานะกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน เป็นอีกตัวอย่างที่เรียกว่าถึงแม้จะเลิกกันแต่ก็ไม่จำเป็นต้องเกลียดกัน (รับชมผลงานเรื่อง My Sassy Girl ยัยตัวร้ายกับนายกระจั๊วะ ของ แก้ว จริญญา ได้ที่ทรูไอดี คลิกเลย!)

 

ปิดท้ายที่นางเอกสาวผิวขาวโอโม่ "เกรซ กาญจน์เกล้า" ที่แยกทางกับอดีตคนรักหนุ่ม "ก้อง กรุณ" ไปนานมาก จนต่างคนต่างมีคนรักคนใหม่ แต่ในเรื่องของความเป็นเพื่อน สาวเกรซและหนุ่มก้อง ยังจับมือเป็นเพื่อนกันเหนียวแน่นกันเสมอ อย่างนี้ต้องบอกว่ามิตรภาพไม่เคยจางหายไปจริง ๆ

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม  toeyjarinporn, preawkanitkul, freudonidas, pimmada, captainpu, chermarn, domepakornlam, kaewjarin, pongnawat, gracekanklao, kongkaroon, mutmeepimdao, goyyog, grand_thestar, lukkanaaum, nisamanee_nutt, kejmanee