รีเซต

น้ำผึ้งพระจันทร์ เปิดเส้นทางรัก ทายาทกาแฟดอยช้าง ความรักผสมความต่าง

น้ำผึ้งพระจันทร์ เปิดเส้นทางรัก ทายาทกาแฟดอยช้าง ความรักผสมความต่าง
16 พฤษภาคม 2557 ( 14:55 )
4.7K

“น้ำผึ้งพระจันทร์” จันทร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ 2 พิธีกร ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ และ โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล จะพาคุณผู้ชมไปร่วมเปิดเส้นทางความรักของ คุณเจ-เจริญ วุ้ยยื้อ ชายชาวอาข่าทายาทกาแฟดอยช้าง กับนักข่าวสาว  คุณแอ้-รัศมิ์ลภัส กัลยาศิลปิน


ที่เรียกว่าความรักของทั้งคู่ เกิดขึ้นได้เพราะกาแฟเลยทีเดียว ที่งานนี้ คุณแอ้ เล่าว่า “เราเจอกันครั้งแรกก็บนดอยช้างเลยค่ะ ซึ่งคุณเจเค้าทำไร่กาแฟ แล้วยังเป็นอาจารย์สอนการชงกาแฟอีกด้วย ด้วยความที่เราเป็นนักข่าวก็ชอบถามนั้นถามนี้ ตอนนั้นก็รู้สึกว่าเค้าเป็นคนหน้าตาดี แล้วเป็นคนคุยสนุกจิตใจดี ก็เลยขอเบอร์เพราะบางทีการเป็นนักข่าวเราต้องมีคอนเนชั่นเก็บไว้  แต่เราก็ยังคุยกันเรื่อยๆ จนพี่ที่ทำงานคนนั้นคนนี้เริ่มแซว เรา 2 คนก็เลยมาคุยกันว่าเราเป็นแฟนกันดีกว่า


ด้วยความที่ คุณเจ เป็นชาวอาข่า มีวัฒนธรรม ประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ มีวิถีของเขา ครอบครัวเราก็เป็นห่วงว่าเราจะไปกันรอดเหรอ จนเมื่อเรามั่นใจก็เลยแต่งงานกัน ซึ่งงานแต่งก็เป็นพิธีของชาวอาข่า ที่แตกต่างจากที่เราเคยเห็นทั่วไป ทั้งประเพณีการแต่งงาน , ชุดเจ้าสาวก็เย็บเองโดยใช้ลูกปัดประดับ มีหมวกที่ทำจากเครื่องเงินหนัก 7 กิโลและห้ามถอดออกโดยเด็ดขาด ให้เราไปตัดฟืน ตักน้ำ ผ่าต้นกล้วย วัฒนธรรมเค้าเป็นแบบนี้เพื่อให้ผู้หญิงรู้สึกว่าการแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่าย”


เรียกว่าเป็นความต่างทางประเพณี แต่ก็ไม่อาจกั้นความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันได้ มาติดตามชมความรักผสมความต่างของคู่รักคู่นี้ได้ในรายการ “น้ำผึ้งพระจันทร์” จันทร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทาง ททบ.


 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 5 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety