รีเซต

ศรีอโยธยา ภาค 2 ถ่ายทำฉากใหญ่ สมโภชพระพุทธบาท นุ่น-โดม ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรัก

ศรีอโยธยา ภาค 2 ถ่ายทำฉากใหญ่ สมโภชพระพุทธบาท นุ่น-โดม ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรัก
Entertainment Report_1
5 มีนาคม 2562 ( 18:15 )
2.7K

ภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า ศรีอโยธยา ภาค ๒ ถ่ายทำฉากใหญ่อลังการ ณ พระพุทธบาท สระบุรี จำลองใน เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ โดยที่เนรมิตให้เป็นพระราชพิธีสมโภชพระพุทธบาท ในรัชสมัย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ อันเป็นฉากที่รวมดารานักแสดงชั้นนำเข้าฉากกันอย่างคับคั่ง อาทิเช่น ปกรณ์ ลัม , วรนุช ภิรมย์ภักดี , ม.ล.สราลี กิติยากร , สินจัย เปล่งพานิช , ศรัณยู วงษ์กระจ่าง , นพชัย ชัยนาม , รฐา โพธิ์งาม , เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล , ตี๋ วิวิศน์ AF4 , แม็กซ์ อภิสร AF12 และ เหินฟ้า สรวิศ AF10 เป็นต้น นับเป็น ฉากสำคัญ อีกฉากหนึ่งในภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ภาค ๒

 

 

หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า “ พระราชพิธีสมโภชพระพุทธบาท ที่เมืองสระบุรี ถือเป็นพระราชพิธีสำคัญยิ่ง ที่องค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ในสมัยอยุธยาตอนปลาย ทรงต้องเสด็จจากกรุงศรีอโยธยาสู่เมืองสระบุรี เพื่อทรงประกอบพระราชพิธีเฉลิมฉลององค์ พระพุทธบาท เป็นประจำทุกปี และในครั้งนี้นั้นองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ (ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) ได้ทรงมีโอกาสได้ทอดพระเนตรเห็นพระสิริโฉมใน เจ้าฟ้าสังวาล (นุ่น วรนุช) พระบรมวงศานุวงศ์ ฝ่ายใน เพียงพระองค์เดียวที่ทรงสืบเชื้อสายพระโลหิตแห่งราชวงศ์ บ้านพลูหลวง จึงทรงมีพระราชประสงค์ที่จะทรงแต่งตั้ง เจ้าฟ้าสังวาล ให้ทรงดำรงพระยศเป็นองค์ พระมเหสี ฝ่ายซ้าย โดยที่มิได้ทรงทราบมาก่อนเลยว่า องค์ เจ้าฟ้าสังวาล ทรงมี ความรัก อันลึกซึ้งกับ เจ้าฟ้าธรรมาธิเบศร์ฯ (โดม ปกรณ์ ลัม) พระราชโอรสพระองค์ใหญ่ ฉากนี้จึงเป็น ต้นเหตุ ในโศกนาฏกรรมอันสะเทือนขวัญคนทั้งแผ่นดิน ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID