รีเซต

แซ่บจังเลยแม่! รวมนางเอกดัง กับความปัง หลังรับบทโสเภณี

แซ่บจังเลยแม่! รวมนางเอกดัง กับความปัง หลังรับบทโสเภณี
Entertainment Report_1
18 พฤษภาคม 2565 ( 12:30 )
11K

กว่าจะได้รับบทนางเอกว่ายากแล้ว การรักษาคุณภาพความเป็นนางเอกนั้นยากกว่า โดยเฉพาะเรื่องฝีมือการแสดง และยิ่งเป็นนางเอกแล้ว จะบทไหนก็ต้องสู้ตายทุกบทบาทเช่นกัน อย่างบทโสเภณีที่มีมิติความเป็นมนุษย์หลากหลาย แต่นางเอกเหล่านี้ก็ทำได้ดี กับการถ่ายทอดชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งที่ต้องสู้ชีวิตกับอาชีพที่หลายคนปรามาสไม่น้อย จนแฟนละคร แฟนหนังต้องขอคารวะลุกขึ้นปรบมือให้รัว ๆ และแน่นอนว่าทาง TrueID ได้รวบรวมนางเอกที่เคยรับบทโสเภณีมาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ว่าแต่จะเป็นใครกันบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

รวมนางเอกดัง กับความปัง หลังรับบทโสเภณี

 

"อเลีย บาตต์"

นาทีนี้ถ้าไม่พูดถึงซุปตาร์แห่งบอลลีวูดคนนี้คงไม่ได้ สำหรับ "อเลีย บาตต์" ผู้รับบท "คังคุไบ" จากภาพยนตร์อินเดียเรื่อง "Gangubai Kathiawadi" (หญิงแกร่งแห่งมุมไบ) ที่ถ่ายทอดชีวิตหญิงสาวที่จู่ ๆ โดนหลอกมาเป็นโสเภณี แต่เธอไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ลุกขึ้นสู้จนกอบกู้ศักดิ์ศรีอาชีพนี้ให้ได้รับการยอมรับ งานนี้สาวอเลียปล่อยเสน่ห์ความเป็นภารตะออกมาจนโดนใจแฟน ๆ ชาวไทย ตอนนี้ทุกคนลุกขึ้นมาแต่งตัวคัฟเวอร์เป็นคังคุไบเรียบร้อยแล้ว

 

"เบลล่า ราณี แคมเปน"

เป็นละครน้ำดีอีกเรื่องที่กวาดรางวัลมากมาย สำหรับละครเรื่อง "กรงกรรม" ที่เรื่องนี้สาว "เบลล่า ราณี" พลิกคาแร็คเตอร์มารับบทเป็นโสเภณี แต่เพราะตัวละคร "เรณู" มีภูมิหลัง มีเหตุให้ชีวิตเธอพลิกผันต้องมาเป็นหญิงขายบริการ เบลล่าถือว่าทำการบ้านมาเยอะมาก ไม่แปลกใจการทำไมนับวันฝีมือการแสดงยิ่งเฉียบขึ้นทุกวัน

 

"นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี"

ต่อกันที่นางเอกรุ่นใหญ่ฝีมือพระกาฬ "นุ่น วรนุช" แค่เห็นชื่อก็การันตีความสนุกและคุณภาพของเรื่องแล้ว ครั้งหนึ่งเธอเคยรับบทเป็น "ลำยอง" จากละคร "ทองเนื้อเก้า" นุ่นแสดงแสนยานุภาพฝีมือการแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเธอคือนางเอกอันดับต้นๆ ของวงการฯ จริงๆ

 

"ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์"

รู้กันอยู่แล้วว่า "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" เป็นหนึ่งในนางเอกที่มีความสามารถการแสดงสูงใช่เล่น กระทั่งตัดสินใจพลิกบทบาทมารับบท "ก้านแก้ว" ในซีรีส์ "หลงไฟ" จนกลายเป็นกระแสฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองและเกิดวลีเด็ด "รับแต่งานวีไอพี" ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่ทำให้แฟนละครทึ่งในความสามารถของเธอไม่น้อย  

 

"ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต"

จำได้ว่าตอนนั้นกระแส "เรยา" จากละคร "ดอกส้มสีทอง" ดังกระฉ่อนค่อนประเทศ และทำให้นางเอกสาว "ชมพู่ อารยา" กลับมาเปรี้ยงอีกครั้งในฐานนะนางเอกช่องสาม เธอสวมบทบาทหญิงขายน้ำได้น่าชัง บทจะเศร้า อ้อน ซึ้ง ร้าย เธอตีบทแตกกระจาย มิน่าเรตติ้งกระฉูดตาม

 

"กุญแจซอล ป่านทอทอง บุญทอง"

เห็นลุคเป็นสาววัยใสแต่ "กุญแจซอล ป่านทอทอง" ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อครั้งก่อนแต่งงาน เธอตกปากรับบท "จำปา" ละครเรื่อง "มือเหนือเมฆ" เธอทำให้ทุกคนตะลึงกับฝีมือการแสดงที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเฉียบได้ขนาดนี้ เธอถ่ายทอดเบื้องหลังชีวิตของโสเภณีได้แบบกระจ่าง ทั้งอารมณ์ แววตา ท่าทาง ปัจจุบันแม้ว่าเธอจะหันหลังให้วงการบันเทิง ไปทำหน้าที่คุณแม่ฟูลไทม์ แต่แฟน ๆ ติดตามชีวิตได้ที่ไอจีของเธอได้เลย

 

"สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข"

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวมั่นที่มักจะตีบทแตกกระจุย "สายป่าน" หลายปีก่อนเธอเคยรับบทเป็นโสเภณีในภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อง "Same Same But Different" และเรื่องนี้เองทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ

ขอบคุณภาพจาก imdb

 

"ทราย เจริญปุระ"

ต่อกันที่นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ "ทราย เจริญปุระ" ที่ฝีมือการแสดงจัดจ้านทุกย่านจริง ๆ ที่เคยรับบทเป็นหญิงโสเภณีในภาพยนตร์ไทยเรื่อง "นาคปรก" ในบท "น้ำผึ้ง" โสเภณีหญิงจอมโลภ ทะเยอทะยาน เห็นแก่เงิน และติดยาเสพติด ซึ่งทรายถ่ายทอดตัวละครออกมาได้เห็นแง่มุมที่เป็นจริงของชีวิตมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์

 

"เต๋า สโรชา วาทิตตพันธ์"

ปิดท้ายที่นางเอกยุค 90 "เต๋า สโรชา" ที่ตอนนี้นอกจากอาชีพนักแสดงแล้ว ยังเป็นครูสอนการแสดงอีกด้วย เธอเป็นอีกคนที่เคยรับบทโสเภณีในซีรีส์เรื่อง "ลูกผู้ชาย ตอน ปัทม์" เธอรับบทเป็น "น้าพร" โสเภณีที่ทำเพียงเพราะแลกกับเงินและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี แน่นอนว่าระดับแอ็คติ้งโค้ชอย่างเต๋า ตีบทแตกทำให้แฟนละครอย่างเราเชื่อสนิทใจว่าเธอคือโสเภณีจริง ๆ

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม  bellacampen,nuneworanuch, baifernbah, chomismaterialgirl, gunjae_zol, apinnya, taosaro, hwanjeabjeab, itr