รีเซต

เหลือแค่ลูก! ตั๊ก บงกช โพสต์คิดถึงแม่ ชีวิตหลังจากนี้ขอพึ่งทางธรรมมากขึ้น!

เหลือแค่ลูก! ตั๊ก บงกช โพสต์คิดถึงแม่ ชีวิตหลังจากนี้ขอพึ่งทางธรรมมากขึ้น!
Entertainment Report_1
12 เมษายน 2562 ( 16:00 )
4.3K

ข่าวบันเทิงวันนี้

ทุกวันที่ 15 เมษายน ของทุกปี เป็นวันครบรอบวันเกิดของดาราสาว“ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล” และยังเป็นวันที่คุณแม่ของเธอจากไปตลอดกาล เหลือเพียงสามีและลูกชายน้องข้าวหอม ที่เธอทุ่มเททุกเวลาเพื่อดูแลครอบครัว พอถึงวันคล้ายวันเกิดของเธอ ตั๊กเลยขอระบายความในใจ ที่คิดถึงแม่ รวมไปถึง การมองลูกชายเติบโตและเป้าหมายการใช้ชีวิตต่อจากนี้ ผ่านไอจีว่า

 

 

“เเม่ตั๊กเสียในวันเกิดของตั๊ก เเสดงว่าเเม่รักตั๊กมาก ตั๊กไม่มีใครเเล้วนอกจากลูกข้าวหอมเเละสามี สามีก็มีหน้าที่ดูแลโลกให้ผู้อื่นมากมาย ตั๊กมีลูกชายเพียงคนเดียวที่คาดหวังว่าจะต่อสู้เเละยืนเคียงข้างตั๊ก เเต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะให้เค้าต้องมารับผิดชอบตั๊ก เพียงเเค่หวังว่าเค้าจะเป็นเพื่อนเรายามแก่เฒ่า ปีนี้ตั๊กอายุก็เข้าเลข 33 เเล้ว ตั๊กคิดว่าจะเริ่ม ปฏิบัติธรรมะที่ผ่านมาศึกษามาตลอดแต่ทำได้บ้างทำไม่ได้บ้าง(หมายถึงใจ) เเต่ต่อจากนี้จะจริงจังดูจริงใจตั้งใจดู ไม่ได้เเค่ท่องสวดมนต์เเต่จะทำใจเเละนำใจไปทำดู (มานั่งคิดดู เล็งเห็นว่ายากมากแน่นอน) เเต่หากเราไม่เริ่มเราอาจเป็นคนที่ไม่มีความสุข #สุขสันต์วันเกิด บงกช #ขอบคุณเเม่ธนาภาที่เลี้ยงดูให้ กำเนิดจนโตมาทุกวันนี้

 

 

#ขอบคุณความคิดดีๆที่ทำให้เรามองเห็นคนที่ชีวิตเเย่กว่าเราเเล้วคิดได้ว่าชีวิตเราดีเเล้ว ทำให้เราปลงอะไรไปได้หลายอย่างโดยไม่เสียสติ #ขอบคุณคำสอนจากหลวงปู่สด ที่ว่า การพิจารณาสังขารทุกวันเป็นบุญมากกว่าสิ่งใด เพราะบ้างครั้งเราก็ไม่ยอมอะไรเลย หากแต่เรารู้ว่ามีอย่างเดียวที่จะติดตัวเราไปได้คือ บุญ กรรม ทำให้เรามองผ่านสิ่งที่เข้ามาทำให้ชีวิตเราหลง” ลูกคือชีวิตของเราเเต่เราจะให้เค้าเลือกใช้ชีวิตเองอาจมีชี้ทางให้เค้าดูบ้างว่าทางไหนแน่นอนกว่า ปาบกรรมอย่าทำ (อย่าจับให้ได้อย่าคันให้ตายจะเสียดายไปตลอดชีวิต) อะไรปล่อยผ่านได้ปล่อยไป เพียงขอให้ลูกมีจิตใจดีเมตตา เสียสละ :เนื่องในวันใกล้วันเกิดเเละตรงกับวันเสียเเม่ของตั๊ก ขอให้ข้าวหอมลูกเเม่ตั๊กมีความสุขเเม่ตั๊กอยากเห็นลูกมีความสุขนั่นคือความสุขของเเม่ตั๊กเเละยายครับ #ทุกวันนี้ก็ดีกว่าคนอื่นเเล้วหากมองคนที่เเย่กว่า มีความสุขเยอะๆ บงกช ยิ้มกว้างๆ #ไม่ถึง100ปีก็ตายแล้ว”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา bong_kod_tak

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่ TrueID App  หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID