รีเซต

ยังไม่เต็มร้อย!! อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยอาการดีขึ้น แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดยังไม่ชัด

ยังไม่เต็มร้อย!! อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยอาการดีขึ้น แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดยังไม่ชัด
Entertainment Report_1
21 มิถุนายน 2562 ( 15:26 )
801

ข่าวบันเทิงวันนี้

เดินทางมารับ รางวัลครอบครัวแห่งปี ในงาน ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2019 ด้วยตัวเองเลย สำหรับ  “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ผู้กำกับและนักแสดงมากความสามารถ ที่ก่อนหน้านี้ล้มที่กองถ่ายละครด้วยอาการเส้นเลือดตีบ ทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติต้องเข้ารับการักษาและทำกายภาพบำบัดอยู่นานเกือบปี จนล่าสุดอาการดีขึ้น เดินทางมารับรางวัลด้วยตัวเองพร้อมลูกสาวที่คอยทำหน้าที่ดูแลพ่อ ถึงตอนนี้อาการของอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ จะยังไม่สามารถเดินได้เหมือนปกติต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง แต่เจ้าตัวก็ออกมาตอบกับสื่อว่า ไม่อยากอยู่เฉยๆ อยากลุกขึ้นมาทำงานที่ต่อไป

 


อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยอาการดีขึ้น แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดยังไม่ชัด

 

“ อาการก็เหมือนเดิม โรคนี้เป็นแล้วต้องรักษา มันไม่ได้ดีขึ้นภายใน 1-2 วัน แต่มันจะค่อยๆ ดีขึ้น ตอนนี้ยังพูดไม่ชัด และก็ยังเดินไม่ค่อยได้ ต้องทำกายภาพบำบัดอยู่เรื่อย ๆ เพราะฉะนั้น ถ้าจะถามว่าผมหายดีหรือยัง ผมหายแล้วครับ แต่แค่ยังเป็นแบบนี้อยู่เป็นอาการของโรค ทำกายภาพทุกวัน ก็ทำในส่วนของทำแขนขา และก็ไปเดินลู่เดินอะไร คือเดินเยอะมาก ส่วนเรื่องการรับประทานอาหาร ก็คือต้องควบคุมตัวเอง อย่าทานหวาน อย่าทานมัน และอย่าทานเค็มมาก รวมถึงไม่ควรนอนดึก

 

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยอาการดีขึ้น แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดยังไม่ชัด

 

คนที่เป็นโรคนี้ส่วนใหญ่แล้วอาการไม่เท่ากัน บางคนรักษาตัวไม่กี่เดือนก็หาย บางคนก็รักษาเป็นปี อย่างรุ่นน้องผมที่เป็นโรคเดียวกันนี้ซึ่งเขาอ้วนมาก แต่เขารักษาตัวแค่ 3 เดือนก็หาย หายในที่นี้คือหายเป็นปกติ สามารถเดินได้วิ่งได้ แต่ผมอาจจะเป็นหนัก กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำคัญที่สุด ทั้งจากคนรอบข้าง เพื่อนฝูง และก็กำลังใจของตัวเอง เราต้องยิ้มกับมัน เราต้องคิดถึงแต่ปัจจุบัน คิดถึงคนรอบข้าง ไม่ต้องไปคิดถึงอดีต ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคต คิดถึงวันนี้ก็พอ ใช้ชีวิตเราให้เป็นปกติที่สุด หลายคนที่เป็นแบบผม ส่วนใหญ่จะเก็บตัว แต่ผมคิดว่าอย่าเก็บตัวเลย ถึงเราจะพูดไม่ชัด มันก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา มันเป็นปัญหาของคนฟัง หรือเราเดินช้า มันก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่มันเป็นปัญหาของคนเดินเร็ว เราไม่ได้ลำบาก อย่าเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านเลยครับ เราออกมาข้างนอกเถอะ”

 

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยอาการดีขึ้น แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดยังไม่ชัด

 

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ เผยอาการดีขึ้น แต่ต้องใช้ไม้เท้า พูดยังไม่ชัด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

>>แฟนๆ แฮปปี้! แดง ธัญญา โพสต์ภาพ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กลับมาประชุมงานละครใหม่ได้แล้ว!
>> ละครจบ อารมณ์ไม่จบ!! อ๊อฟ-แดง ปิดจ๊อบเลี้ยงส่ง กรงกรรม ลาจอสวยงาม

>> แข็งแรงแล้ว! อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ยิ้มแป้นเที่ยวหัวหิน ฉลองเรตติ้ง กรงกรรม พร้อมครอบครัว!

>> เบลล่า ราณี ส่งกำลังให้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ โพสต์บอกหายไวๆนะคะปะป๊า!

>> ป่วยกะทันหัน! อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ถูกหามเข้าไอซียู ทีมงานแจ้งด่วนขอเลื่อนคอนเสิร์ต!

ขอบคุณภาพจากไอจีดารา thanya.wachi