รีเซต

ทรูวิชั่นส์ เปิดกลยุทธ์ปี 2557 กวาดรายการถ่ายทอดสด และรายการเอ็กซ์คลูซีฟมากที่สุดในประเทศไทย

ทรูวิชั่นส์ เปิดกลยุทธ์ปี 2557 กวาดรายการถ่ายทอดสด และรายการเอ็กซ์คลูซีฟมากที่สุดในประเทศไทย
3 กุมภาพันธ์ 2557 ( 10:15 )
6.1K


ทรูวิชั่นส์
เปิดกลยุทธ์ปี 2557 เดินหน้าลุย “คอนเท้นต์” เหนือระดับทุกประเภทรายการเสริมแกร่ง 4 ด้าน ทั้งรายการถ่ายทอดสดแต่เพียงผู้เดียวมากที่สุด รวมช่องเอชดีมากที่สุด รวมช่องแบรนด์ดังระดับโลก และรายการผลิตเองมากที่สุด พร้อมกับเน้นหนักทางด้านกีฬา กวาดรายการกีฬาระดับโลก ยิงสดแต่เพียงผู้เดียว มากที่สุด ตลอดทั้งปี สมศักดิ์ศรี “เดอะ คิง ออฟ คอนเท้นต์” ล่าสุดเปิด 2 ช่องกีฬาใหม่ คมชัดในระบบเอชดี

Clip งานแถลงข่าว  “เดอะ คิง ออฟ คอนเท้นต์” 

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ ต้อนรับศักราชใหม่ประกาศกลยุทธ์ปี 2557 ด้วยการเดินหน้าลุย “คอนเทนต์” เหนือระดับ ให้ครอบคลุมทุกความต้องการที่หลากหลายของผู้ชม และเพิ่มความคุ้มค่าที่มากที่สุดอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอกย้ำคุณภาพที่เหนือระดับกว่า และตำแหน่งผู้นำเพย์ทีวีอันดับ 1 ของเมืองไทย โดยตลาดเพย์ทีวีในประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ยุคที่มีการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งทรูวิชั่นส์เชื่อว่า “คอนเทนต์” คือปัจจัยหลักสำคัญที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างผู้ให้บริการ และเป็นปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจ ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่ทรูวิชั่นส์อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดในเรื่องของ ความแข็งแกร่งทางด้านของ “คอนเทนต์” คุณภาพที่เหนือระดับ และมีความหลากหลาย ทั้งยังเป็นแหล่งรวมคอนเทนต์มากที่สุดในเมืองไทย ครอบคลุมครบทุกประเภทรายการ ทั้งกีฬา ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ ความรู้ และบันเทิง สำหรับการขับเคลื่อนธุรกิจในปีนี้ ทรูวิชั่นส์ได้กำหนดกลยุทธ์ในการเดินหน้าเสริมแกร่ง “คอนเทนต์” ให้เหนือระดับยิ่งขึ้น โดยจะเน้นหนักใน 4 ด้าน ได้แก่ 

 

ด้านที่ 1 – รวมรายการถ่ายทอดสดแต่เพียงผู้เดียวมากที่สุด (Most Live & Exclusive Content) รวมรายการกีฬา และงานประกาศผลรางวัลบันเทิงระดับโลก ถ่ายทอดสดมากที่สุด ที่ทรูวิชั่นส์ที่เดียวเท่านั้น รวมทั้งการถ่ายทอดสดรายการกีฬาภายในประเทศ ที่ได้รับความนิยมอีกมากมาย อาทิ ฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศ อเมริกันเกมส์ กอล์ฟ เทนนิส และโปรแกรมเชียร์ไทย รวมทั้งงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างออสการ์ครั้งที่ 86

 

ด้านที่ 2 – รวมช่องรายการคุณภาพคมชัดในระบบเอชดี รายแรก และมากที่สุดในประเทศไทย มากถึง 50 ช่อง (The Best  & Most HD Channels)

• เปิดตัว 2 ช่องกีฬาใหม่ คมชัดในระบบเอชดี ได้แก่

– ช่อง ASN2 (ทรูวิชั่นส์ช่อง 158) เติมเต็มรายการอเมริกันเกมส์ให้เต็มอิ่มยิ่งขึ้น

– ช่อง belN SPORTS (ทรูวิชั่นส์ช่อง 159) ช่องรายการวาไรตี้กีฬา ทั้งฟุตบอล วอลเลย์บอล และ 3 คลับสโมสรฟุตบอลดัง ทั้งลิเวอร์พูล ทีวี, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ฮอตสเปอร์ส ทีวี

• ยกระดับ 2 ช่องรายการสู่ความคมชัดในระบบเอชดี ได้แก่ 

– ช่อง Cinemax HD (ทรูวิชั่นส์ช่อง 130)

– ช่อง True Inside HD (ทรูวิชั่นส์ช่อง 120)

• 50 ช่องเอชดี มากที่สุดในไทย ได้แก่ ช่องรายการกีฬาเอชดี 14 ช่อง, ช่องรายการภาพยนตร์ และซีรี่ส์ เอชดี 13 ช่อง, ช่องรายการส่งเสริมความรู้ และรายการเด็กเอชดี 10 ช่อง, และช่องรายการบันเทิงเอชดี 13 ช่อง

ด้านที่ 3 – รวมช่องรายการแบรนด์ดังระดับโลกมากที่สุด (Biggest World-Class Brands) ได้แก่

• HBO ผู้ผลิตช่องภาพยนตร์ชั้นนำของโลก ครบทั้ง 7 ช่อง และออกอากาศในระบบเอชดี

• Discovery ผู้ผลิตสารคดีดังของโลก ครบทั้ง 8 ช่อง

• BBC ผู้ผลิตรายการอันดับ 1 ของอังกฤษ 6 ช่อง

• Turner ผู้ผลิตรายการดัง จากอเมริกา 5 ช่อง

• Disney ผู้ผลิตรายการเด็กที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน 4 ช่อง

• History ผู้ผลิตรายการสารคดีอันดับ 1 จากอเมริกา 3 ช่อง

• หลากหลายแบรนด์ดังอย่าง RTL CBS, AXN และในเครือ FOX

ด้านที่ 4 – รวมรายการผลิตเองคุณภาพเยี่ยม (Trend-Setting Original Production) ที่สร้างสถิติใหม่ในตลาดเพย์ทีวี และสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับผู้ชม ได้แก่

• รายการภาพยนตร์และซีรี่ส์

“Full House วุ่นนัก รักเต็มบ้าน” ซีรี่สห์เกาหลีสุดฮิต ที่นำมา remake ใหม่เป็นเวอร์ชั่นไทย ออกอากาศเมื่อ 11 ม.ค. 57 ที่กำลังได้รับการตอบรับอย่างดี

เป็นซีรี่ส์ไทยที่มีผู้คลิกชม YouTube มากที่สุดอันดับ 1 ของเดือนมกราคม (เฉลี่ยตอนละ 1 แสน View)

เพิ่มยอดไลค์ในทรูวิชั่นส์ Fan Page Face Book TrueVisions 429% หรือ 5 เท่า (จากปกติเดือนละ 17,000 ไลค์ เพิ่มเป็น 90,000 ไลค์)

เพิ่มยอดสมาชิกใน YouTube TrueVisions 6,900% หรือ 7 เท่า (จากปกติเดือนละ 500 คน เพิ่มขึ้นเป็น 35,000 คน)

Hashtag #FullHouseThai ติด Top 20 ประจำเดือนมกราคม

– ภาพยนตร์ “แรงดึงดูด” ภาพยนตร์รักแห่งปี รับเทศกาลวาเลนไทน์ ของผู้กำกับระดับแถวหน้าอย่างคุณเป็นเอก รัตนเรือง เจ้าของภาพยนตร์ที่ประเทศไทยส่งไปชิงรางวัลออสการ์ใน พ.ศ. 2546 ที่ทำเพื่อผู้ชมทรูวิชั่นส์โดยเฉพาะ

 

• รายการความรู้

– รายการสามเณรปลูกปัญญาธรรม เรียลลิตี้สร้างสรรค์สังคม และเยาวชน ที่ได้รับการยอมรับระดับโลกด้วยรางวัลคานส์อวอร์ดปี 2013

• รายการกีฬา

– ล่าสุดตอบโจทย์คอกีฬากับการผลิตรายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ โดยหัวคิดคนไทย Martial Warrior ชิงฝัน แอ็กชั่นสตาร์

– มวยไทยไฟต์ เรียลลิตี้กีฬาสดทุกสัปดาห์เป็นครั้งแรก การต่อสู้อีกหนึ่งประเภท ได้รับความนิยมตลอดกาลของคนไทย “ด้วยกลยุทธ์ในปีนี้ ที่เน้นหนักทางด้าน “คอนเทนต์” เหนือระดับ ทรูวิชั่นส์เชื่อมั่นว่าช่องรายการระดับโลกและระดับประเทศที่มีอยู่ และเพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่องนั้น จะสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก และจะทำให้ทรูวิชั่นส์เป็นผู้ให้บริการเพย์ทีวีเพียงหนึ่งเดียวในตลาด ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ และทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัวได้อย่างลงตัว และคุ้มค่ามากที่สุด ” นายอาณัติ กล่าวสรุป









ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety