รีเซต

“แจ็คกี้-บอ.บู๋-อาเกรียง”ตะลุย ล้วง ลี้ ลับ !! ซ่อนสมบัติ “วัดลาว”ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน AseanToge

“แจ็คกี้-บอ.บู๋-อาเกรียง”ตะลุย  ล้วง ลี้ ลับ !!  ซ่อนสมบัติ “วัดลาว”ใน “นักคิดตะลุยอาเซียน AseanToge
22 มกราคม 2557 ( 18:11 )
4.5K

    แฟนรายการห้ามพลาด!!!  พฤหัสบดี ที่ 23 มกราคมนี้  เมื่อพิธีกรนักพากษ์บอลฮิต มาเยือนรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน AseanTogethet” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์)  ในฐานะ “ดารานักคิด” รับรอง มันส์ทุกช็อต ฮอตทุกประเด็น  กับ “แจ็คกี้-อดิสรณ์ พึ่งยา” จัดแพ็คคู่ มาพร้อม  “บอ.บู๋-บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร” และดาราตลก  นักพากษ์  “อาเกรียง พันธมิตร” จะมาเปิดเผยอีกมุมหนึ่งในการเป็นกูรู รอบรู้เรื่องอาเซียน  ในรายการ  รับรองศึกสนามนี้  มันส์ ฮา มาพร้อมสาระความรู้ แน่นอน!!!


    นอกจากจะมีกูรูที่ รู้ลึก รู้จริง ในทุกสนาม  ทางรายการนักคิดตะลุยอาเซียน สัปดาห์นี้ จะพาน้องๆ ไปเรียนรู้สิ่งต่างๆเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ไม่ควรมองข้าม  ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านในยุคอาเซียนแบบนี้   โดยจะพาไปตะลุย ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์  , สาธาณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ , ราชอาณาจักรไทย และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว 


    และครั้งนี้จะพาไปตะลุยลึก ความงดงามของวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเมือง “หลวงพระบาง” อย่าง “วัดวิชุนราช” ซึ่งเอกลักษณ์โดดเด่นของวัดแห่งนี้ ก็คือ พระธาตุที่มีรูปทรงแปลกตา ที่รู้จักกันในชื่อ “พระธาตุหมากโม” เพราะมีลักษณะคล้ายแตงโมตัดครึ่งหรือทรงโอคว่ำ ยอดพระธาตุมีรัศมีเปลวไฟคล้ายยอดพระพุทธรูปแบบสุโขทัย ที่มุมฐานชั้นบนและชั้นกลางประดับเจดีย์ทรงดอกบัวตูมทั้ง 4 มุม   ซึ่งจุดประสงค์ในการสร้างวัดนี้ก็เพื่อประดิษฐาน “พระบาง”  

              
    นอกจากนี้ ภายในอุโบสถยังมีพระประทานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในหลวงพระบาง และมีโบราณวัตถุที่เก็บรวบรวมมาจากวัดร้างต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งตามความเชื่อในการสร้างวัดในอดีต จะมีการนำสมบัติ แก้วแหวนเงินทอง ของชาวบ้านที่ศรัทธา บริจาคมาซ่อนตามจุดต่าง ๆ  ความอันซีนของที่นี่คือ ทุกคนที่มากราบสักการะที่วัดนี้ จะหากันว่าสมบัตินั้นถูกซ่อนไว้ที่ใด  ระหว่าง ใต้สิงโต , ในเศียรพร หรือ ใจกลอง !?!
     ร่วมติดตามสาระดีๆกับวิถีชีวิตที่สะท้อน วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีในประเทศสมาชิกอาเซียน  เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ สู่ AEC กับ “อาร์ม – รอน – แพร”  ในรายการ ”นักคิดตะลุยอาเซียน Asen Together ” วันพฤหัสบดีที่  23  มกราคม  เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี






ชมทีวีออนไลน์ช่อง 9 แบบสดๆได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety