รีเซต

แพนเค้ก แนะ อยากลิ้มรสขนมโฮมเมดต้อง ร้านขนมสมหมาย

แพนเค้ก แนะ อยากลิ้มรสขนมโฮมเมดต้อง ร้านขนมสมหมาย
31 สิงหาคม 2558 ( 13:59 )
4.3K

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน Truelife.com

                      

          ขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่ธุรกิจอีกคน สำหรับซุป’ตาร์ชื่อดัง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ก่อนหน้านี้เปิดธุรกิจขาย ผลิตภัณฑ์ยาสตรี, ตุ๊กตาหมี Teddy House, กระเป๋าและเสื้อผ้าแฟชั่น BabyRose by Pancake ก็ประสบความสำเร็จดีเกินคาด ยอดขายถล่มทลาย คราวนี้อาสาเป็นหัวแถวครอบครัว ร่วมด้วยช่วยกันเปิดธุรกิจร้านขนมหวาน ที่มีชื่อว่า ‘ร้านขนมสมหมาย’ ซึ่งเป็นชื่อของคุณยายแพนเค้กนั่นเอง ก้าวแรกที่เข้าไปภายใน ‘ร้านขนมสมหมาย’ สัมผัสได้ถึงบรรยากาศความเป็นกันเอง อบอุ่น เป็นมิตร คอนเซ็ปต์มาจากความชอบของสาวแพนเค้กล้วนๆ ประดับประดาด้วยของตกแต่งสไตล์วินเทจ เน้นโทนสีพาสเทล ข้าวของเครื่องใช้ชวนให้ระลึกนึกถึงบรรยากาศสมัยก่อน แต่ก็แฝงความโมเดิร์นไว้เช่นกัน เรียกได้ว่าร้านน่ารักมาก หากใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูป สามารถเลือกมุมได้ตามชอบใจ เพราะน่ารัก น่ากดชัตเตอร์ทุกมุม

          แพนเค้ก เผยว่า “ได้การตอบรับที่ดีมากนะคะ จริงๆ แล้วเป็นธุรกิจครอบครัวที่เราทำกัน มีน้องสาว มิกิ เป็นคนดูแล เริ่มต้นคือ พวกเราทุกคนคิดถึงคุณยายเลยทำร้านขนมขึ้นมา ขนมที่คุณยายชอบ ขนมที่หลานๆ ชอบทานก็เอามามิกซ์แอนด์แมชท์กันค่ะ เป็นขนมโฮมเมด ทำสดใหม่ทุกวัน น้องๆ ทำกันเองเลย อย่างเช่น ขนมปังปิ้ง โรตีกรอบ เราไปทานแล้วเจอสูตรที่อร่อยจากทางภาคใต้ก็เอามาทำกัน หรือขนมเปี๊ยะสด เป็นสูตรของเพื่อนคุณแม่ เราก็นำมาเพิ่มความพิเศษ สีสันสวยงามบ่งบอกความเป็น ร้านขนมสมหมาย แล้วก็จะมีขนมอื่นๆ จะเป็นเพื่อนคุณแม่บ้าน คุณแม่เพื่อนของน้องบ้าง อย่าง ขนมปังสังขยา ขนมปังกรอบเนยสด กะหรี่ปั๊บ ส่วน มิกิ เค้าก็จะทำเองพวก ชีสเค้ก แครอทเค้ก บลูเบอร์รี่ชีสพาย เค้าจะทำมาวางขายที่ร้าน แพนเองก็เคยทำโรตีกรอบเอง เป็นธุรกิจเล็กๆ ที่เริ่มต้นทำขึ้นมาภายในครอบครัวจริงๆ คุณแม่บอกว่าเราเองก็จะได้ลองหยิบเงินหลักสิบหลักร้อย จะได้รู้ว่าลูกค้าไม่ได้เข้าทุกวันนะ แล้วเรามีต้นทุนขนาดนี้ ขาดทุนมั้ย ได้กำไรหรือเปล่า ก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ที่เป็นประสบการณ์มากค่ะ”

          และแน่นอนว่า เมื่อลุยทำธุรกิจย่อมหวังผลที่ตามมา สาวแพนเค้กเธอบอกว่า “จริงๆ แล้ว เหมือนเป็นการฝึกความรับผิดชอบของลูกๆ ทุกคน เหมือนใครว่างก็มาช่วยดูแลกัน ใครว่างจากทำงาน จากเรียนก็มาเข้าร้านกัน ซึ่งแพนว่ามันก็เป็นอะไรที่เล็กๆ ไม่ใหญ่มาก แต่ถ้าสามารถทำให้มันยั่งยืนได้ แพนก็มีความคาดหวังและตั้งใจแบบนั้นค่ะ (ยิ้ม) ทุกอย่างเกิดจากความรักมากกว่า เรามาร้านหรือใครพูดถึงร้านขนมสมหมาย ทำให้พวกเรานึกถึงคุณยายกัน พูดแล้วก็ยิ้มพูดแล้วก็มีความสุขเสมอ อยากทำให้มันดีที่สุด แพนมีโอกาสได้รู้จักกับ พี่จ๋า ร้าน ลา บาเก๊ตต์ เราได้รู้จักกันแบบบังเอิญ พี่จ๋าเป็นนักธุรกิจที่ทำหลายอย่างมาก มีความตั้งใจ และมีรูปแบบการจัดการที่เราชื่นชอบ เค้ามีธุรกิจของครอบครัวอยู่แล้ว และลองมาจับทำอะไรหลายๆ อย่างที่ตัวเองชื่นชอบ ก็เลยรู้สึกประทับใจและยกเป็นนักธุรกิจต้นแบบค่ะ”

          ฝาก ‘ร้านขนมสมหมาย’ กับแฟนๆ “ก็ฝากร้านขนมสมหมายกับแฟนๆ หรือว่าใครที่ชื่นชอบทานขนมด้วยนะคะ อย่างขนมเปี๊ยะสด โรตีกรอบ ขนมปังปิ้ง ด้วยนะคะ ย่านที่ร้านเราตั้งอยู่ ลูกค้าค่อนข้างหลากหลาย และเป็นขนมที่หยิบง่าย ซื้อง่าย เค้กเนยสด และเค้กต่างๆ ที่น้องมิกิทำมาเปลี่ยนในแต่ละวัน เค้าจะทำมาตลอด แล้วจะมีน้ำปั่น น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร ลองแวะไปชิมได้ค่ะ ร้านขนมสมหมาย อยู่โครงการ The Juction ซ.นวมินทร์ 74 เปิดทุกวันเวลา 11.00-20.00 น. โทร. 02-3477309 หรือลองเข้าไปดูได้ที่อินสตาแกรม @kanomsommai ค่ะ ไม่แน่ไปบางทีอาจเจอแพนอยู่ร้านก็ได้ (ยิ้ม)”

 

 

 

ขนมสมหมาย? #ระหว่างการเตรียมเมนูสำหรับลูกค้านะคะ

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onFeb 17, 2015 at 3:57am PST

 

 

#kanomsommai

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onJan 29, 2015 at 4:43am PST

 

 

 

เค้กสังขยาฝอยทอง☺️?

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onFeb 12, 2015 at 12:17am PST

 

 

กะหรี่ปั๊บก็มีน้าาา

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onMar 5, 2015 at 3:34am PST

 

 

Cheesecake ของน้องมิกิมาแล้วนะคะ ทำใหม่ๆเลยค่ะ✌️? #ขนมสมหมาย

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onMar 6, 2015 at 11:05pm PST

 

 

❤️

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onApr 9, 2015 at 4:41am PDT

 

 

แผนที่นะคะ

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onMar 26, 2015 at 7:52pm PDT

 

 

❤️❤️❤️Thank you for coming!❤️❤️❤️

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onJul 29, 2015 at 4:37am PDT

 

 

Carrot cake by @ingomojooo ??

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onAug 16, 2015 at 7:54am PDT

 

 

ขอบคุณนะคะ มาอุดหนุนเยอะเลยยยยค่ะ

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onAug 28, 2015 at 11:22pm PDT

 

 

Happy time @kipkee_zaa #น้องกิ๊บมาอีกน้า#เพื่อนๆคุณแม่เฮฮาที่ร้านค่ะ

A photo posted by ร้านขนมสมหมาย? (@kanomsommai) onApr 15, 2015 at 6:02am PDT

 

 

 

 

 

 

         

          สัปดาห์จะถึงคิวของซุป’ตาร์คนไหนที่จะมาฝากร้าน แฟนๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด!! เพราะอาจเป็นคนในดวงใจของคุณก็เป็นได้