รีเซต

ค่ายปรากฏการณ์ดี คืนกำไรสู่สังคม เปิดโลกทัศน์เด็กด้อยโอกาส จัดละครเวทีเพื่อน้อง เชนมีคู่หูเป็นลิง

ค่ายปรากฏการณ์ดี คืนกำไรสู่สังคม เปิดโลกทัศน์เด็กด้อยโอกาส จัดละครเวทีเพื่อน้อง เชนมีคู่หูเป็นลิง
20 เมษายน 2558 ( 12:01 )
4.8K

นางสาวเรวดี พงศ์ไชยยง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ปรากฏการณ์ดี จำกัด ผู้ผลิตละคร และรายการโทรทัศน์ให้กับสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ซึ่งมีผลงานที่ผ่านมา อาทิ ฉก.น้ำ หวานอันธพาลหลบไป, คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ, คู่ปรับตำรับเฮี้ยน และลีลาวดีเพลิง เผยว่า ละครเวทีเพื่อน้อง”เชนมีคู่หูเป็นลิง” จะมีส่วนปลูกฝังความมีจิตสำนักรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมให้กับเด็ก ท่ามกลางการเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ซึ่งสวนทางกับจิตใจคนที่กลับมุ่งหวังแต่ประโยชน์ส่วนตน


ทั้งนี้ มูลนิธิและสถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ “ละครเวทีเพื่อน้อง” ได้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก มูลนิธิดวงประทีป บ้านเทพ สถานรับเลี้ยงเด็ก และบ้านเด็กเมอร์ซี่ รวม 2 รอบเป็นจำนวนกว่า 300 คน 
โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร รวม 2 รอบ 



สำหรับรูปแบบการนำเสนอจะเป็นการแสดงละครผ่านบทเพลงสนุกสนาน เกี่ยวกับการผจญภัยของ”เชน”และเหล่าผองเพื่อนผู้น่ารัก ในการร่วมกันพิทักษ์ป่าวาสิฏฐีให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของพรานจอมโหด ในรูปแบบของละครเพลงแฟนตาซีที่ตื่นเต้นเร้าใจ กำกับการแสดงโดย สวนีย์ อุทุมมา และได้รับเกียรติจากพี่ซัน มาโนช พุฒตาล นักดนตรีผู้เล่าเรื่องและเจ้าของบทเพลง”เชน”ซึ่งเป็นแรงบันดาลในการทำละครเรื่องนี้ ร่วมแสดงดนตรีด้วย


นายมาโนช พุฒตาล เจ้าของบทเพลงเชนมีคู่หูเป็นลิง ที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลงในการแสดงครั้งนี้กล่าวว่า การเริ่มต้นทำ ละครเวทีเรื่องนี้ให้เด็กๆได้ดู ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่เริ่มต้นปลูกฝังกับเยาวชนให้มีจิตใจแห่งการอนุรักษ์ แต่การจะฝังรากลึกในใจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ต้องได้รับการตอกย้ำอย่างต่อเนื่อง ทุกคนต้องทำความเข้าใจร่วมกันว่า ความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร และช่วยกันคนละไม้คนละมือ

 

ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety