รีเซต

เพราะจริงจังกับโยคะจน พ่อตุ่ม ต่อว่า เห็นแก่ตัว แนน ชลิตา ยอมปล่อยท้องมีหลานให้คุณตา

เพราะจริงจังกับโยคะจน พ่อตุ่ม ต่อว่า เห็นแก่ตัว แนน ชลิตา ยอมปล่อยท้องมีหลานให้คุณตา
20 ธันวาคม 2557 ( 18:57 )
9.9K



          รายการที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้สองพิธีกรพาผู้ชมไปเยี่ยมบ้านแขกรับเชิญ 2 ท่าน บ้านแรกพี่ดู๋พาไปเปิดบ้าน ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ สาวโสดวัยหกสิบกว่าที่ยิ่งอายุเยอะยิ่งสวยและดูดีเพราะการดูแลสุขภาพ ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้มีความสุข คนทุกคนแสวงหาคำตอบให้ชีวิต และพยายามค้นหาความสุข และวันนี้พี่ดู๋จะพาไปดูว่า ความสุขของป้าจิ๊คืออะไร โดยตามไปถึงบ้านเรือนไทยย่านพุทธมณฑล ซึ่งวันนี้ป้าจิ๊เต็มใจเปิดบ้านและพาเยี่ยมชมบ้านบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ พร้อมทั้งบอกเล่าแนวคิดในการเปิดบ้านให้คนมาปฏิบัติธรรม และความสุขของชีวิต ที่อยู่กับปัจจุบัน และ การให้ผู้อื่น คือคำตอบที่ทำให้ป้าจิ๊มีความสุข และป้าจิ๊ยังบอกเคล็ดลับเรื่องการดูแลตัวเองอย่างไร ให้ดูดีแม้วัยจะมากขี้น

           จากบ้านป้าจิ๊ก็ไปเยือนอีกบ้านของครอบครัว “เฟื่องอารมณ์” ที่เทปถือว่าเป็นเทปพิเศษมากๆ เพราะสมาชิกมากันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้ง คุณพ่อตุ่ม ชลิต เฟื่องอารมย์ , คุณลูกแนน ชลิตา เฟื่องอารมย์ และคุณลูกน็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ รวมทั้งเขยของบ้านสามีคุณแนนอย่างคุณเม่น-ธนวัติ ดุษฎีวิจัย และสมาชิกครอบครัวทั้งหมดมาช่วยกันเปิดบ้านย่านศรีนครินทร์ของครอบครัว เฟื่องอารมย์ กันอย่างจัดเต็ม


           แถมคุณพ่อตุ่มยังเข้าครัวทำอาหารให้พิธีกรชิม และให้ลูกๆเมาท์เรื่องความรักแบบพ่อลูกของบ้านเฟื่องอารมย์อย่างเต็มที่ และเรื่องที่ครอบครัวนี้เน้นเป็นพิเศษและช่วยกันนำเสนอเต็มที่คือ เรื่องการเอาจริงเอาจังในการฝึกโยคะของแนน ที่นับตั้งแต่เริ่มเล่นจนถึงทุกวันนี้ก็ 20 ปีแล้ว จนออกหนังสือโยคะ และยังตั้งเป้าสอบใบประกาศเพื่อเป็นครูโยคะและหันไปเปิดสตุดิโอสอนอย่างจริงจังในปีหน้า และเพราะเรื่องความจริงจังในการฝึกโยคะนี่เองที่ทำให้แนนเลื่อนการมีลูกออกไป จนเป็นประเด็นของครอบครัวเลยทีเดียว งานนี้ครอบครัว เฟื่องอารมณ์ เค้าจะมีความคิดเห็นอย่างไรมาฟังจากแนนกัน “ เพราะแนนเป็นคนจริงจังมากๆ จึงทุ่มเทให้กับโยคะก่อน จนคิดว่าจะเลื่อนการมีลูกออกไป


งานนี้คนในครอบครัวว่าอย่างไร ???

แนน : คือแนนคุยกับพ่อกับแฟนกับน็อต ถึงความตั้งใจอันนี้ที่คือประเด็นแล้วทุกคนก็เข้าใจแล้ว คือก่อนหน้านั้นแนนได้ท่าโยคะมาจากครู ซึ่งแนนเล่นและพยายามฝึกเท่าไหร่ก็ไม่ได้ แนนใช้เวลาในการฝึกท่านี้อยู่เกือบ 1 ปี โดยที่ไม่ยอมแพ้ ทั้งเจ็บ ร้องไห้กับท่านี้ กว่าจะได้ มาได้ตอนทอดใจว่าเราคงทำไม่ได้แล้ว พอเราค่อยๆปล่อยวางมันกลับทำได้ ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านจุดที่เป็นประเด็นแล้ว และ บวกกับความคิดเราก็เปลี่ยนด้วย จากการที่เราไปเจอครูฝรั่ง ครูเค้าบอกว่าคุณทำได้ทุกอย่างนะ คุณอย่าคิดว่าการมีลูกเป็นอุปสรรคในการเล่นโยคะ แค่มีเด็กอยู่ในท้องอยากจะทำอะไรทำได้เหมือนเดิม แค่3เดือนแรกก็ดูแลให้ดีก่อน หลังจากนั้นคุณก็มาฝึกได้เลย พอฟังครูฝรั่งพูดและตัวแนนก็ฝึกทำท่าที่ตั้งใจได้แล้ว ตอนนี้ก็น่าจะวางแผนมีลูกได้แล้วคะ พอฟังเรื่องราวแล้วจะรู้ว่าโยคะสำคัญกับแนนขนาดไหน คนอื่นอาจจะคิดว่าแค่โยคะ แต่ โยคะสำคัญกับฉันมาก ฉันไม่อยากสูญเสียกับสิ่งที่ฉันทำมา20ปีไป พ่อชอบว่าว่าเราสองคน(แนนกับสามี)เป็นคนเห็นแก่ตัวพ่ออยากจะอุ้มหลาน แต่โยคะก็สำคัญกับชีวิต ตอนนี้โยคะเราก็ได้แล้วเราก็ยอมมีลูกแล้วคะ”

           ติดตามชมสองเรื่องราวการเปิดบ้านสองหลังสองอารมณ์ของสองแขกรับเชิญได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้ ทางช่อง 7



ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety