รีเซต

ศัพท์น่ารู้ ก่อนชมละคร สงครามนางงาม (ตอนที่ 1)

ศัพท์น่ารู้ ก่อนชมละคร สงครามนางงาม (ตอนที่ 1)
18 กันยายน 2557 ( 17:42 )
8.7K

    

     ช่อง ONE เปิดตัว ละคร สงครามนางงาม ด้วยตัวอย่างที่ดุเดือดร้อนแรง แฉ ตีแผ่วงการนางงามอย่างเจาะลึก โดยปล่อยตัวอย่างละครผ่านทุกช่อง เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมกระหาย อยากชม จนแทบรอไม่ไหว งานนี้เราเลยขอเกาะกระแส นำคำศัพท์นางงามมาให้เรียนรู้ก่อนละครจะออนแอร์ ถ้าคุณไม่ดู จะพูดภาษานางงามไม่รู้เรื่อง


1. ใจแม่มา
เป็นคำกริยา แสดงถึงอาการใจชื่น อุ่นใจ วางใจ หรือแสดงออกว่ามีสิทธิ์ลุ้น
ประโยคตัวอย่าง : “กรี๊ด นางใบข้าวมันเข้ารอบ 10 สุดท้ายแล้ว โอ๊ย ใจแม่มา


2. กูรูหน้าเทา
เป็นคำนาม ใช้พูดถึง ค่อนแคะ บรรดากูรูนางงามทั้งหลาย ที่วิจารณ์นางงามแบบถึงพริกถึงขิง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองยังแต่งหน้าออกมาเป็นสีเทาอยู่เลย


3. หมาคาบเบอร์ เป็นคำที่ใช้สำหรับการประชดผลการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม ค้านสายตา หรืออาจมีการใช้เส้นสายเข้ามาเกี่ยวข้อง เปรียบเทียบเหมือนหมาคาบเอาเบอร์ (หมายเลขประจำตัวผู้ประกวด) มาให้ แล้วคณะกรรมการก็เลือกจากเบอร์นั้น โดยไม่ได้พิจารณาคุณสมบัติอื่น ๆ เลย
ประโยคตัวอย่าง : “ตายแล้ว เบอร์ 18 ชนะ หมาคาบเบอร์ ชัดๆ”


4. รุงรัง เป็นคำกิริยา ไม่ได้หมายถึงชุดหรือการแต่งกาย แต่หมายถึงการพัวพันกันยุ่มย่าม ของแฟนนางงามที่คอยเจ้ากี้เจ้าการ ตินั่นนี่นางงาม เพื่อให้เป็นตามที่ตนคิดหรือต้องการ


5. 10 10 10 ไปเลยเซ่ เป็นคำแทนอากัปกิริยา ในต้นกำเนิดใช้เพื่อประชด ไม่เห็นด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นไม่เหมือนที่คาดคิดไว้ แต่การนำคำๆนี้ มาใช้ต่อในวงการนางงาม ยังไม่พบว่าใช้อย่างไรที่เรียกว่าถูกต้อง จะชมก็ไม่ใช่ จะด่าก็ไม่เชิง แล้วแต่ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้น
ประโยคตัวอย่าง 
: “โอ๊ย เบอร์ 1 สวยเด่นขนาดนี้ กรรมการให้คะแนนไปเลย 10 10 10 ไปเลยเซ่”

ติดตามศัพท์แปลกๆ ในวงกูรูนางงามได้ในตอนต่อไปนะจ้ะ



ขอบคุณเรื่องและภาพประกอบจาก www.facebook.com/one18plus

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง One HD แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety