รีเซต

ซี-ก็อต-เกล พาแฟนรายการ ลงมือสานต่อแนวพระราชดำริ ในโครงการ 168 ด้วยรักของพ่อ ลูกขอทำดี ครั้งที่ 1

ซี-ก็อต-เกล พาแฟนรายการ ลงมือสานต่อแนวพระราชดำริ ในโครงการ 168 ด้วยรักของพ่อ ลูกขอทำดี ครั้งที่ 1
15 กันยายน 2557 ( 15:57 )
1.5K

          จากแนวคิดเรื่องจิตสำนึกที่ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน ของรายการ 168 ชั่วโมง ในการเดินหน้าทำความดีเพื่อพ่อหลวง ซึ่งได้ดำเนินไปแล้วถึง 2 ซีซั่น กับกิจกรรม “168 SPIRIT วิถีชีวิตพอเพียง” และ “168 ยิ้มจากใจ เที่ยวไปในเส้นทางพ่อ” มาในปีนี้รายการ 168 ชั่วโมง ได้สานต่อเจตนารมณ์อีกเป็นครั้งที่3 ภายใต้ชื่อ โครงการ “168 ด้วยรักของพ่อ ลูกขอทำดี” ครั้งที่ 1 ตอน น้ำคือชีวิต คืนชีวิตให้สายน้ำ

 

          ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เราได้พาครอบครัวแฟนๆ รายการ 168 ชั่วโมงจิตอาสาทั้งสิ้น 11 ครอบครัวออกเดินทางไปร่วมทำความดีอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้าน ณ ศูนย์วัฒนธรรมไท – ยวน อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา กับ 2 นักแสดงจากละครเรื่องรถไฟเรือเมล์ลิเกกองถ่าย ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล และ เกล-เวธกา ศิริวัฒนา พร้อมเจ้าหญิงไอที ซี-ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์

          โดยก่อนเดินทางถึงศูนย์วัฒนธรรมไท – ยวน เราได้พาผู้ร่วมทริปแวะสักการะรอยพระพุทธบาท ณ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นมุ่งหน้าสู่จุดหมายยังศูนย์วัฒนธรรมไท – ยวน เมื่อถึงสถานที่เราได้รับการต้อนรับแบบวิถีไท – ยวน ด้วยการฟ้อนรำ อาหาร ขนมไทย และน้ำสมุนไพร โดยอาจารย์ทรงชัย วรรณกุล ประธานชมรมไท-ยวน จ.สระบุรี ผู้สืบสานวิถีกลุ่มชาติพันธุ์ไท-ยวน ได้จัดเตรียมอาหารสไตล์ไท-ยวนในรูปแบบขันโตกไว้ต้อนรับคณะผู้ร่วมทริปได้รับประทาน พร้อมโชว์การแสดงฟ้อนรำแบบไทยวนจากเด็กๆ ในศูนย์วัฒนธรรมไท – ยวนให้ได้ชม หลังจากรับประทานอาหารกันเสร็จสรรพก็ถึงเวลาที่ผู้ร่วมทริปทุกคนจะได้เวลารีแล็กซ์ ด้วยการฟ้อนรำกับชาวไทยวน

 

          งานนี้ ซี – ก็อต – เกล และครอบครัวอีซูซุไม่มีใครยอมใคร ออกมาโชว์ลีลาฟ้อนรำแบบขั้นเทพกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว จากนั้นซี – ก็อต – เกล ได้พาผู้ร่วมทริปมาลงมือปั้นจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย (EM Ball) และนำไปโยนลงแม่น้ำป่าสัก เพื่อเป็นการปรับสภาพความสมดุลคืนสู่แม่น้ำป่าสัก ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของเราในทริปนี้ ก็คือการทำความดีเพื่อพ่อหลวง คืนชีวิตให้แม่น้ำป่าสักสืบต่อไป


          สำหรับใครที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินหน้าทำความดีตามรอยพ่อหลวง สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวกิจกรรมในครั้งต่อไปได้ในรายการ 168 ชั่วโมง ทุกวันเสาร์ หลังเที่ยงคืน ทางช่อง 3 และ ทาง www.facebook.com/168hrsfanpage

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety