รีเซต

โบกัส มิว พีพี พาแฟน ดิสนีย์คลับ เข้าวัดทำบุญ ในกิจกรรม 7 สี คิดดีทำดี เนื่องในวันเข้าพรรษา

โบกัส มิว พีพี พาแฟน ดิสนีย์คลับ เข้าวัดทำบุญ ในกิจกรรม 7 สี คิดดีทำดี เนื่องในวันเข้าพรรษา
10 กรกฎาคม 2557 ( 11:39 )
7.4K

          สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยรายการ ดิสนีย์คลับ จัดกิจกรรม “7 สี คิดดี ทำดี เนื่องในวันเข้าพรรษา” โดย โบกัส มิว พีพี 3 พิธีกร จากรายการ ดิสนีย์คลับ พร้อมด้วยครอบครัวผู้โชคดีจากการร่วมสนุกผ่านแฟนเพจ ดิสนีย์คลับ ทั้ง 5 คน และนักแสดงแพนเค้ก เขมนิจ ไม้ นนทพันธ์ นินิว กัญญารัตน์ และ เซฟฟานี อาวะนิค รวมถึง ร่วมงานบุญถวายเทียนพรรษา ที่วัดสะพาน เขตตลิ่งชัน และสามารถติดตามชมภาพความประทับใจได้ในรายการดิสนีย์คลับ วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เวลา 06.30 น.


          โบกัส นำทีมพิธีกร มิวและพีพี จากดิสนีย์คลับ มารอรับครอบครัวผู้โชคดี 5 ครอบครัวที่ได้รับการคัดเลือกเรื่องราวการทำดีของตนเองมาร่วมสนุก ผ่านแฟนเพจ CH7 Disney Club กันแต่เช้าตรู่ จากนั้นนักแสดงรุ่นพี่นำโดย แพนเค้ก เขมนิจ ไม้ นนทพันธ์ นินิว กัญญารัตน์ และเซฟฟานี มาสมทบกันอย่างพร้อมหน้า เริ่มพิธีตั้งขบวนแห่เทียนพรรษาพร้อมด้วยผ้าอาบน้ำฝน และเครื่องสังฆทาน และเข้าสู่พิธีสงฆ์ภายในวิหารโบสถ์เก่า รับศีลรับพรกรวดน้ำกันครบถ้วน จากนั้นจึงสักการะพระพุทธรูปเก่าแก่ประจำวัด หลวงพ่อดำ หลวงพ่อกลาง และหลวงพ่อโต ต่างแยกย้ายกันกราบไหว้ขอพรตามอัธยาศัย ก่อนไปหล่อเทียนและปล่อยปลา ให้อาหารปลา อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจกันทั่วหน้า เพราะทั้งได้ใกล้ชิดกระทบไหล่นักแสดงช่อง 7 และพิธีกรดิสนีย์คลับ และยังได้แวะเยือนตลาดน้ำวัดสะพาน สานต่อวิถีแห่งพุทธศาสนาและส่งเสริมภูมิปัญญาชาวบ้าน กันอย่างคึกคัก โบกัส พิธีกรพี่ใหญ่แห่ง ดิสนีย์คลับ เผยว่า

 

          “พวกเราดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมดีๆ พร้อมกับน้องๆ ผู้โชคดี จากดิสนีย์คลับ และพี่แพนเค้ก พี่ไม้ พี่นินิว พี่เซฟฟานี นะครับ สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ทำให้เด็กรุ่นใหม่อย่างพวกเราได้มีโอกาสสืบสานวิถีแห่งศาสนาพุทธ และเข้าใจว่าความหมายของการถวายเทียนเนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา ก็เพื่อให้แสงสว่างแก่พระภิกษุสงฆ์ให้ได้รับประโยชน์จากแสงสว่าง ในช่วงที่ต้องจำพรรษา 3 เดือน ซึ่งในวันนี้นอกจากถวายเทียนแล้วเรามีโอกาสทำดีด้านอื่นๆ อีกด้วย แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่อย่างน้อยก็ทำให้จิตใจเราสุขสงบ และทำให้เรารู้จักเสียสละด้วยการให้ทาน ขอฝากว่าทำดีไม่จำเป็นต้องเฉพาะวันสำคัญนะครับ แต่ทุกๆ วันหากมีโอกาส คิดดีทำดี กันอย่างสม่ำเสมอนะครับแล้วคอยติดตามชมภาพความประทับใจในรายการดิสนีย์คลับ เวลา 06.30 น. วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้นะครับ”

          ติดตามรายการ “ดิสนีย์คลับ” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 6.30 น. ทาง ช่อง 7 สี และติดตามข่าว สารของรายการทาง https://www.facebook.com/ch7disneyclub และของช่อง 7 สีทาง www.ch7.com , https://www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7



ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety