รีเซต

เปิดใจชาวนาไฮโซ นกกบ ณัฐวรรณ จากสถาปนิกเมืองศิวิไลซ์..สู่ชีวิตรากหญ้าที่มีความสุขที่สุด

เปิดใจชาวนาไฮโซ  นกกบ ณัฐวรรณ  จากสถาปนิกเมืองศิวิไลซ์..สู่ชีวิตรากหญ้าที่มีความสุขที่สุด
28 พฤษภาคม 2557 ( 17:05 )
6.1K

รายการ “พราว..ไนท์” วันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2557  คืนนี้ 3 สาวพิธีกร “นุ่น-เปิ้ล-ตั๊ก” จะพาไปพบกับ “คุณนกกบ-ณัฐวรรณ  คำคล้าย” ชาวนาสาวสวยดีกรีปริญญาโทจากเมืองนอกที่สามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา แต่เธอขอเลือกกำหนดทางเดินชีวิตให้ออกนอกกรอบเดิมๆ  ด้วยการกลับสู่วิถีชีวิตพอเพียงแบบ…รากหญ้า  เริ่มจากการผันตัวเองจากสถาปนิกสาวเมืองศิวิไลซ์มาทำอาชีพชาวนา  หลังสู้ฟ้า..หน้าสู้ดิน อาวุธเคียงกาย…มีเพียงหงอบและเคียวเกี่ยวข้าวเท่านั้น

โดยจุดเริ่มต้นของการผันตัวเองออกจากความวุ่นวายนี้  คือปัญหาจากสุขภาพขั้นรุนแรงที่ทำให้เธอต้องล้มหมอนนอนเสื่ออยู่หลายครั้ง  เธอจึงเริ่มใส่ใจกับการเลือกทานอาหารและการใช้ชีวิตให้มากขึ้น เธอจึงเริ่มหาข้อมูลเรื่องการปลูกผักสวนครัวปลอดสารพิษ  และวิธีการปลูกข้าวทานเองอย่างจริงจัง จนกลายเป็นจุดกำเนิดของกิจการเพื่อสังคม “เพลินข้าวบ้าน” เราเริ่มจากการเดินเข้าไปคุยกับเกษตรกรแบบดื้อๆเลย ว่าเราอยากปลูกข้าวแต่เราไม่มีความรู้อะไรเลยจึงอยากชวนเขามาร่วมปลูกข้าวปลอดสารพิษด้วยกัน  

จากวันนั้นจวบจนถึงวันนี้โครงการ “เพลินข้าวบ้าน” จังหวัดสุพรรณบุรี  และชาวนาจิตอาสากว่า  40 ชีวิตที่มาจากหลากหลายอาชีพ  ยังคงมุ่งหน้าปลูกข้าวคุณภาพดีส่งออกมาให้คนไทยได้ทานกันอย่างต่อเนื่อง  แม้ว่าในวันนี้ “คุณนกกบ” จะไม่ได้ประกอบอาชีพสถาปนิกที่เธอชอบ…แต่เธอก็ได้มีโอกาสได้ทำในอาชีพ “ชาวนา” ที่เธอ “รัก” ศุกร์นี้ห้ามพลาดชม  “พราว..ไนท์” กับเรื่องราวการตอบแทนสิ่งดีๆคืนสู่สังคมของ  “คุณนกกบ”  และมาติดตามกันว่าเหตุใดชาวนาจึงอยากไถ่บาปให้กับสังคม ห้ามพลาดเวลา  22.30 – 24.00  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

 


ชมทีวีออนไลน์ช่อง 9 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety