รีเซต

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครของ เห็ดเผาะ กับเส้นทางล้มลุกคลุกคลาน ใน เจาะใจ

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละครของ เห็ดเผาะ กับเส้นทางล้มลุกคลุกคลาน ใน เจาะใจ
30 เมษายน 2557 ( 16:24 )
9K

รายการ “เจาะใจ” วันพฤหัสบดี ที่ 1 พฤษภาคม นี้  ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ จะเป็นเดือนพิเศษที่ ‘เจาะใจ’ ขอนำเสนอเรื่องราวของผู้ที่มีหัวใจนักสู้ ซึ่งเราเชื่อว่าเรื่องราวของเขาและเธอเหล่านั้นจะสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับผู้ชมไม่มากก็น้อย แขกรับเชิญคนแรก ความเป็นนักสู้ของเธอเริ่มต้นขึ้นบนสังเวียนตลกตั้งแต่อายุไม่ถึง 9 ขวบ “คุณรัชภร   รัชต์ทวี” หรือที่รู้จักกันในนามว่า “เห็ดเผาะ” เบื้องหน้าเธอสร้างเสียงหัวเราะมากมาย ให้กับผู้ชม แต่ชีวิตเบื้องหลังใครจะรู้ว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง


พ่อแม่เลิกกันเลยต้องไปอยู่กับลุงเขยซึ่งเขาก็พาไปเล่นตลกตั้งแต่เด็ก ตอนนั้นอายุประมาณ 7-8 ขวบ เล่นกับคณะดอกโสน ตัดผมสั้นแต่งตัวเป็นเด็กผู้ชาย ไม่มีใครรู้ว่าเป็นเด็กผู้หญิง จากนั้นเริ่มมีคนถามลุงเขยว่าทำไมไม่ให้เด็กไปเรียนหนังสือ มีพวกสำนักงานที่เกี่ยวกับการใช้แรงงานเด็ก มีตำรวจคอยตรวจ ลุงเขยเลยพาไปฝากเรียน แต่ก็เรียนได้แค่ ป.1 ซึ่งตอนที่เรียน พอเลิกเรียนก็ต้องรีบกลับบ้านอาบน้ำแต่งตัวไปเล่นตลก เล่นเสร็จตี 4-5 ก็ต้องมาทำการบ้านเตรียมตัวไปโรงเรียนตอนเช้า ไปเรียนก็ไม่รู้เรื่อง เพราะหลับตลอด เป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายและทรมานมาก

โดนลุงเขยทำร้ายร่างกาย ถูกข่มขู่ และบังคับให้เล่นตลก โดนตีด้วยสายยาง ถูกตบหัวเอาเท้าเหยียบหน้าโดนตบบ้องหูจนหัวติดกระจกรถตู้ เพราะหลับในรถและไม่ตื่นลงจากรถไปเล่นตลก มีครั้งหนึ่งโดนตีข้างเวที แล้วคุณกรุง ศรีวิไล มาช่วยไว้ ให้เงินลุงเขยไป 5,000 บาท แล้วก็บอกว่าอย่าตีเด็กคนนี้อีก แต่พอกลับบ้านลุงเขย ก็พูดข่มขู่ว่า ‘ห้ามพูดกับใครว่ามึงลำบาก’

 
 

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 5 แบบสดๆ ได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety