รีเซต

เปิดใจทหารกล้า หมู่ป๊อก ความพิการไม่ใช่ข้ออ้าง รับใช้ชาติ ใน เจาะใจ

เปิดใจทหารกล้า  หมู่ป๊อก ความพิการไม่ใช่ข้ออ้าง รับใช้ชาติ ใน  เจาะใจ
11 กุมภาพันธ์ 2557 ( 17:39 )
4.9K

   รายการ เจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ นี้ เจาะใจค่ำคืนนี้เรื่องราวของ “หมู่ป๊อก–สิบเอก ณัฐปกรณ์ พรหมหล้า” อาชีพของเขาก่อนหน้านี้คือการเป็น ทหาร รับใช้ชาติ แต่เมื่อวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเขาต้องสูญเสียขาขวาไปจากการโดนระเบิดที่เขาพระวิหาร แต่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็งเขาได้กลับมาทำหน้าที่เพื่อชาติได้อีกครั้งในฐานะ “นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ” พร้อมบอกทุกคนด้วยความภาคภูมิใจว่า “ไม่เคยเสียใจ ที่ต้องสูญเสียขา ถึงจะไม่ได้ใส่ชุดทหาร แต่หัวใจและความรู้สึกก็ยังเป็นทหารอยู่เสมอ”


    เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้หลายอย่างในชีวิตต้องสะดุด อาชีพที่รัก แพลนงานแต่งที่กำลังจะเกิดขึ้น “ความฝันตอนเด็กของผมคืออยากเป็นทหาร มีโอกาสไปสอบนายสิบหลักสูตร 1 ปี ก็ฝึก 1 ปี จบแล้วมาบรรจุอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี ทำเกือบ 2 ปี ก็มีคำสั่งให้ไปทำหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นปีแรกที่ได้มีโอกาสลงไปอำเภอเมืองปัตตานี รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากเพราะส่วนตัวอยากไปอยู่แล้ว หลังจากกลับจากปัตตานีก็ได้มาประจำการที่เขาพระวิหาร ปี 2555 ได้รับคำสั่งให้ไปลาดตระเวนพื้นที่ ขาไปทุกอย่างปกติ แต่ขากลับก็เหยียบกับระเบิดตอนนั้นรู้สึกว่าดินมันสาดผ่านตัวเหมือนโดนแรงอัด กระเด็นล้มลงไปข้างหน้า พอพลิกตัวกลับมาก็เห็นว่าขาขาด ด้วยความที่เป็นทหารก็คิดเผื่อไว้แล้วว่าอนาคตสักวันตัวเองอาจเหยียบกับระเบิด ก็จะศึกษาเตรียมตัวว่าต้องควรทำยังไง ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าตัวเองจะตาย แต่คิดถึงอยู่ที่อยู่ข้างหลังว่าถ้าเราเป็นแบบนี้ พ่อแม่ แฟน จะเป็นยังไงเพราะวางแผนว่าอีก 2 เดือนจะแต่งงาน กลัวแฟนทิ้งเพราะพิการ แต่โชคดีที่สุดท้ายแฟนเข้าใจ


    ทราบว่ามีโครงการสานฝันฮีโร่ เพื่อแนะนำทหารที่ได้รับบาดเจ็บ และทุพพลภาพมาเป็นนักกีฬา ส่วนตัวสนใจเลยเข้าร่วมโครงการ ที่เลือกว่ายน้ำเพราะทางโครงการฯ แนะนำเพราะว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมาก พื้นฐานก็มีอยู่แล้ว ก็ได้มาฝึกทักษะอื่นๆ เพิ่มเติม จากทหารมาเป็นนักกีฬาชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ พอมาเป็นนักกีฬาก็มีคนรู้จักมากขึ้น ก่อนแข่งผมคิดเสมอชนะได้เหรียญรางวัลไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่การได้เป็นต้นแบบให้คนอื่น เป็นแรงบันดาลใจในการฝ่าฝันอุปสรรค์มันภาคภูมิใจกว่า ถึงแม้เราจะพิการแต่เราไม่จำเป็นต้องจบอยู่แค่นั้น เรายังทำอะไรได้หลายอย่าง และที่สำคัญเรายังได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติได้เหมือนเดิม”  ติดตามเรื่องราวที่จะสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ทั้งหมดของ “หมู่ป๊อก–สิบเอก ณัฐปกรณ์ พรหมหล้า” ในรายการเจาะใจ  วันพฤหัสบดีที่  13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 

  
     

 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 5 แบบสดๆได้ที่นี่
ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety