รีเซต

เรื่องย่อ มีเพียงรัก ช่อง 3HD

เรื่องย่อ มีเพียงรัก ช่อง 3HD
Kanin_tvs
19 ตุลาคม 2561 ( 19:49 )
3.8K

มีเพียงรัก เรื่องย่อละคร  ช่อง 3HD

ดูทีวีออนไลน์ช่อง 3HD คลิก!

ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น.
เริ่มตอนแรก 21 ตุลาคมนี้

ตัวอย่างละคร

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร

บทโทรทัศน์ :  ศรียุดา วรรณภาค, ภควดี แสงเพชร, ภูธิดา หน่อสวรรค์สิริรัตน์ บัวหิรัญ และกัลยาณมิตร

  

( ดูละครเต็มอิ่มแบบนันสต๊อป ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย.61 คลิกเลย)

 บนโลกออนไลน์ทุกคนต้องรู้จักเพจดังจอมสาระแน “เพจจันทร์สายเจาะ” (The Hidden Moon) ผู้ชอบขุด แคะ แงะ งัด เรื่องลับๆ ของคนดังมาแฉจนเป็นที่เลื่องลือและผู้ที่ควบคุมเพจคือ “เจ้าขา” (จิดาภา)(จรินทร์พร จุนเกียรติ) สาวน้อยผู้มีความฝันอยากเป็นนักสืบถึงขั้นยอมขัดใจพี่ชายสุดโหดเจ้าของฟาร์มโคนม “จี” (จีรสิน)(บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) ไปลงเรียนคอร์สนักสืบมืออาชีพ เปิดสำนักงานนักสืบและเริ่มเห็นช่องทางในโลกออนไลน์ เจ้าขากับเพื่อนซี้  “แจ่มใส”(ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) จับมือกันเปิดแฟนเพจขุดคุ้ยเรื่องที่กำลังดัง สร้างประเด็นฮอตๆ ให้มีคนมาติดตาม ด้วยความฉลาด ละเอียด และสู้ไม่ถอยของเจ้าขาทำให้เพจของตัวเองแจ้งเกิดอย่างรวดเร็ว เริ่มมีโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่องมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผัน .. เจ้าขาโดนดาราสาวฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เพราะดันไปขุดคุ้ยเรื่องที่แอบไปมีกิ๊กจนแฟนหนุ่มไฮโซขอเลิก ร้อนถึงจีรสินต้องมาประนีประนอมยอมความและจ่ายค่าเสียหายให้เป็นเงิน 1 ล้านพร้อมกับคำสั่ง “ต้องปิดเพจ เลิกทำงานนักสืบ” ถ้าหาเงินมาใช้คืนภายใน ๒ เดือนไม่ได้ ความฝันและชีวิตของเจ้าขาต้องดับสนิท... เจ้าขาสุดจะท้อแท้ หรือว่า...เธอจะต้องกลับไปเลี้ยงวัวกับพี่ชายจริงๆ  !!!ท่ามกลางความมืดมิด ฉับพลันแสงสว่างแห่งความหวังก็โชติช่วงขึ้น เมื่อ “ดา” (ธีรดา) (กฤษณ์สิรี สุขสวัสดิ์)ไฮโซสาวสวย จ้างเจ้าขาตามสืบข้อมูลส่วนตัวของ “ธนดล”(ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) ซึ่งเป็นพี่ชายของเธอเอง ธีรดาและทิพย์วรรณ(ดวงตา ตุงคะมณี) ผู้เป็นแม่ มีความกังวลว่าธนดลจะไปคว้าผู้หญิงที่ไม่คู่ควรมาแต่งงาน เพราะตอนนี้เขาคบกับดารา นางแบบ อยู่หลายคน และเปย์ให้แต่ละคนเป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก ธีรดาตั้งเป้ากำจัดทุกนางออกไปจากพี่ชาย และหาคนดีๆ ให้เขาได้ลงหลักปักฐานเพื่อจบปัญหา 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

แว่บแรกที่ฟังข้อมูล .. เจ้าขานึกว่าธนดลจะต้องเป็นชายหื่น หน้าเหียก ไร้สมรรถภาพ จนต้องใช้เงินซื้อผู้หญิงและไม่มีใครคิดจริงใจด้วยแน่ๆ แต่พอค้นประวัติจนเจอรูปของธนดล เท่านั้นแหละ !!! เจ้าขาถึงกับอึ้งหนักกว่าเดิม ธนดลเป็นคนหน้าตาดีมากกกกกก ถึงจะอายุมากกว่าเธอหลายปี แต่ยังดูดี อบอุ่น อ่อนโยน ฉลาด ยิ้มสวย ครบ พร้อม โอปป้าปังมาก !!! แจ่มใสถึงกับเคลิ้ม เชียร์ให้เจ้าขารับงานทันที แต่เจ้าขาแอบลังเลเพราะงานนี้ช่างไร้สาระมากๆสำหรับเธอ แต่สุดท้ายด้วยปัญหาทางการเงินที่ถาโถมเข้ามา และจีรสินก็เร่งให้เธอกลับมาเลี้ยงวัวใช้หนี้ ทำให้เจ้าขาจำใจต้องรับงานนี้ ทั้งที่ไม่อยากจะทำเล้ย....ให้ตายเถอะ!!ในการทำเคสแต่ละครั้งของเจ้าขา นอกจากเธอจะมีแจ่มใสเป็นผู้ช่วยทางด้านข้อมูล และอำนวยความสะดวกจิปาถะแล้วเธอยังมี “แห้ว”(นันธวัชร์ แก้วบัวสาย) คอยเป็นผู้ช่วยทางด้านยานพาหนะและคอยเป็นบอดี้การ์ดในกรณีที่ต้องไปในที่เสี่ยงๆ“แห้ว” เป็นลูกชายเจ้าของอู่ซ่อมและแปลงร่างรถคลาสสิคในตำนาน คนเล่นรถเก่าไม่มีใครไม่รู้จัก “อู่ขยันยิ่งยวด” แห้วเป็นเพื่อนกับเจ้าขามาตั้งแต่เรียนมัธยม ทั้งสองคนเข้ากันได้ดีเพราะตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยมีแฟนเป็นตัวเป็นตน เจ้าขาโสดสนิทเพราะปิดตัวเอง ไม่เปิดตัว เปิดใจให้ใครง่ายๆ ส่วนแห้วก็แห้วสมชื่อ .. ด้วยความปากร้าย พูดตรง จนสาวๆรับไม่ได้จีบใครวืดตลอดจนเริ่มท้อใจไม่กล้าจีบใครอีกเลย 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

ภารกิจตามติดชีวิตรักของธนดลเริ่มต้นขึ้น เจ้าขาต้องประกบเก็บข้อมูลเกี่ยวกับสาวๆทุกคน ระหว่างที่ตามสืบเธอจะต้องปรับลุคไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ธนดลสงสัย ตามอยู่สักพักก็ได้ข้อมูลที่ต้องการมากมาย  เจ้าขาเริ่มคัดกรองข้อมูลที่ได้จนพบว่า ธนดลคบผู้หญิงมากมายก็จริง แต่ไม่มีใครที่ทำให้เขาสนใจได้จริงๆจังๆ ตรงกันข้ามดูเหมือนเขาแอบมีอาการเบื่อๆผู้หญิงบางคนที่เอาแต่สนใจตัวเอง เจ้าขาเริ่มรู้สึกว่าธนดลไม่ใช่เพลย์บอยบ้านๆที่อ่านง่ายเหมือนที่เธอคิดทางด้านธนดลเองเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ .. เหมือนมีใครบางคนสะกดรอยตาม เป็นผู้หญิงท่าทางแปลกๆที่เปลี่ยนชุดไปเรื่อยๆและคิดว่าเขาจะจำไม่ได้ ธนดลเก็บความสงสัยไว้เงียบๆ และรู้สึกสนุกกับเกมที่กำลังเล่นอยู่ ธนดลเริ่มให้ความสนใจกับสาวลึกลับที่แอบสะกดรอยตามโดยไม่รู้ตัวเจ้าขานำข้อมูลที่ได้มารายงานธีรดาอย่างละเอียด เธอปลาบปลื้มสุดๆ จนเพิ่มเงินพิเศษให้อีกเท่าตัว ... เจ้าขาแทบช็อค “โอ้ว สายเปย์ทั้งบ้าน” ธีรดาบอกว่าข้อมูลของเจ้าขาทำให้เธอเริ่มจับทางได้ว่าธนดลชอบ “ผู้หญิงที่มีความลึกลับ น่าค้นหา” และเธอก็ได้เตรียมผู้หญิงคนนั้นไว้ให้พี่ชายเป็นที่เรียบร้อย ผู้หญิงที่เพียบพร้อมทั้งความสวย เซ็กซี่ ชาติตระกูลดี มีการศึกษาสูง ก็คือ “เจน” (เจนรวี)(รฐา โพธิ์งาม) ไฮโซสาวสุดเปรี้ยวเพื่อนรักของธีรดาในวัยเด็กเจนรวีเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศหลังจากเลิกรากับแฟนฝรั่ง เจนรวีรวยจัดมาก รวยจนไม่ต้องแคร์สังคม เธอคือศูนย์กลางของระบบจักรวาลทั้งปวง (ฮา) แต่ถึงเจนจะเพอร์เฟคแค่ไหนถ้าธีรดาพาไปแนะนำเฉยๆ ธนดลไม่มีทางจะสนใจแน่ๆ เพราะฉะนั้น....การจับคู่ครั้งนี้ต้องมีแผน และแผนนั้นก็คือ “ปฎิบัติการ ๓ แว่บ” 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

แว่บที่ ๑ “แรกพบต้องปัง” ธีรดาวางแผนจัดฉากให้ธนดลมาเจอกับเจนรวีในงานวันเกิดของทิพย์วรรณที่จัดขึ้นในอีกไม่กี่วัน งานใหญ่ที่เธอมั่นใจว่าธนดลจะต้องตกหลุมรักเจนรวีตั้งแต่แรกเห็น ... และเจ้าขาจะต้องแสดงเป็น “หมอดูไพ่ยิบซี” เพื่อทำนายให้ธนดลเป็นการบิ้วก่อนมาเจอเจนรวี เจ้าขาปฎิเสธเสียงแข็งไม่มีวันยอมทำอะไรปัญญาอ่อนแบบนี้ แต่ด้วยตัวเลขค่าเหนื่อยที่ธีรดาเสนอมา เจ้าขาถึงกับยอมกลืนน้ำลาย ทำก็ได้ ดีล!! (ฮา)วันงานมาถึง .. แจ่มใสมาช่วยแต่งตัวให้เจ้าขากลายเป็น “หมอดูญาณเทพ” นั่งประจำกระโจมดูดวง เจ้าขาพร่ำบอกว่า... ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เจอธนดล ดูดวง จบแยกย้าย ไม่ขอรับเคสนี้ต่อเด็ดขาด !! ทางด้านธนดลรู้สึกแปลกใจหนักมากที่แม่คะยั้นคะยอให้ไปดูหมอ แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงจนทิพย์วรรณท้อใจคิดว่าแผนพังแน่ๆ แต่แล้ว....เมื่อธนดลเห็นหน้าหมอดูที่สุดแสนจะคุ้นตา เขากลับเป็นฝ่ายเดินเข้าไปในกระโจมเอง และสิ่งที่เขาสงสัยมานานก็ได้รับความกระจ่าง หญิงลึกลับที่สะกดรอยตามเขาก็คือ เครือข่ายของน้องสาวนี่เอง !!หน้าใสๆ แววตามั่นใจ และท่าทางที่ทำเหมือนหลอกเขาได้ ทำให้ธนดลรู้สึกสนใจแม่หมอกำมะลอขึ้นมาทันที มีความท้าทายเล็กๆเกิดขึ้นในกระโจมกลางงานวันเกิด .. ความท้าทายที่ทำให้เขาไม่หันหลังเดินออกไป แต่กลับนั่งเผชิญหน้าและเล่นไปตามเกมของเธอ .. เจ้าขาสวมบท “หมอดูญาณเทพ” แบบเกินค่าตัว จ้างแสนเล่นล้าน สร้างความขบขันให้ธนดลอย่างหนัก เจ้าขาบอกให้ธนดลเตรียมตัวพบกับผู้หญิงที่เป็นเนื้อคู่ ที่จะได้เจอในอีกไม่กี่นาทีนี้เมื่อภารกิจสำเร็จเจ้าขาเชิญธนดลออกไปเพื่อจะได้ไปเจอกับเจนรวีที่ยืนรอคิวอยู่ แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น..ธนดลเปิดมือถือเอารูปที่เขาแอบถ่ายตอนเธอปลอมตัวสะกดรอยตามและเขาจำได้ว่าสาวลึกลับคนนั้นคือเธอ ! และเธอไม่ใช่หมอดู !!!! เจ้าขาช็อคเธอประเมินธนดลต่ำเกินไป เขาไม่ได้เป็นเพลย์บอยเลื่อนลอยแต่เขามีไหวพริบ ช่างสังเกต และฉลาดจนเธอคิดไม่ถึง เจ้าขารู้ทันทีว่าสิ่งที่ธีรดาพยายามจะทำนั้นมันพังทลายไม่มีชิ้นดี เพราะธนดลรู้ทันหมดทุกอย่าง และคนอย่างเขาไม่มีวันตกหลุมพรางแผนตื้นๆของน้องสาวแน่ๆ 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

 ธนดลคาดคั้นให้เจ้าขาสารภาพว่าใครจ้างมา และวัตถุประสงค์ของผู้ว่าจ้างคืออะไร ธนดลเสนอเงินรางวัลอย่างงามถ้าเธอยอมสารภาพ แต่ด้วยจรรยาบรรณเจ้าขาไม่ยอมปริปากและยืนยันว่ารูปที่เขาถ่ายได้ไม่ใช่เธอ และเธอเป็นหมอดูจริงๆ ธนดลเห็นว่าเงินซื้อผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ยิ่งรู้สึกท้าทายอย่างแรงหลังออกจากกระโจมธนดลเห็นสาวชุดแดงสวยสง่าเดินผ่านหน้าไปราวกับวางคิว .. ธนดลมองตามเพราะรู้ว่ามันต้องเป็นแผนการณ์ของใครสักคนแน่ๆ แต่เจนรวีกับธีรดาดันตีความว่าเป็น “First Impression” รักแรกพบสยบหัวใจแว่บ ๑ สำเร็จไปได้ด้วยดี เย้!ธีรดารีบมารายงานผลกับเจ้าขา  หลังจากพี่ชายมาถามถึงสาวชุดแดงที่เดินอยู่ในงาน ธีรดากรี๊ดสุดๆที่เพื่อนรักสะดุดตาพี่ชายตามที่วางแผนไว้ เจ้าขาได้แต่หัวเราะแห้งๆ เพราะรู้ว่าธนดลไม่ตกหลุมง่ายๆ ธีรดายังบอกว่าธนดลถามถึงเจ้าขาด้วย เพราะดูแม่นมากอยากจ้างไปดูดวงให้พนักงานในบริษัท เจ้าขารีบห้ามไม่ให้บอกข้อมูลใดๆเกี่ยวกับเธอทั้งสิ้น ธีรดารับปากและขอร้องให้เจ้าขาช่วยสืบต่อเพื่อสร้างแผน “แว่บสอง” .. เจ้าขาลังเลแต่สุดท้ายก็ต้องยอมด้วยเหตุผลเดียวคือ เงินหมด เพราะเอาเงินที่เพิ่งได้ไปผ่อนหนี้พี่ชายแลกกับการไม่ต้องกลับไปเลี้ยงวัว T_Tและแล้วแผนแว่บ ๒ ก็ผ่านพ้นไปอย่างทุลักทุเล แห้ว แจ่มใส และเจ้าขา ต้องประสานพลังเพื่อทำให้ธนดลประทับใจเจนรวีตามที่ธีรดาต้องการ แต่หารู้ไม่ว่าระหว่างที่ทำแผนแว่บ ๒ นั้น ธนดลกลับหาโอกาสเข้าใกล้เจ้าขาเพราะอยากรู้ว่าจริงๆแล้วเธอเป็นใครกันแน่ ความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าขาและธนดลค่อยๆก่อตัวขึ้น โดยที่ทั้งสองคนไม่รู้ตัวทางด้านธนดล...หลังจากได้เจอกับเจ้าขาเขาปฎิเสธไม่ได้ว่าเธอยังคงวนเวียนอยู่ในความคิด ผู้หญิงที่ดูไม่เหมือนใคร มีความตรงไปตรงมาแต่ก็เปิดไม่หมดทุกอย่าง ยิ่งรู้จักเขายิ่งอยากอยู่ใกล้เธอมากขึ้น 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

 แห้วคือคนที่เริ่มสังเกตเห็นความพิเศษที่ค่อยๆเกิดขึ้น ในขณะที่ความรู้สึกดีๆที่เขามีให้ธีรดาก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นเช่นกัน ตอนแรกแห้วค่อนข้างอคติกับธีรดาเพราะความเพี้ยนที่พยายามสร้างแผน ๓ แว่บให้พี่ชายตกหลุมรักเพื่อนตัวเอง ช่างไร้สาระเสียจริงๆ แต่เมื่อได้เจอ “ตัวเป็นๆ” แห้วเริ่มมองเห็นออร่าแห่งความดีบางอย่างในตัวธีรดา ความใส ไม่คิดร้ายกับใคร มองโลกในแง่ดี ไม่มีจริต ทำให้แห้วค่อยๆตกหลุมรักโดยไม่ยั้งใจ และด้วยความเข้าใจผิดบางอย่างทำให้ธีรดาคิดว่าแห้วเป็น  “นายแห้ว - เด็กอู่” ที่เอารถมาส่งให้พี่ชายและบังเอิญเป็นเพื่อนกับเจ้าขา ธีรดาไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว แห้วคือ “คุณภาณุเกียรติ – ลูกชายเจ้าของอู่” แม้จะดูมอมแมมแต่มูลค่าทรัพย์สินบวกมูลค่าธุรกิจอยู่ในระดับ “หลายร้อยล้าน”เจ้าขาเริ่มหาข้อมูลสำหรับการแผนขั้นสุดท้าย “แว่บ ๓” คราวนี้เธอต้องตามติดชีวิตธนดลมาถึงที่ไร่กาแฟเชียงราย เพื่อหาจุดเหมาะๆ สำหรับเปิดตัวเจนรวีระหว่างที่เจ้าขาไปเชียงรายแห้วทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานกับธีรดา (เข้าทาง) ธีรดารับรู้ว่าตอนนี้จะติดต่อเจ้าขาไม่ได้สักพัก เพราะต้องทำตัวเนียนๆอยู่กับธนดลที่ไร่กาแฟ สร้างความหวาดระแวงเล็กๆให้เจนรวี แต่ด้วยความมั่นเธอยังคงเชิดหน้าและพูดต่อหน้าแห้วว่า “ดีนะที่ยัยนั่นไม่สวย พี่ดลไม่มีวันจะสนใจ ฉันเลยไม่แคร์” ... แห้วฟังแล้วคันปากอยากจะด่ากลับแต่ด้วยความเกรงใจธีรดาเลยจำต้องจิกเท้าเก็บอาการ หวังว่าจะไม่ต้องมาเจอกันอีก สาธุ !ที่ไร่กาแฟธนดล หลังจากเจ้าขาโดนจับได้ว่าแอบสะกดรอยตามมา เจ้าขาแถไปว่าธีรดาจ้างให้เธอมาดูฮวงจุ้ยที่ไร่ ดูเสร็จแล้วก็จะกลับเลย ธนดลทำเป็นเชื่อและขอให้เจ้าขาอยู่ดูฮวงจุ้ยต่อ เพราะอยากแก้หลายจุดเลย ธีรดาดีใจรีบยินยอมบอกว่าให้อยู่ได้ตามสบายจนกว่าธนดลจะพอใจ เจ้าขาถึงกับอึ้ง “ถามกันก่อนมั้ยว่าอยากอยู่หรือเปล่า” .. สุดท้ายธนดลแก้เกมได้ มัดมือชกให้เจ้าขาต้องอยู่ต่อแบบมึนๆ แจ่มใสกับแห้วบอกว่าดีแล้ว เพราะเธอจะได้เก็บข้อมูลอย่างใกล้ชิด จะได้รีบปิดจ๊อบเร็วๆ !! เจ้าขาไม่ค่อยเห็นด้วยแต่ก็ไม่มีทางอื่น เธอจำใจต้องอยู่ในไร่กาแฟของธนดลในฐานะ “หมอเจ้าขาญาณเทพ” เพื่อบันทึกไลฟ์สไตล์ของเขาส่งให้ธีรดา ยิ่งเจ้าขาเข้าใกล้ธนดลมากขึ้นเท่าไหร่ เธอยิ่งเห็นมุมที่คิดไม่ถึงในตัวเขามากขึ้นเท่านั้น 

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

ที่ไร่ธนดลใช้ชีวิตอย่างติดดิน  ลุยงานทุกอย่าง กิน อยู่ อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติไม่เหลือภาพเพลย์บอยคนเมืองแม้แต่น้อย เจ้าขาเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่เธอได้ข้อมูลและวิเคราะห์ผู้ชายคนนี้มาแทบจะผิดหมดในขณะเดียวกันธนดลเองรู้สึกสนุกกับการค้นหาว่าจริงๆแล้วเจ้าขาเป็นใคร และเข้ามาในชีวิตเขาเพื่อต้องการอะไร การค้นหาความลับจากผู้หญิงคนนี้ทำให้เขาสนุก ตื่นเต้น และบันเทิงโดยไม่รู้ตัว เจ้าขามีความแตกต่างจากผู้หญิงอื่นๆที่เขารู้จัก ไม่ห่วงสวย ไม่สร้างภาพให้ตัวเองดูดี มีไหวพริบ ช่างสังเกต และมีความจำดีเลิศ ลักษณะเด่นนี้เองที่ทำให้เขายิ่งอยากรู้ว่าอาชีพจริงๆของเจ้าขาคืออะไรกันแน่ !และธนดลก็ได้รู้คำตอบเพราะ “ศิระ”(นิธิ สมุทรโคจร)เพื่อนรุ่นน้องเพอนรนเของพ่อผู้ล่วงลับ ศิระอายุน้อยกว่าพ่อเขามาก แต่เป็นคนเข้าผู้ใหญ่เก่งเลยสนิทกับพ่อธนดลมานาน ตอนนี้ก็ยังสนิทกับแม่อย่างมาก    ธนดลเคยพาเจ้าขาไปร่วมโต๊ะอาหารกับศิระ หลังจากนั้นเธอได้หลุดปากพูดถึงข้อมูลเบื้องหลังเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมายของศิระออกมาทำให้ธนดลเริ่มคิดว่าเจ้าขาอาจจะมีอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการข่าวหรือการสืบขณะที่อยู่ในไร่กาแฟเชียงราย ทั้งธนดลและเจ้าขาได้มีโอกาสคุยกับทหารที่มาลาดตระเวณจนรู้ว่าตอนนี้มียาเสพติดล็อตใหญ่ที่รอการขนย้ายเข้าประเทศไทย เพราะตอนนี้ทางการดักตรวจอย่างแน่นหนาตามด่านต่างๆ ทำให้การขนย้ายด้วยลำบาก ถ้าของล็อตนี้เป็นของศิระจริงๆ มันอาจจะเชื่อมโยงกับการที่เขาพยายามขอซื้อไร่กาแฟ ต่อจากธนดลด้วยสัญชาตญาณนักสืบเจ้าขาพยายามติดต่อเครือข่ายนักสืบออนไลน์ระดับเซเล็บที่รู้จักกันเป็นอย่างดี บางคนเป็นนักสืบเหมือนเธอ เป็นนักท่องเน็ต เป็นนักข่าว เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ นักสืบออนไลน์แต่ละคนจะมีความชำนาญและแหล่งข้อมูลที่ต่างกัน เจ้าขาขอให้ทุกคนช่วยหาข้อมูลเกี่ยวกับศิระและความเชื่อมโยงมาถึงไร่กาแฟของธนดล

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

 ธนดลเองก็เริ่มกังวลใจ และในเวลาไม่นานเขาก็รู้ว่าอาชีพที่แท้จริงของเจ้าขาคือ “นักสืบ” ธนดลยื่นข้อเสนอให้เธอมาช่วยเขาสืบเรื่องศิระด้วยจำนวนเงิน 5 แสนบาท ในภาวะที่เจ้าขาไม่มีทางเลือก เธอจำใจต้องรับงานของเขา แต่ลึกๆก็อยากทำเพราะสัญชาตญาณนักสืบมันเรียกร้องให้กลับไปสู่สังเวียนที่แท้จริง (ไม่ใช่มาทำงานจับคู่สามแว่บแบบนี้)หลังจากนั้น ... ภารกิจของเจ้าขาก็เริ่มเข้มข้นขึ้น เธอกับธนดลต้องทำงานประสานกันทำให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นเรื่อยๆ .. ธนดลได้เห็นความจริงจัง ความทุ่มเท ความห่วงใยสังคม และความเป็นนักสืบมืออาชีพของเจ้าขาที่เขาไม่เคยเห็นในผู้หญิงคนอื่นมาก่อน ธนดลใช้ข้อมูลของเจ้าขามารับมือกับศิระ เขายืนยันที่จะไม่ขายไร่กาแฟให้เพราะเป็นความฝันของตัวเอง และไม่ขายเรือเพราะเป็นความฝันของพ่อ ศิระเห็นว่าธนดลไม่ยอมแน่ๆ เลยถอยกลับแต่ไม่ยอมแพ้ เขาคิดแผนร้ายต่อไปไว้เรียบร้อยระหว่างที่เจ้าขาแอบทำงานให้ธนดล แห้วต้องทำหน้าที่ประสานงานกับธีรดา และประสานงากับเจนรวีไม่เว้นแต่ละวัน เจนรวีเริ่มร้อนใจที่ไม่มีความเคลื่อนไหวจากเจ้าขา เธอตามจิกธีรดาถึงแผนขั้นต่อไป ในขณะที่ธีรดาก็ต้องมาปรึกษาแห้วกับแจ่มใส   

เรื่องย่อละคร มีเพียงรัก

ในขณะเดียวกัน..เจนรวีเริ่มมองเห็นอาการข้ามเส้นของแห้วก็คอยขัดจังหวะทุกครั้งที่เห็น แถมยังคอยกดด้วยกำพืดอยู่ตลอดเวลา เจนรวีทำไปเพราะความหวังดีกับเพื่อน ไม่อยากให้พลาดท่าเอาคนที่ไม่เหมาะสมมาเป็นแฟน แต่หวังดีมากไปจนกลายเป็น “เผือก” (ฮา) หลังๆแห้วเริ่มจะไม่ทน สวนกลับอย่างสะใจ แห้วกับเจนเลยกลายเป็นมวยคู่เอกทุกครั้งที่เจอกันหลังจากได้เงินบางส่วนจากธนดล เจ้าขารีบเอามาให้พี่ชายและประกาศว่ากำลังทำงานใหญ่รับรองว่าถ้างานนี้เสร็จ ใช้หนี้หมดแน่ๆ เพราะฉะนั้นตอนนี้ประนอมหนี้ไปก่อน  ห้ามกดดัน ห้ามเล่นนอกเกมใดๆทั้งสิ้น ! จีจะไม่ยอม แต่ “เกวลี”(ชนกวนันท์ รักชีพ) ภรรยาสาวแสนดีที่เพิ่งคลอดลูกคนแรกก็สนับสนุนเต็มที่ เพราะรู้ว่าน้องอยากทำตามความฝันของตัวเอง แม้แต่ “จุมพล” (อนันต์ บุนนาค)ผู้เป็นพ่อก็ยังยืนอยู่ข้างเจ้าขา จีรสินไม่อยากทำให้เมียและพ่อต้องเครียด เลยจำใจต้องยอมประนอมหนี้และปล่อยให้เจ้าขาไปทำงานใหญ่ให้สำเร็จ (สมกับที่คุยไว้) แต่ให้เวลาไม่มาก ถ้าภายในเดือนนี้ยังไม่มีอนาคตต้องกลับมาเลี้ยงวัว และเลี้ยงหลานทันที !!เจ้าขารีบกลับมากรุงเทพพร้อมกับปรึกษาแห้วกับแจ่มใส เจ้าขาอยากคืนงานธีรดา แต่แห้วไม่ยอมอ้างว่าเห็นใจธีรดา  แต่ลึกๆแล้วอยากเจอ (อิอิ) แจ่มใสสนับสนุน  ถ้ารับสองงานได้จะดีมาก เจ้าขาลังเล แห้วเลยเสนอตัวว่าจะช่วยเรื่องจับคู่ธนดลกับเจนรวี เจ้าขาไปลุยเรื่องศิระได้เต็มที่ เจ้าขาจำยอมต้องรับงานควบและตั้งเป้าจะต้องปิดจ๊อบทุกอย่างให้เร็วที่สุดเจ้าขาทำงานสองอย่างด้วยความวุ่นวายใจ ทั้งความเยอะของเจนรวีและการรุกที่จะจีบเจ้าขาของธนดล ทำเอาเจ้าขาหวั่นไหว แล้วยังต้องแก้ปัญหากับเรื่องของศิระที่คิดจะขนยาเสพติดโดยใช้ไร่กาแฟของธนดลเป็นที่ซุกซ่อน เจ้าขาจะจัดการปัญหางานและเรื่องรักของเธอกับธนดลที่มีอุปสรรคมากมายได้อย่างไร สามารถติดตามชมทางดูทีวีออนไลน์ช่อง 3HD คลิก!  

( ดูละครเต็มอิ่มแบบนันสต๊อป ลูกค้าทรูมูฟ เอช รับเน็ต 2GB ดูทรูไอดีฟรี เปิดทรูไอดีทุกวันรับฟรีทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ - 30 พ.ย.61 คลิกเลย)

อัพเดทชีวิตคนดัง ครบครันเรื่องบันเทิง เพลิดเพลินไปกับบทละคร

ติดตาม Dara.trueid.net ได้อีกช่องทางที่

FacebookTwitterInstagram

และ แอปพลิเคชั่น 

TrueID ApplicationAdd friend ที่ ID : @TrueID