รีเซต

เรื่องย่อ เพลิงพรางเทียน ช่อง 3HD (ตอนจบ)

เรื่องย่อ เพลิงพรางเทียน ช่อง 3HD (ตอนจบ)
Kanin_tvs
22 มีนาคม 2565 ( 02:00 )
5.8K

เรื่องย่อละคร เพลิงพรางเทียน ช่อง 3HD (รีรัน) ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 14.20-16.00 น. นำแสดงโดย “เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์” “ณิชา ณัฏฐณิชา” และ “โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม” กลับมาทวงคืนความรักความแค้นข้ามภพ เรียกกระแสความรักและความหลอนกันอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้าครั้งที่ออกอากาศไปเมื่อปี 2562ก็แรงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 กับความร้ายแซ่บของนางเอกสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา” ที่ก้าวกระโดดจากบทบาทสาวน้อยผู้เรียบร้อย ทะลุกรอบความหวานกระจุย หันมารับบทสาวผู้พร้อมจะเป็นเมียน้อยจนตัวสั่น 

ตัวอย่างละคร

เรื่องย่อละคร เพลิงพรางเทียน ช่อง 3HD 

 

อินทร์ เวียงระมิงค์ หนุ่มหล่อไฮโซลูกชายคนเดียวของ คุณหญิงดุษฎี เกิดไปกิ๊กกั๊กตกหลุมรักนางแบบ สุดฮอต กลินท์  ระวีรัมภา ทั้ง ๆ ที่มี ติ๊ ปติมา เป็นภรราอยู่แล้ว อินทร์ไม่สนใจใด ๆ ทั้งสิ้นว่ากลินท์  กับปติมาเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในวงการบันเทิง  อินทร์คิดตามประสาหนุ่มหล่อพราวเสน่ห์  ผู้ซึ่งเพียบพร้อมทั้งฐานะ ชาติ ตระกูลความรู้ว่า..ทุกอย่างเขาต้องควบคุมได้ 

 

เมื่อต้องตกเป็นข่าวเมาท์ทั่วเมืองเพราะมีคนตาดีแอบเห็น อินทร์กับกลินท์แอบคบหากัน อินทร์ก็ปฏิเสธ หัวชนฝากับปติมา ว่าไม่เคยมีอะไรกับกลินท์  ขณะเดียวกันอินทร์ก็หว่านล้อมกลินท์ด้วยวิธีต่าง ๆ อ้างถึงความรัก ต้องการปกป้องชื่อเสียง  แค่นั้น...กลินท์ก็พร้อมจะออกมาปฏิเสธเสียงแข็ง ว่าเธอกับอินทร์ไม่ได้มีอะไรกันเมื่อเห็นว่าทั้งปติมา และกลินท์ต่างควบคุมได้ อินทร์ก็ย่ามใจโดยไม่เคยรู้ตัวเลยว่า แพม เพื่อนสนิทของ ปติมารับรู้เรื่องของอินทร์กับกลินท์มาตลอด และแพมก็บอกเรื่องรักสามเศร้า เราสามคน อันสุดจะบาดลึกให้ ปติมาฟัง 

เพลิงพรางเทียน เรื่องย่อละคร ช่อง 3HD ปติมาจำต้องกล้ำกลืนฝืนทนทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น เพราะอยากจะปกป้องครอบครัวของตัวเองเอาไว้  แต่ใน ขณะเดียวกันปติมาก็คิดที่จะแก้แค้นและช่วงชิงอินทร์กับกลินท์ เพราะทนไม่ได้ที่กลินท์แอ๊บตาใสทำแบ๊วสร้าง ภาพลักษณ์นางเอก ทั้ง ๆ ที่ความจริงกลินท์พร้อมจะฉกอินทร์ทุกวินาที ทั้งแพมและปติมาต่างหาโอกาสที่จะฉีก หน้ากากนางเอกของกลินท์เบนจามิน หรือ เบน   ดารานายแบบที่แอบรักกลินท์ตัดสินใจบอก สายป่าน ที่เป็นทั้งผู้จัดการและ เพื่อนสนิทของกลินท์ ให้เตือนกลินท์เพราะถ้าถูกจับได้ กลินท์ต้องเป็นดาวดับทันที  สายป่านเห็นด้วยกับเบน  ทั้งเตือนทั้งห้าม ไม่ให้กลินท์คบกับอินทร์  แต่กลินท์ไม่เชื่อ  กลินท์บอก อินทร์ไม่ได้จดทะเบียนกับปติมา ที่สำคัญ กลินท์กับอินทร์คือเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ที่กลินท์คิดอย่างนั้นเพราะกลินท์ฝันอยู่บ่อย ๆ ในฝันนั้น อินทร์คือเจ้าชายและกลินท์คือสาวน้อยแสนซื่อทางล้านนา 

 

ยิ่งเมื่อมีงานอีเว้นท์ที่เชียงใหม่  ณ ขณะที่ทำการแสดง กลินท์ได้หลุดเข้าไปในอดีต และได้เห็นเรื่องราว ความรักของเจ้าน้อยและเทียนคำ ที่มีหน้าตาเหมือนกับอินทร์และกลินท์ ทำให้กลินท์ยิ่งปักใจเชื่อว่าตัวเองกับ อินทร์เป็นเนื้อคู่กัน  โดยเฉพาะเมื่ออินทร์ให้ปิ่นทองกับกลินท์ เหมือนกับที่เจ้าน้อยเคยให้ปิ่นทองกับเทียนคำ  กลินท์ก็เชื่อแบบไม่มีข้อสงสัย เธอกับอินทร์คือเนื้อคู่กันจริง ๆ  ซึ่งเมื่อกลินท์เล่าให้อินทร์ฟัง   อินทร์ก็ทำทีเป็น คล้อยตามเชื่อมั่นอย่างที่กลินท์เล่า ทั้ง ๆ ที่ความจริงเป็นแค่แผนหลอกผู้หญิงให้ตายใจของอินทร์เท่านั้น 

 

แต่ด้วยหวังดีและห่วงใย เบนพยายามดึงกลินท์ออกมาจากวังวนอดีตที่หลอกหลอนกลินท์  เบนออก อุบายชวนกลินท์ไปวัดนั่งสมาธิ  แรก ๆ กลินท์ไม่ชอบแต่ก็ไปเป็นเพื่อนเบน  แต่เมื่อกลินท์ได้นั่งสมาธิก็ยิ่งได้ เห็นภาพในอดีตมากขึ้น  ความอยากรู้อยากเห็นทำให้กลินท์ยิ่งจมแต่กับภาพในอดีต  เบนเหนื่อยใจมากแต่ด้วย ความรัก เบนจึงอยู่เคียงข้างกลินท์และคอยเตือนกลินท์อยู่บ่อย ๆ ถึงความจริง นั่นคือ อินทร์คือสามีของปติมากลินท์ดื้อรั้นไม่เชื่อยังคงคบหากับอินทร์ต่อไป พร้อมกับแบ๊วตาใสปฏิเสธทุกคน แต่แล้ววันหนึ่งกลินท์ ก็โป๊ะแตกเมื่อแพมถ่ายรูปอินทร์กอดกลินท์เอาไว้ได้   ทันทีที่ภาพแพร่ออกไปทุกคนก็รู้ที่ผ่านมากลินท์โกหก  ถึงแม้ติ่งของกลินท์จะเข้าข้างขนาดไหน ความจริงก็คือความจริง คนดูแบนกลินท์   ป้าก็อต ออร์กาไนซ์คนสนิท จะช่วยกลินท์ก็ไม่ได้ เพราะคนดูไม่เอากลินท์ 

 

กลินท์กลับไปที่เมืองเชียงใหม่ ครุ่นคิดหาวิธีที่จะย้อนอดีตไปเหมือนเมื่อเคยทำได้เพราะการนั่งสมาธิ  รวมทั้ง เน่า  นักเขียนบท เพื่อนร่วมแกงค์ที่ให้ข้อมูลมา  รวมทั้งการได้รู้จักกับ อาจารย์สร้อยสังวาล ทำให้กลินท์ได้รู้ว่า เธอสามารถกลับไปยังอดีตได้ด้วยประตูทั้ง 5 ของเมืองเชียงใหม่ โดยมีปิ่นทองนำทางกลินท์ย้อนกลับไปในอดีตทีละประตู และแต่ละประตูก็ทำให้กลินท์ได้รู้เรื่องราวในอดีตเพิ่มมากขึ้น    กลินท์ได้รู้ว่าตัวเองคือเด็กกำพร้า  พ่อถูกเสือฆ่าตาย  โดยที่เจ้าน้อยโกหกว่าเป็นคนช่วยชีวิตเอาไว้ ทั้ง ๆ ที่ความ จริงคนที่ช่วยชีวิตเด็กเอาไว้คือ หนานแก้ว นายพรานใจดีสามีของ คำป้อ ที่หน้าตาเหมือนกับ แม่ชีธารทอง แม่ ของกลินท์..หนานแก้วตั้งชื่อเด็กกำพร้าคนนั้นว่า “เทียนคำ” และเลี้ยงดูคู่กับ อุ่นเฮือน ลูกสาวผู้ที่มีใบหน้า เหมือนกับสายป่าน 

 

กลินท์ได้เรียนรู้ทีละนิด ว่าการที่คนเราเกิดมาพบประสบกัน ได้รู้จักกัน ได้อยู่ด้วยกัน มิใช่เรื่องบังเอิญ หากแต่เป็นการทำบุญทำกรรมร่วมกันมา  และแน่นอนกลินท์กับอินทร์ต่างมีกรรมร่วมกัน นั่นเพราะเทียนคำ ปักใจเชื่อว่าเจ้าน้อย ลูกชายคนเดียวของ เจ้าช่อเอื้อง และ เจ้าเวียงสวรรค์  เป็นคนช่วยชีวิต  เทียนคำจึงทุ่มเท ความรักชีวิตจิตใจให้กับเจ้าน้อยที่สัญญาว่าจะรักเทียนคำเพียงคนเดียว และยังตั้งใจที่จะให้เทียนคำเป็นเจ้านาง ในอนาคต ด้วยหลงเชื่อในคำหวานเทียนคำสาวน้อยแสนซื่อยอมมอบกายและหัวใจให้กับเจ้าน้อยแต่แล้วก็เหมือนฟ้าผ่าลงมากลางหัวใจ เมื่อเจ้าน้อยแต่งงานกับ เจ้าวงเดือน ผู้ที่มีใบหน้าเหมือนกับปติมากลินท์ได้รู้...บ่วงกรรมเราสามคน ของอินทร์ ปติมา และ กลินท์ เริ่มต้นจากอดีตชาตินี่เอง เพราะเมื่อ เจ้าวงเดือนรู้ว่าเจ้าน้อยแอบปันใจให้กับเทียนคำก็โกรธแค้น  หาทางทำร้ายทุบตีเทียนคำตลอด  ถึงแม้เทียนคำจะ ยอมทุกอย่าง  เจ้าวงเดือนก็ไม่เมตตา หนำซ้ำยังวางแผนกับบ่าวคนสนิทอย่าง ไพคา ที่มีหน้าตาเหมือนกับ แพม   และนายสิงห์ ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า หลอกเทียนคำมาที่ประตูแสนปุงหวังฆ่าให้ตาย  ถึงแม้มิชชันนารีที่ชื่อหลุยส์  ผู้ที่มีใบหน้าเหมือน “เบน” ราวกับคนเดียวกัน จะเข้ามาช่วยเทียนคำเอาไว้แต่ก็ไม่รอด  เมื่อเจ้าวงเดือนได้เอา ปิ่นทองแทงเข้าขั้วหัวใจของเทียนคำ ก่อนตายเทียนคำอธิษฐานขอเกิดมายิ่งใหญ่เหมือนดวงอาทิตย์  ไม่ใช่เทียน เล่มน้อยที่เพียงถูกสายลมพัดผ่านก็พร้อมจะดับวูบไป 

เทียนคำคนใหม่จะไม่อ่อนแอแต่พร้อมจะเอาคืนทุกคน ที่ทำร้ายเธอ!!ความเจ็บแค้นในดวงจิตของเทียนคำ  ทำให้กลินท์คิดจะกลับไปอดีตเพื่อแก้แค้นทุกคนที่ทำกับเทียนคำ  เบนเตือนกลินท์ว่าเพลิงที่กลินท์โหมใส่คนอื่น สักวันมันจะเผากลินท์เอง แต่กลินท์ไม่เชื่อกลินท์หาทางกลับไปยังอดีตโดยผ่านประตูแต่ละประตูของเมืองเชียงใหม่  และการกลับมาของเทียนคำ ทำให้ทุกคนต่างตกตะลึงเพราะเทียนคำเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก  จากเด็กสาวแสนซื่อน่าสงสารกลายเป็นหญิงสาว ที่ไม่ยอมคน ไม่ว่าเจ้าวงเดือนเคยทำอะไรกับเทียนคำ  กลินท์จะเอาคืนทั้งหมด ทั้งจิกหัวตบเจ้าวงเดือนกลางตลาด  ปั่นหัวเจ้าน้อย ฯลฯ เจ้าวงเดือนตกใจมาก กับการกลับมาของเทียนคำ  เพราะเจ้าวงเดือนฆ่าเทียนคำเองกับมือ   เจ้าวงเดือนและพวกพ้องต่างคิดว่าเทียนคำเป็นผีสาง   แต่สิงห์ยืนยันว่าเทียนคำเป็นคน  เจ้าวงเดือนจึงคิดจะกำจัด เทียนคำอีกครั้งเรื่องราวความรักของเขาและเธอจะจบลงอย่างไร  เมื่อต่างก็ถูกพันธนาการเอาไว้ด้วยกรรมที่เคยทำร่วม กันมาจากอดีตสู่ปัจจุบัน กรรมที่เต็มไปด้วย ไฟแห่งรัก ไฟแห่งความริษยา ไฟที่เป็นความอาฆาตพยาบาท ไฟที่พร้อมจะแผดเผาทุกคนให้มอดไหม้แม้กระทั่งตัวเอง….โปรดติดตามใน “เพลิงพรางเทียน”

รายชื่อนักแสดงละคร เพลิงพรางเทียน ช่อง 3HD

  • เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ รับบท อินทร์/เจ้าน้อยเทวาฤทธิ์  
  • ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ รับบท กลินท์/เทียนคำ  
  • โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม รับบท ปติมา/เจ้าวงเดือน  
  • ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ รับบท เบนจามิน/หลุยส์  
  • สายไหม-มณีรัตน์ ศรีจรูญ รับบท สายป่าน/อุ่นเฮือน  
  • เม-นิศาชล ต้วมสูงเนิน รับบท แพม/ไพคา  
  • เหมียว-ชไมพร จตุรภุช รับบท ดุษฎี/เจ้าช่อเอื้อง  
  • ขวัญ-ขวัญฤดี กลมกล่อม รับบท แม่ชีธารทอง/คำป้อ  
  • ต้น-อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รับบท เจ้าเวียงสวรรค์  
  • กระดุม-ภูดิษฐ์ ว่องตระกูล รับบท หนานแก้ว  
  • นน-ชานน ริกุลสุรกาน รับบท เน่า  
  • นิว-นริศสันต์ โลกวิทย์ รับบท สิงห์  
  • ก้อย-ศุกรินทร์ พวงเข็มขาว รับบท ป้าก๊อต  
  • ใหม่-ณัฐฐา ลอยด์ รับบท สร้อยสังวาล  
  • บับเบิ้ล-กรกฎ พวงสวัสดิ์ รับบท ข้าวนึ่ง  
  • แอมแปร์-สุทธาทิพย์ วุฒิชัยประดิษฐ์ รับบท แป้งร่ำ  
  • แนนนี่-ดารินา บุญชู รับบท สม  
  • ฟองคี่-ภาพินี ศรีมี รับบท ตูบศักดิ์