รีเซต

เรื่องย่อ แหวนปราบมาร

เรื่องย่อ แหวนปราบมาร
2 ธันวาคม 2558 ( 12:29 )
7.2K

แหวนปราบมาร

ออกอากาศทุกเย็นวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 18.30 น.

ทางช่อง 7 สี เร็วๆ นี้ 

แหวนปราบมาร


“ เมื่อของวิเศษในตำนานกลับมาสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายบนโลกมนุษย์  

ด้วยฝีมือของมาร และเหล่าร้าย  จึงมีเพียงผู้ครอบครองแหวนวิเศษเท่านั้นที่จะช่วยได้ ”

 

                 เมื่อครั้งบรรพกาล...มีของวิเศษอยู่ 12 ชิ้น  ที่ถูกเล่าขานเป็นตำนานโด่งดัง  เช่น  ดาบฟ้าฟื้น , เกราะเพชรเจ็ดสี , ขวานรามสูร , ปี่พระอภัย หรือ อีโต้แก้วหน้าม้า  หากตกในมือเหล่าร้ายจะก่อให้เกิดมหันตภัยครั้งใหญ่ขึ้น  ทั้งสรวงสวรรค์ และโลกมนุษย์  มหาธรรมเทพ (วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) เทพผู้ยิ่งใหญ่เล็งเห็นถึงปัญหานี้  ตัดสินใจสร้างกรุเจดีย์ล่องหนเพื่อใช้รวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”  โดยเจดีย์ล่องหนจะอยู่ระหว่างโลกกับสวรรค์เท่านั้น  ซึ่งจะปรากฏขึ้นทุกๆ 400 ปี  ท่านได้สละบารมีธรรมของตนเป็น 2 ส่วน คือ ภูติหมัดภูผา (เขาทราย แกแลคซี่) ผู้มีพลังในการต่อยสูงจนแผ่นดินทลายได้ และ ภูติบาทาวายุ (บาส-สมรักษ์ คำสิงห์) ผู้มีพลังในการเตะมากขนาดทำให้เกิดลมพายุได้  ภูติทั้งสองสิงสถิตอยู่ใน แหวนภูผาวายุ!! ที่อยู่บนยอดเจดีย์ล่องหน  เพื่อปกปักษ์ของวิเศษทั้ง 12 ชิ้น  กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบหลายร้อยปีใกล้ถึงวันที่เจดีย์ล่องหนปรากฏตัวแถวๆ วัดเก่าแก่ใน จ.อยุธยา  ทำให้ฝ่ายเทพ และฝ่ายมารเตรียมเผชิญหน้ากัน  รวมถึง อาคม (เก่ง-ชาติชาย งามสรรพ์) มนุษย์ที่มีความโลภเรียนไสยดำมาตั้งแต่เด็ก  รู้ทางในถึงเวลาชิงของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12 มาครอบครอง  เมื่อถึงวันที่กำหนด 3 ฝ่าย ต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงสิ่งที่มุ่งหวัง


                 แทน (โหน-ธนากร ศรีบรรจง) เด็กหนุ่มธรรมดาๆ แต่มีน้ำใจ  ไปทัศนศึกษาวิชาประวัติศาสตร์แถวนั้นพอดี  เค้าได้รับมอบหมายให้ดูแลเพื่อนๆ โดยเฉพาะ แพรวา (แม็กกี้-อาภา ภาวิไล) สาวในดวงใจ  น่ารัก..นิสัยดี  มีดีกรีเป็นถึงดาวมหาวิทยาลัย  แต่เธอถูกพ่อแม่จับหมั้นหมายกับ ทรงเดช (รัฐ-ศิรัฐ วิทยถาวรวงศ์) ลูกชายนักธุรกิจใหญ่ตั้งแต่เด็กๆ  นอกจากนี้ก็มี พล (เขต-ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) เพื่อนสนิทจอมทะเล้นของแทนไปด้วย  พลชอบจับคู่ให้แพรวากับแทนทำให้ กานดา (ไอซ์-ณธษา เวชประสิทธิ์) เพื่อนสาวผู้มองโลกแง่ร้ายของแพรวาไม่แฮปปี้ทะเลาะกับพลตลอด  รวมถึงเพื่อนๆ อีกหลายคนก็นั่งรถทัวร์มาด้วย  แต่โชคร้ายระหว่างทางถูกโจรปล้นของมีค่า และจะทำมิดีมิรายแพรวากับสาวๆ  แทนรวบรวมความกล้าชิงของมีค่าจากพวกโจรวิ่งหนีเข้าป่ากะให้พวกมันตามคนอื่นจะได้รอด  เป็นไปตามแผนทุกคนปลอดภัยยกเว้นแทนที่ไม่มีใครรู้ชะตากรรม  แทนหนีโจรไปตรงจุดที่กรุเจดีย์ล่องหนสำแดงอิทธิฤทธิ์  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเค้าให้พ้นคมกระสุนโจร  จู่ๆ กรุเจดีย์ฯ ก็แตกเป็นลำแสงสีทองสว่างไปทั่ว  “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” กระจัดกระจาย  เหลือเพียง 3 ชิ้น ที่อยู่ในกรุฯ  เหล่าเทพ-มารที่มีกายทิพย์ทนไม่ไหวสลายตัวไป  เหลือเพียงอาคมที่ถูกแรงกระแทกสลบ  ด้านแทนหลับตาหลบแสงสีทองอยู่ๆ แหวนวิเศษบนยอดเจดีย์ก็ลอยมาสวมนิ้วโดยไม่รู้ตัว  เค้าหมดสติไปพร้อมแสงสีทองพวกโจรจะจัดการแทนอีกครั้ง  เค้าฟื้นคืนสติมาทัน..แต่แววตา และท่าทางเปลี่ยนเป็นแข็งแกร่งขึ้น  แถมมีปอยผมสีแดงแซมออกมา  แทนเหมือนมนุษย์จอมพลังซัดโจรหมอบคาตาเพื่อนๆ กับตำรวจที่ยกโขยงกันตามหา  แล้วอยู่ๆ เค้าก็สลบทุกคนพาส่งโรงพยาบาล  เหตุการณ์คลี่คลายอาคมเดินโซเซมาเจอกรุเจดีย์ฯ ที่แตกออก  ด้วยความโลภเค้ากวาดของวิเศษทั้ง 3 ชิ้น ที่เหลือ คือ ดาบฟ้าฟื้น , หัวเงาะป่า และ บ่วงนาคบาท มาครอง


                 จากนั้นแทนก็กลายเป็นคนดังในมหาวิทยาลัย  เพราะมีคนเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เค้าโชว์พลังอัดพวกโจรจับส่งตำรวจได้  ทุกคนชื่นชมแทนแต่เค้ากลับจำอะไรไม่ได้เลย - - ชื่อเสียงแทนดังไปเข้าหูรุ่นพี่ชมรมมวย  พวกนั้นมาท้าต่อสู้แต่แทนไม่เอาด้วย  ชมรมมวยไม่ยอมอัดเค้าทั้งที่ไม่มีทางสู้แทนแพ้พวกนั้นก็หาว่าแกล้งออมมือ  ไม่นานแพรวาเอา แหวนภูผาวายุ มาคืนให้  พร้อมยืนยันว่าแหวนวงนี้เป็นของแทน..เค้าจึงต้องใส่ติดนิ้วไว้  ระหว่างอาบน้ำที่หอพักแทนได้ยินคนคุยกันในห้อง  ออกมาดูเจอภูติหมัดภูผาทะเลาะกับภูติบาทาวายุเค้าตกใจมาก  แทนตกใจคิดว่าโจรเรียกให้คนช่วยภูติทั้งสองจึงแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็นภาพวันเกิดเหตุในป่า และอธิบายเรื่องราวของวิเศษฯ ให้แทนฟัง  แล้วทำพันธสัญญาร่วมมือกันตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” ซึ่งบางส่วนอยู่กับอาคม  โดยไม่บอกเรื่องนี้กับ ทรงฤทธิ์ (แอ๊ด-สุรชัย สมบัติเจริญ) ผู้เป็นเจ้านายทรงอิทธิพล  แต่อาคมกลับเล่าเรื่องนี้ให้ อาวุธ (ติสท์-ณรงค์ฤทธิ์ รัตนภักดี) ลูกเลี้ยงที่นายทรงฤทธิ์ฝากไว้ตั้งแต่แบเบาะ  อาวุธร้ายลึกไม่ต่างจากอาคมพ่อที่เลี้ยงเค้ามาด้วยความแค้น  อาคมคิดหักหลังทรงฤทธิ์จึงสั่งให้อาวุธเก็บความลับเรื่องของวิเศษฯ ไว้  ก่อนสองพ่อลูกจะตัดสินใจลองฤทธิ์ของวิเศษ  โดยการปลุกวิญญาณรับใช้ที่เลี้ยงไว้ให้อาวุธทดลองใช้ “ดาบฟ้าฟื้น” ของขุนแผน..ซึ่งมีฤทธิ์สังหาร และเรียกวิญญาณได้  ทั้งคู่พอใจความแข็งแกร่งของของวิเศษฯ และทำให้อาคมอยากครอบครองของวิเศษชิ้นอื่นมากยิ่งขึ้น


                 ณ สวรรค์เบื้องบน..รับรู้ได้ว่าของวิเศษถูกใช้งานแล้ว  เหล่าเทวดาจึงส่ง เทพจิตติ (เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง) เทพผู้เถรตรงรักษากฎสวรรค์เป๊ะทุกข้อมาตามหา “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12”  ก่อนที่ของวิเศษเหล่านั้นจะทำให้โลกมนุษย์เกิดภัยพิบัติ  พอๆ กับ การุณ (เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย) ผู้กองคนสวยสุดห้าวประจำกองปราบปราม  มาสอบสวนคดีโจรปล้นทรัพย์นักศึกษา  โดยถามจาก อาจารย์เมืองแมน (ย้ง-ธนากร สุขสมเลิศ) อาจารย์ที่เชื่อเรื่องของวิเศษแห่งโลกธาตุมาก  ไม่นานเธอก็ได้เจอกับแทนนักศึกษาที่ปราบโจรหมอบ  ขณะให้ปากคำ 2 ภูติบอกแทนว่ามีคนใช้ของวิเศษฯ ให้รีบไปจัดการ  อาจารย์เมืองแมนช่วยถ่วงเวลาการุณเพื่อให้แทนหนีไป  ทั้งคู่จึงมีโอกาสพูดคุยทำความรู้จักกัน  จิตติก็รู้สึกถึงพลังอำนาจของ ดาบฟ้าฟื้น เช่นกัน  อาวุธกำลังใช้ดาบฟ้าฟื้นอยู่จิตติเข้าแย่งชิงแต่พ่ายแพ้  โชคดีแทนกับภูตทั้ง 2 เข้าช่วยทัน  อาวุธหอบดาบฟ้าฟื้นหนีไปได้  ฝ่ายมารก็รับรู้ความเคลื่อนไหวนี้  จึงส่ง มายา (จิ๊บ-คีตภัทร อันติมานนท์) มารสาวสุดเซ็กซี่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม มายังโลกมนุษย์  


                 จิตติเห็นแทนใส่แหวนปราบมารเข้าใจผิดว่าเป็นคนขโมยของวิเศษฯ  เข้าต่อสู้ทวงแหวนคืนแต่สู้ไม่ได้  เพราะภูติทั้ง 2 คุ้มครองอยู่ - - หลังการต่อสู้แทนปรับความเข้าใจกับจิตติจนรู้ความจริง  ทั้งคู่มีจุดประสงค์เดียวกัน คือ รวบรวม “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” เก็บเข้ากรุเจดีย์ล่องหน  แทนกับจิตติร่วมมือกัน  หลังเหตุการณ์วุ่นๆ อาวุธถูกพ่อต่อว่าทำงานพลาด  อยู่ๆ มายาก็โผล่มาชิงดาบฟ้าฟื้นแต่ถูกอาคมจัดการได้  มายาจำยอมร่วมมือช่วยอาคมตามหาของวิเศษฯ ที่เหลือ  “ธรรมะ” จะชนะ “อธรรม” ด้วยการนำ “ของวิเศษแห่งโลกธาตุทั้ง 12” คืนกรุเจดีย์ล่องหนได้ทันเวลารึเปล่า?!  ช่วยกันลุ้นเป็นกำลังใจให้ หนุ่มแทน ทำความดีครั้งยิ่งใหญ่นี้ให้สำเร็จใน “แหวนปราบมาร”  ค่ายมงคล การละคร ทุกเย็นวันเสาร์ – อาทิตย์   เร็วๆ นี้ ทางช่อง 7 สี


ชมทีวีออนไลน์ช่อง 7 แบบสดๆ ได้ที่นี่