รีเซต

เรื่องย่อ สามสหายกับคุณนายสะอาด

เรื่องย่อ สามสหายกับคุณนายสะอาด
10 มีนาคม 2558 ( 16:59 )
7.8K

สามสหายกับคุณนายสะอาด

ทางช่อง 3 เร็วๆนี้

สามสหายกับคุณนายสะอาด

           เจตนา (นราวิชญ์  จิตบรรจง), แท้จริง (ภัทร์  ฉัตรบริรักษ์), ธีร์ (จัสติน  อกัสติน) 3 ตำรวจหนุ่มที่โดนพักราชการพร้อมๆ กับ มงคล (จิราวัฒน์  วชิรศรัณย์) หัวหน้าทีม และลูกน้องทีมปฏิบัติการ สาเหตุเนื่องมาจากปฏิบัติงานผิดพลาดไม่สามารถป้องกันเหตุระเบิดในห้างสรรพสินค้าได้ จากที่ทำงานเป็นตำรวจทำให้ทั้งหมดต้องไปทำอาชีพที่แตกต่างกัน โดยเจตนาเจ้าหน้าที่พิเศษของหน่วยข่าวกรองกรมกิจการพิเศษได้ไปทำงานด้านออร์แกไนเซอร์, แท้จริง จากที่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำสถาบันนิติเวชวิทยาด้านการชันสูตรก็ได้เปลี่ยนไปทำด้านศัลยกรรมแทน และคนสุดท้ายธีร์ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยข่าวกรองระหว่างประเทศไปทำงานคอมสตูมในกองถ่ายทำภาพยนตร์ แต่คนที่ไปทำงานด้านที่แตกต่างจากหน้าที่ตำรวจที่สุด คือ มงคล หัวหน้าของพวกเขาที่ได้ไปเปิดสำนักพ่อหมอมงคล รับดูดวง แก้คุณไสย์ต่าง ๆ และมีทีมปฏิบัติการเป็นผู้คอยช่วยเหลือที่สำนัก 

 

           จนวันหนึ่งคุณนายสะอาด (กาญจนา  จินดาวัฒน์) มหาเศรษฐีเจ้าของร้านเพชรทองผู้ที่รักความสะอาดเป็นชีวิตจิตใจ เกลียดกลัวเชื้อโรคทุกชนิด ได้นำเพชรพิงค์ไดมอนด์มาจัดงานประมูลการกุศล โดยว่าจ้างบริษัทที่เจตนาทำงานอยู่ให้จัดงานขึ้น เจตนาชวนแท้จริงและธีร์มาร่วมงานด้วย ในงานนี้เองเจตนามีโอกาสได้เจอกับนรี (พัชรวลัย  พงษ์ภมร)  ลูกสาวคนสวยของคุณนายสะอาด ซึ่งทั้งคู่ก็รู้สึกถูกชะตากันแต่ไม่แสดงออก “รัศมี” (อรวิภา  กนกนทีสวัสดิ์) หนึ่งในผู้มาร่วมงานที่มากับเสี่ยไฮโซ ผู้ที่มีความสวย เซ็กซี่ และความเข้มแข็งอยู่ในตัว ทำงานให้กับ “อำนาจ” (ดิลก ทองวัฒนา) อดีตนายตำรวจที่ยังมีอิทธิพลอยู่ รัศมี ยอมทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณรวมถึงการมาร่วมงานครั้งนี้ก็เพื่อปล้นเพชรพิงค์ไดมอนท์ รัศมีได้เจอกับเจตนาในการก็ตกหลุมรักในทันที ธีร์ที่ได้มีโอกาสเจอรัศมีก็ตกหลุมรักรัศมีในทันทีเช่นกัน  

 

           ในงานประมูลเพชรพิงค์ ไดมอนท์ ได้เกิดมีการโจรกรรมเพชรเกิดขึ้น โดยที่เจตนา แท้จริง ธีร์ ไม่สามารถรักษาเพชรไว้ได้ ซึ่งผู้ที่ปล้นเพชรไปได้คือ แสง (ดิเรก  อมาตยกุล), หมัน (จตุพร  บุตรโคตร), ทะนง (ไพรัช  ทะโทน) ลูกน้องของอำนาจนั่นเอง ทั้ง 3 คนต้องไปให้ปากคำที่สถานีตำรวจทำให้ได้เจอกับอำนาจ เจตนาได้บอกกับอำนาจว่า ถ้าสืบหาเพชรพิงค์ ไดมอนท์ เจอจะขอกลับเข้าไปทำงานเป็นตำรวจอีกครั้ง ทั้ง 3 คนจึงร่วมมือกันสืบหาเพชรพิงค์ไดมอนท์โดยขอความร่วมมือกับ “มงคล” หัวหน้าเก่า ให้มาช่วยในครั้งนี้ด้วย และจากการวางแผนทำให้เจตนาได้เข้าไปอยู่บ้านคุณนายสะอาดในชื่อ “นายหัวนา” แท้จริงได้เข้าไปอยู่บ้านคุณหญิงกรุณาในฐานะคนขับรถชื่อ “ไฟฟ้า” เพราะในงานประมูลเพชรคุณหญิงเห็นหน้าคนร้าย เลยทำให้โดนตามฆ่าปิดปากและต่อมาคุณหญิงก็ความจำเสื่อมจากการโดนทำร้าย ส่วนธีร์ใช้ชื่อใหม่ คือ “จ้อน” ช่วยทำงานกับมงคล 

 

           อำนาจ มีลูกน้องชื่อ แสง (อดีตทหารเก่า) หมัน และทะนง อยู่ในทีมที่ปล้นเพชรพิงค์ไดมอนท์ สาเหตุที่ต้องการเพชรพิงค์ไดมอนท์นั้นเป็นเพราะว่า ดร.เค ผู้ที่รักษาภรรยาที่ป่วยอยู่ต้องการเพชรของตระกูลคืนมา และใช้เพชรมาต่อรองกับการรักษาภรรยา ทำให้ต้องคอยทำตามคำสั่งของ ดร.เค อำนาจยืมมือของ “พล” อดีตตำรวจที่มีความแค้นฝังใจในเหตุที่ภรรยาตัวเองไปห้างสรรพสินค้าแล้วโดนระเบิดเสียชีวิตมาช่วยงาน โดยใส่ร้ายว่าเป็นฝีมือระเบิดของสามสหาย (เจตนา, แท้จริง, ธีร์) อำนาจให้พล เข้าไปอยู่ในบ้านของคุณนายสะอาด เพราะพลเรือตรัยสามีของคุณนายสะอาดไม่ไว้ใจเจตนา ต่อมาพลได้รู้ความจริงว่าเหตุระเบิดที่ภรรยาเสียชีวิตสามสหายไม่ได้เป็นคนทำ จึงได้เปลี่ยนมาอยู่ฝ่ายสามสหาย แสงติดต่อคุณนายสะอาดเพื่อแลกเพชรพิงค์ไดมอนด์กับเงิน สามสหายกับพลไปช่วย แสงถูกยิงจากมือปืนลึกลับตกน้ำไปพร้อมกับพลและเพชร พลกลับมาหาสามสหายพร้อมเพชร รัศมีซึ่งอกหักจากเจตนาก็คิดที่จะทำให้สามสหายย่อยยับโดยสลับเพชรจริงกับเพชรปลอม คุณนายสะอาด, นรี, ตริยาโดนหมันและทะนงจับตัวไปโดยต้องการแลกตัวประกันกับเพชรพิงค์ไดมอนท์ ต่อมารัศมีเอาเพชรให้อำนาจเพื่อที่จะเอาไปให้คนที่เขาต้องการ แต่อำนาจปฏิเสธและจะเอาเพชรไปแลกกับตัวประกันแทน ขณะที่กำลังจะแลกเพชรกับตัวประกันนั้นพวกสามสหายก็บุกเข้าไปช่วย ตำรวจล้อมจับอำนาจ, รัศมี, หมัน และทะนง อำนาจสารภาพถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คือ ดร.เค แพทย์ผู้รักษาภรรยาเขาที่ป่วยกำลังจะตาย และต้นตระกูลของ ดร.เค คือ เจ้าของเพชรพิงค์ไดมอนท์ แต่ด้วยความโลภของคนที่อยากได้เพชรพิงค์ไดมอนท์จึงสร้างเรื่องให้ตระกูล ดร.เค ต้องโดนเนรเทศออกนอกประเทศไป และ ดร.เค ต้องการเพชรกลับคืน โดย ดร.เค ขู่ว่า ถ้าอำนาจไม่นำเพชรมาคืน เขาจะไม่รักษาภรรยาของเขาต่อ ที่อเมริกา เห็นภรรยาอำนาจ ถูกย้ายไปรักษากับหมออื่น เมื่อหลักฐานทุกอย่างแน่นหนา พอตำรวจจึงเข้าจับกุม ดร.เค ส่วนอำนาจก็ติดคุก รัศมีไม่ได้โดนแจ้งข้อหาอะไร แต่ก็ดูกลายเป็นคนซึมเศร้า 

 

           ท่านรองมงคลได้ตำแหน่งกลับมาเหมือนเดิม สามสหายได้กลับมาเป็นตำรวจสมใจ

 

           คุณนายสะอาดมาเยี่ยมคุณหญิงกรุณา และบอกว่าเรื่องทั้งหมดมาจากความไม่รู้จักพอของเรา ทั้งคู่ คุณหญิงกรุณาบอกความจริงกับทุกคนว่าตัวเองไม่ได้ป้ำๆเป๋อๆ ทั้งหมดนั้นเป็น แผนของแท้จริงที่ต้องการป้องกันไม่ให้พวกโจรตามฆ่าปิดปากเธอเท่านั้น คุณนายสะอาดและคุณหญิงกรุณานำเพชรพิงค์ไดมอนด์ไปบริจาคพิพิธภัณฑ์ และนำเงินทั้งหมดไปทำบุญและช่วยเหลือสังคมต่อไป 

 

           เมื่อเรื่องทุกอย่างเคลียร์ พล ขอกลับไปทำอาชีพที่ตัวเองรักคืองานแกะสลักไม้ รัศมียังรู้สึกเจ็บปวดกับเรื่องที่เกิดขึ้นเธอจึงเดินทางไปอยู่กับป้าที่ต่างประเทศ เมื่อเธอพร้อมจะกลับมาพบธีร์อีกครั้ง ส่วนนรีกับเจตนา รวมทั้งแท้จริงและตริยาได้รักกันอย่างมีความสุข


 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 HD แบบสดๆ ได้ที่นี่


ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety