รีเซต

เรื่องย่อ ดั่งไฟใต้น้ำ

เรื่องย่อ ดั่งไฟใต้น้ำ
21 พฤษภาคม 2557 ( 18:18 )
27.5K

ดั่งไฟใต้น้ำ

ช่อง ไทยทีวี (ทีวีพูล) เร็วๆนี้

ดั่งไฟใต้น้ำ

       รุจรวี (ปูเปี้ยว ปาริฉัตร) ฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมกับการสูญเสียความทรงจำ ที่ไม่สามารถจำอะไรในอดีตได้แม้แต่ชื่อของตนเอง เธอพบว่าตัวเองอยู่ที่ “โรงพยาบาลศรัทธาชน” และได้ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลโดยไม่ทราบเลยว่าอดีตตนเป็นใคร จนกระทั่งเวลาผ่านไป 7 เดือน ก็มีบุคคลหนึ่งเข้ามาติดต่อทางโรงพยาบาลเพื่อขอรับตัวเธอกลับบ้าน พร้อมกับอ้างว่าเขาคือ “สามี” ของเธอ

       พลิศ (พีท ทองเจือ) นายหัวหนุ่มใหญ่ผู้ซึ่งมีธุรกิจใหญ่โตมากมายทางภาคใต้ รุจรวีจะทำอย่างไรที่ต้องกลับไปกับ “สามี” ผู้ที่เธอจำไม่ได้แม้แต่น้อยและที่สำคัญแววตาห่างเหินที่เขามองเธอ ไม่ได้เป็นเหมือนดั่งคู่สามีภรรยาที่ควรจะเป็น อีกทั้งยังแยกห้องนอนกันอยู่

       ระหว่างที่พลิศอยู่ที่โรงพยาบาลอัมพา (อุ้ม อัชญา) ได้แนะนำชิดชนก (เบน มนัญญา)ให้พลิศได้รู้จัก กระทั่งผูกสัมพันธ์กันฉันท์คนรัก จึงกลายเป็นอีกปมหนึ่งที่แบ่งกั้นคนทั้งสองเอาไว้ รุจรวีไม่สามารถจำความอะไรได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านั้น รู้จากคำบอกเล่าของอินทิรา (กิ๊ฟซ่า ปิยา) ว่าเธอเป็นคนที่เอาแต่ใจ ทำตัวเป็นแม่ที่แย่จนต้องสูญเสียลูกไป จึงเป็นเหตุทำให้พลิศเกลียดชังเธอ เพราะเธอคือผู้ทำลายความสัมพันธ์ถึงขั้นหย่ากัน การกลับมาของรุจรวีในคราวนี้เธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน กลายเป็นคนที่น่าสงสาร รุจรวีพยายามทนทุกอย่างเพื่อให้สัมพันธภาพที่มีต่อพลิศกลับคืนมา แต่เหมือนมีกำแพงกั้นระหว่างกัน พลิศแม้จะรักรุจรวีสุดหัวใจ แต่ด้วยความเข้าใจที่พลิศโทษว่ารุจรวีมัวแต่เที่ยวกับผู้ชายอื่นจนลูกสาวคนแรกต้องตายไป ยังคงตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา เขาจึงขอให้รอคอยให้วันเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เมื่อไรที่รุจรวีหายดีแล้ว ยังจะคงรักและกลับมาหรือไม่ อัมพาผู้ซึ่งอยู่ใต้อิทธิพลการครอบงำของอินทิราคอยทำทุกวิถีทางเพื่อบ่อนทำลายความสัมพันธ์ของพลิศกับรุจรวี

       รุจรวีถูกปองร้ายหมายเอาชีวิตถึงห้องนอนจากบุคคลลึกลับ แต่กลับถูกอัมพาสบประมาทหาว่าประสาทหลอน สร้างเรื่องเพื่อเรียกร้องความเห็นใจจากสามี พลิศหลงเชื่อตาม ในขณะเดียวกันยศวิน (อ๊อฟ ธนพล) ก็วางตัวแปลกๆ ต่อหน้าพลิศอย่างพอลับหลังก็เป็นอีกอย่าง

       เหตุร้ายเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อรุจรวีถูกโปะยาสลบแล้วลากไปทิ้งทะเล เหตุการณ์ในครั้งนี้ได้ทิ้งหลักฐานสำคัญ คือ รอยลากบนพื้น ทำให้พลิศเริ่มสงสัยว่ารุจรวีถูกปองร้ายจริง

       ต่อมาได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกเขาเพราะรถเบรคไม่อยู่ สืบสวนได้ความว่าสายเบรคถูกตัดขาด พลิศปักใจเชื่อว่าต้องเป็นฝีมือใครคนใดคนหนึ่งผู้ไม่หวังดีเป็นแน่ รวมถึงเหตุการณ์ครั้งก่อนๆ ที่เคยเกิดขึ้น พลิศเชื่อว่าไม่ใช่อาการประสาทหลอนของรุจรวีเสียแล้ว ความเห็นอกเห็นใจเริ่มก่อเกิดขึ้นในใจของพลิศ พลิศตัดสินใจบอกเลิกกับชิดชนก และกลับไปนอนห้องเดียวกันกับภรรยาเพื่อดูแลกันและกัน พร้อมกับสั่งไพลินเด็กรับใช้ให้คอยเฝ้าดูแลอยู่ใกล้ชิดในยามที่ตนไม่อยู่บ้าน

       หลังจากที่รักษาอาการของรุจรวีอยู่นาน ไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น เหมือนมีเหตุการณ์บางอย่างขวางกั้น หมอได้อธิบายกับรุจรวีว่าอาการของเธอนั้นไม่ได้เกิดจากการสูญเสียความทรงจำ แต่เกิดจากการปิดกั้นของความทรงจำ ซึ่งมีสาเหตุมาจากความกลัวในอดีต

       อินทิราเมื่อรู้ว่าความสัมพันธ์ของรุจรวีกับพลิศเริ่มมีทีท่าไปในทางที่ดีขึ้น จึงคิดอุบายให้รุจรวีไปจากพลิศ ในขณะเดียวกันอัมพาก็ต้องการให้พลิศกลับไปหาชิดชนก จึงร่วมกันวางแผนไปหลอกธนายุต (บอล วิธวัฒน์) ว่าคนที่รุจรวีรัก จริงๆ แล้วนั้นคือ ธนายุต ธนายุตหวังที่จะได้รุจรวีมาเป็นของตน จึงนัดรุจรวีมาพบ เพื่อบอกว่าเขากับรุจรวีเดิมที มีความสัมพันธ์เป็นชู้รักตามที่พลิศเข้าใจจริง ทำให้ความสัมพันธ์ที่ดูท่าจะดีขึ้นกลับร้าวฉานอีกครั้ง รุจรวีไม่เชื่อธนายุตเพราะรู้ใจตนว่ารักพลิศ อินทิราเห็นว่าแผนการของอัมพามีทีท่าว่าจะล้มเหลวจึงหันมาใช้ให้ยศวินที่เคยทำสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง ใช้ปืนจี้บังคับให้รุจรวีเขียนจดหมายอำลา เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการของอัมพา เหตุการณ์ในครั้งนี้ค่อยๆ กระตุ้นความทรงจำของรุจรวี ทำให้ความจำของรุจรวีหวนกลับคืนมา

       รุจรวีจำได้ว่าเธอต้องสูญเสียพ่อไปในวันที่ยังเรียนไม่จบ ชีวิตครอบครัวต้องพังทลาย เธอจึงเดินทางหนีความทุกข์ไปเที่ยวตรังกับนวินดา (ข้าวโพด มุกมณี) เพื่อนสนิท ซึ่งเป็นที่ที่เธอพบรักครั้งแรกกับพลิศ หนุ่มใหญ่ที่อบอุ่นผู้ซึ่งสามารถทดแทนความรักจากพ่อ แต่เพราะวัยที่ต่างกันจึงเกิดเป็นช่องว่างทางความคิด และกลายเป็นความไม่เข้าใจ ทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา รุจรวีในวัยเพียงยี่สิบ วัยเยาว์ที่ยังอยากท่องเที่ยว ในขณะที่พลิศวันๆ ยุ่งอยู่แต่งานกับงาน ไม่มีเวลาให้กับรุจรวี ทำให้รุจรวีเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ และหาทางออกด้วยการประชด โดยควงธนายุตออกเที่ยว ทิ้งภาระการเลี้ยงดูลูกวัยขวบเศษให้คนรับเลี้ยงดูแล จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ต้องสูญเสียลูกไป ความสัมพันธ์ของทั้งสองจึงถึงจุดแตกหัก

       รุจรวีบังเอิญไปรู้ความลับบางอย่างและพบหลักฐานสำคัญที่อินทิรากับยศวินร่วมมือกันลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนและของผิดกฎหมาย จึงเกิดการยื้อแย่งสมุดที่เป็นหลักฐานสำคัญ ทันใดนั้นเองอินทิราได้ใช้ที่ทับหนังสือตีหัวรุจรวีจนสลบ ยศวินรีบเข้าช่วยอินทิราโดยขับรถเอาร่างรุจรวีไปทิ้งลงข้างทาง แล้วขับรถชนโดยหวังที่จะอำพรางว่ารุจรวีหนีออกจากบ้านแล้วถูกรถชนตาย แต่โชคดีที่เธอรอดชีวิตมาได้

       และเหตุการณ์ซ้ำรอยประวัติศาสตร์เดิมกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ยศวินใช้ปืนจี้บังคับรุจรวีไปขึ้นรถเหมือนที่เคยทำในครั้งอดีต อินทิราจัดกระเป๋าสัมภาระของรุจรวีเพื่อจัดฉากว่ารุจรวีเก็บของหนีไปเอง ครั้นเมื่อพลิศกลับมาไม่พบรุจรวี ก็พลันโกรธและคิดทบทวนเรื่องราวในอดีตที่เคยเกิดขึ้น แต่การวางแผนของอินทิราในคราวนี้เกิดข้อผิดสังเกต พลิศพบยาเม็ดสีเหลืองซึ่งเป็นยาประจำตัวของรุจรวีทิ้งไว้ซึ่งผิดวิสัยเพราะปกติรุจรวีจะเอายาตัวนี้ติดตัวไว้เสมอ พลิศจึงรู้ได้ทันทีว่ารุจรวีไม่ได้หนีไปเอง เด็กคนงานในบ้านแอบเห็นเหตุการณ์การลักพาตัวรุจรวีจึงรายงานให้พลิศทราบ

       ยศวินโยนความผิดให้อินทิราว่าเป็นผู้บงการ อินทิราเสียใจมากที่ถูกยศวินคนที่ตนรักมานานหักหลังจึงใช้มีดแทงยศวินตาย อินทิรายอมเปิดโปงเบื้องหลังทั้งหมดที่ตนกับยศวินได้ร่วมมือกันทำ พลิศตามไปพบรุจรวีถูกจับมัดขังอยู่ในเรือ ความทรงจำของรุจรวีกลับคืนมา จำได้ว่าธนายุตคือเพื่อนที่ดีที่สุดที่คอยปกป้องเธอมาตลอด รุจรวีขออยู่กับพลิศเพื่อพิสูจน์รักที่มีต่อเขา เช่นเดียวกันกับที่พลิศยอมยกโทษให้กับอดีตที่ผ่านมา

       เรื่องราวความรัก ความไม่เข้าใจกันระหว่างคู่รักต่างวัยที่เป็นจุดกำเนิดเรื่องราววุ่นวาย และเป็นต้นเหตุของสัมพันธภาพที่ปริร้าว แต่ท้ายที่สุด เมื่อต่างได้เปิดเปลือยหัวใจและความรู้สึกของกันและกัน ต่างก็รู้ว่าความรักนั้นยังไม่หายไปไหนไกลเลย

ในความรัก แค่รักไม่เพียงพอ ต้องเข้าใจกันด้วย ถึงจะอยู่ด้วยกันได้

ในความเข้าใจ ก็จะต้องเปิดใจ ยอมรับ และให้อภัยซึ่งกันและกัน



ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety