รีเซต

เรื่องย่อ พ่อไก่แจ้

เรื่องย่อ พ่อไก่แจ้
13 มกราคม 2557 ( 16:14 )
69.8K

พ่อไก่แจ้

ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. 

และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. 

ทางช่อง 3 

รวบรวมคลิปจาก YouTube

ตัวอย่างละคร

พ่อไก่แจ้

       อาทิตย์ บวรกิจบรรหาร (หลุยส์ สก๊อต) ทายาทหนุ่มรูปหล่อขั้นเทพ ลูกชายคนเดียวของคุณนายลิ้นจี่ (ดวงตา ตุงคะมณี) เศรษฐินีแม่หม้าย เจ้าของกิจการโรงงานยาแผนโบราณ และยาโด่ไม่รู้ล้ม อาทิตย์เป็นนัก ธุรกิจเพลย์บอย ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ มีคู่ควงเป็นดาราคนดังสาวสวยระยะสั้นๆบ่อยครั้ง แต่ทำตัวกะล่อน ไม่ ประกาศตัวเป็นแฟนกับใครทั้งนั้น ล่าสุดก็มีอายูมิ (ปริญญาฉัตต์ ไพรหิรัญ) ดาราสาวเซ็กซี่ และน้องแพรวา (วริษฐา จตุรภุช) แอร์โฮสเตสสาวสวยสายการบินดัง ที่เป็นถึงลูกสาวนายพลมาติดพันอยู่

       กลุ่มหนุ่มเพื่อนอีก 4 คนของอาทิตย์ ก็ประกาศเจตนารมณ์เดียวกัน คือจะใช้ความเป็นผู้ชายให้คุ้มที่สุด และจะไม่หยุด ถ้าไม่หมดน้ำยา มีเอนก (พิษณุ นิ่มสกุล) เจ้าของกระเป๋าแบรนด์ดัง (ฉายา ท่านอาจารย์ใหญ่) ทำตัวเป็นขาใหญ่หัวหน้าก๊วน ที่อวดตัวว่าเป็นเซียนแห่งการสับหลีก มีกิ๊กกี่คน ไม่เคยถูกจับได้ โทนี่ (สมิทธิ ลิขิตมาศกุล) วิศวกรโรงงาน (ฉายา นักรักออนไลน์) ที่มีความสุขกับการปิ๊งสาวในเน็ต ชอบเล่นเว็บแคม และ หลอกเด็กๆใสๆมาส่งเสียเลี้ยงดูคนแล้วคนเล่า โมกข์ (ภาณุพงศ์ วราเอกศิริ) อดีตนายแบบรูปหล่อ (ฉายา สมภารกร่าง-ชอบไก่วัด) ที่ยอมตัวแต่งงานกับปะการัง (ดารณีนุช โพธิปิติ) เมียอายุมากกว่าหลายปี ที่รวยระดับชาติ เจ้าของกิจการโรงแรมชั้นหนึ่งแต่พอเมียเผลอ โมกข์ก็จีบสาวๆลูกน้องเมียตัวเองไม่เลี้ยง และแท่น (เมธัส ตรีรัตนวารีสิน) โปรดิวเซอร์เพลงหนุ่มโสดช่างฝัน ขี้โม้ (ฉายา ป๋าล่าฝัน) ที่หวังฟันบรรดาศิลปินสาวๆเกิร์ล แก๊งค์ที่ตนปั้นเอง แต่ก็พลาดมาตลอด

       ปณิธานของอาทิตย์คงจะบรรลุสมความมุ่งหวัง หากชีวิตนี้ เขาไม่ไปพบหญิงสาวที่ไม่เหมือนใครเข้าในวัน หนึ่ง เธอคือ มัทนี หักฤทธิ์ศึกสงบ (จิตตาภา แจ่มปฐม) ลูกสาวคนสุดท้อง หัวแก้วหัวแหวน ของท่านหาญ หักฤทธิ์ศึกสงบ (เมทนี บุรณศิริ) ที่ธรรมมะธรรมโม สงบสำรวม และคุณนายจำเนียร (จินตหรา สุขพัฒน์) สตรีนัก ต่อสู้เพื่อความอบอุ่นเป็นสุขในครอบครัวชื่อดัง ที่มีบทบาทในสังคม ว่าเป็นคุณป้ามหาภัย มีปากเป็นอาวุธในการ วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมชู้สาวของดาราคนดัง คุณนายจะเชิดๆเริ่ดๆมาก ว่าครอบครัวของตนเองนั้นแสนที่จะ เพอร์เฟ็กท์ สามีอยู่ในโอวาท ลูกๆอยู่ในกรอบ และได้มีครอบครัว แต่งงานกันไปอย่างมีความสุขทุกคน เว้นมัทนี ลูกหลงน้องนุชสุดท้อง เด็กช่างคิด ที่ประกาศตัวว่าเกลียดผู้ชาย ชาตินี้จะไม่แต่งงาน และทำงานเป็นผู้ประสานงานในมูลนิธิคุณภาพชีวิตสตรี อย่างเอาจริงเอาจัง

       มัทนีสนิทกับเอกชเยศร์ (พิเชษฐ์ไชย ผลดี) บก.นิตยสารหัวรุนแรง ชอบด่าคนรวยและพวกไฮโซ และ แสดงออกว่าเป็นผู้ชายที่บูชาเพศหญิงและต่อสู้เพื่อความยุติธรรมระหว่างเพศมามาก เขาจึงเป็นศัตรูตัวยงกับ กลุ่มพ่อไก่แจ้ มีโอกาสเมื่อไหร่ เขาเป็นต้องด่า ต้องแฉพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ตลอดๆ เอกชเยศร์แสดงตัวเปิด เผยว่าเขารักมัทนีฉันแฟน และหวังจะให้เธอรับรักอย่างเป็นทางการสักวัน

       อาทิตย์พบมัทนีครั้งแรกด้วยปัญหาของโทนี่ ที่ดันไปนัดเด็กสาวในเว็บแคม แล้วเด็กคนนั้นอายุแค่ 16 จึง โดนตร.จับ โทนี่อาละวาดว่าเขาถูกเด็กหลอกว่าอายุ 23 อาทิตย์ไปช่วยประกันเพื่อน มัทนีเป็นตัวแทนมูลนิธิที่ พ่อแม่มาแจ้งให้ไปช่วยดูแลเด็ก เธอยุให้พ่อแม่เด็กเอาความให้ถึงที่สุด เพื่อเล่นงานพวกผู้ชายเลวๆแบบนี้ให้ ติดคุกให้ได้ อาทิตย์ตกตะลึงในความงามของมัทนีจนเสียอาการ แต่ไม่ลืมภารกิจปกป้องเพื่อน และช่วยเหลือ ได้ในที่สุด ขากลับ มัทนีแกล้งขับรถลุยน้ำ ทำน้ำกระเด็นใส่อาทิตย์ทั้งตัว และสะใจที่ความหล่อของเขาต้องเปรอะเปื้อน

       หาญบอกกับจำเนียร ว่าจะไปหาความสงบที่วัด จะได้นั่งกัมมัฏฐาน หลีกหนีไปจากความวุ่นวายของโลกีย์ แล้วก็เก็บของใส่กระเป๋าเล็กๆ นุ่งขาวห่มขาวออกจากบ้านไป ทำให้คุณนายจำเนียรตื้นตันในความดีของผัว อย่างยิ่ง แต่ความจริง ท่านหาญแอบไปจอดรถ หลบเปลี่ยนเป็นชุดโก๋แก่แบบเจ็บๆเพื่อพรางตัว แล้วไปเที่ยวโค โยตี้อย่างสำราญใจ บังเอิญ ในสถานที่นั่น อเนกกับอาทิตย์ โมกข์และแท่น ก็ไปเที่ยวกิน ดื่มคุย ระบายอารมณ์ กัน แต่แล้ว นรี (ศกุนตลา เทียนไพโรจน์) อาจารย์สาวมหาวิทยาลัยแฟนสาวขี้หึงของอเนกโผล่มา เพื่อจับ อเนกให้ได้ ว่าเขามาเที่ยวซุกซนลับหลังเธอ อเนกและพวกแทบช็อคที่เห็นนรี แต่อเนกก็บอกว่าเขามาที่นี่เพื่อ ปลอบใจแท่น ที่กำลังอกหัก ชวนให้นรีช่วยเป็นที่ปรึกษา นรีเชื่อสนิท แต่นรีหันไปเห็นท่านหาญ ที่กำลังป้อ สาวอย่างได้ที่ นรีจำได้ว่านั่นคือลุงของเธอ นรีจึงรีบโทรไปฟ้องคุณป้าจำเนียรทันที

       จำเนียรให้คนรถขับพามาจับผิดถึงสถานบันเทิงนั้น แต่ท่านหาญเห็นเมียก่อน จึงวิ่งหนีเข้าไปห้องน้ำ จำเนียรตามมาตามล่าถึงห้องน้ำชาย พอดีท่านหาญเจอกับอาทิตย์ จึงวอนไหว้ให้อาทิตย์ช่วย ชายหนุ่มใจอ่อน ยอมแลกชุดกับท่านหาญ และสวมแว่นดำ เดินออกไปให้จำเนียรเห็น และหลงเชื่อว่าตนตาฝาด แล้วยังช่วย หลอกล่อจนท่านหาญหนีไปได้สำเร็จ จำเนียรต่อว่านรีและเมื่อกลับถึงบ้าน เจอท่านหาญนั่งสวดมนตร์บท สรรเสริญภรรยาอยู่ในห้องพระ ทำให้เธอซึ้งใจจนต้องเข้าไปกราบเท้าว่าผัวช่างแสนประเสริฐ

       ส่วนท่านหาญรับนัดกับสาวพริตตี้ จึงรีบโทรหาอาทิตย์ ทวงเสื้อผ้าให้อาทิตย์ช่วยมาคืนที่บ้าน อาทิตย์ขี่ มอไซค์มาให้อย่างเร็ว แต่พอมากดกริ่ง สาวใช้ที่มาเปิดก็เหมาเอาว่าเขาเป็นหมอนวดที่คุณนายจำเนียรกำลังรอ อยู่ และรีบลากอาทิตย์ไปที่ระเบียง ให้นวดจำเนียร อาทิตย์พยายามปฏิเสธ แต่ไม่มีใครฟัง โดยเฉพาะจำเนียรที่ โอดครวญว่าเจ็บปวดสารพัด พอดีอาทิตย์มีความรู้เรื่องการแพทย์แผนโบราณมาบ้าง เพราะเป็นกิจการครอบครัว จึงช่วยจับจุดบางจุด แก้อาการได้ มัทนีมาเห็น ร้องเอะอะทักอาทิตย์อย่างตกตะลึง แต่ทำให้จำเนียรกลับเข้าใจ ผิด ว่าอาทิตย์เป็นหมอนวดที่ดังมาก มัทนีค้าน พอดีท่านหาญมาเจอ กลับเข้าช่วยอาทิตย์ว่าเป็นหมอนวดจริงๆ ส่วนหมอนวดตัวจริงมาถึง ก็กลับโดนคนใช้ไล่ไป เพราะดูไม่น่าเชื่อถือ อาทิตย์ได้โอกาส รีบโฆษณายาโด่ไม่รู้ ล้มของคุณนายลิ้นจี่ ท่านหาญดีใจ รีบไปหาซื้อมากิน ส่วนอาทิตย์ เมื่อได้รู้ความลับของพ่อมัทนี ก็สะใจมาก ที่ ได้รู้จุดอ่อนของครอบครัวหญิงสาวที่เกลียดผู้ชายเจ้าชู้

       มัทนีต้องเจออาทิตย์อีก คราวนี้ เป็นเคสของโมกข์ ที่จีบเชอรี่พนักงานพีอาร์คนสวยของโรงแรมเมียตน โดยลืมไป ว่าในออฟฟิศเต็มไปด้วยกล้องวงจรปิด ภาพเขานัวเนียพนักงานประสาสมภารกินไก่วัด โดนสมา พันธ์ลูกจ้างหญิงของโรงแรมเอาไปแจ้งต่อมูลนิธิของมัทนีอีก และมูลนิธิก็แจ้งความ จะเอาเรื่อง ในข้อหา ลวนลามอนาจาร อาทิตย์ต้องถ่อไปช่วยประกันเพื่อน แล้วก็เลยต้องปะทะกับมัทนี อาทิตย์แกล้งยั่วโมโห มัทนี ตัดสินทันที ว่าอาทิตย์เป็นศัตรู ประกาศสงครามกันต่ออย่างดุเดือด

       นรีรู้ตัวว่าท้อง ทำให้อเนกต้องตัดสินใจแต่งงาน ทีแรกเขาไม่เต็มใจ แต่เขาก็ไม่ต้องการผิดศีลธรรม อเนกร่ำไห้ในท่ามกลางก๊วนเพื่อน เสียดายความโสด นรีเข้าใจผิดคิดว่าอเนกรักเพื่อนมากกว่าตนเอง ทำให้ทั้ง คู่ทะเลาะกัน อาทิตย์ต้องทำหน้าที่เกลี้ยกล่อมให้คนทั้งคู่เข้าใจกันในที่สุด และอเนกเองก็ได้รู้ว่าไม่มีใครรักตน เองเท่ากับนรี สุดท้ายทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและแต่งงานกันในที่สุด มัทนีกับคุณจำเนียรช่วยนรีจัดพิธีแต่งงาน อาทิตย์กับเพื่อน ๆ มากันพร้อมหน้า คุณนายลิ้นจี่มาร่วมงานด้วย พอคุณจำเนียรรู้ว่าอาทิตย์เป็นลูกใคร ก็ ตื่นเต้นตาโตในความรวย ความรู้สึกหวาดระแวงในตัวชายหนุ่ม ก็เปลี่ยนมาเป็นความปลื้ม อยากได้เป็นเขยใน ทันที ส่วนคุณนายลิ้นจี่ได้พูดคุยกับมัทนี คุณนายก็รู้สึกชอบใจในหญิงสาวสวยคนนี้มาก อยากได้มาเป็นสะใภ้ จะได้ดัดนิสัยให้อาทิตย์ได้ พวกแม่ๆหารู้ไม่ ว่าท่านหาญแอบนัดพบน้องโคโยตี้คนนั้น เพื่อทดสอบสรรพคุณ ของยาโด่ไม่รู้ล้มคุณนายลิ้นจี่ โดยท่านหาญหลอกจำเนียร ว่าจะไปกัมมัฏฐาน ท่านหาญพาสาวเข้าโรงแรม เป็น จังหวะเดียวกับที่มูลนิธิที่มัทนีทำงาน พาตำรวจไปทะลายการค้าประเวณีหญิงต่างด้าว ที่โรงแรมนั้นร่วมมือด้วย ตร.เคาะประตูทุกห้องให้เปิดห้อง ท่านหาญโทรให้อาทิตย์มาช่วย ไม่งั้นฉาวแน่ๆ อาทิตย์จำต้องซิ่งมอเตอร์ไซค์ แล้วย่องไปช่วยท่านหาญออกมาได้

       เอกชเยศร์ ยังทำตัวเป็นคนเห็นแก่ตัว ให้มัทนี เป็นคนดูแลตลอด โดยที่มัทนีไม่รู้ตัว วันหนึ่งเธอขับรถไป ส่งเอกชเยศร์ที่บ้าน ขากลับ รถมัทนีโดนน้ำเข้าในซอยบ้านชเยศร์ ทำให้รถดับกลางทางในซอยมืด มัทนีตัดสิน ใจโทรบอกพ่อ ให้ท่านหาญส่งคนรถมาช่วย คนที่มาช่วยเธอ กลับเป็นอาทิตย์ในรถโฟร์วีล บิ๊กฟูตและเด็กจากอู่ประจำของเขา เขาลากรถเธอมา พาไปส่งถึงอู่ อาทิตย์พามัทนีไปทานข้าวให้หายเหนื่อย แถมอาทิตย์ก็ เซอร์ไพรส์ด้วยการเล่นเปียโนและร้องเพลงรักเพราะมากให้มัทนีฟัง คืนนั้นจบลงด้วยการที่เขาพาเธอไปส่งบ้า นอย่างสวัสดิภาพ มัทนีต้องรู้สึกขัดแย้งอย่างหนัก กับส่วนลึกที่มีความสุขและแสนประทับใจ จากการกระทำทั้ง หมดของอาทิตย์ กับความคิดในสมอง ว่าอย่าไว้ใจคนแบบพ่อไก่แจ้จอมเจ้าชู้เด็ดขาด

       อาทิตย์ดูแลการซ่อมรถของมัทนีอย่างพิถีพิถัน เย็นนั้น อาทิตย์เอารถไปคืนมัทนี แต่กลับพบชเยศร์และ ทำตัวเข้านอกออกใน ดุจเจ้าของบ้าน แล้วก็เอออวย ด่าพฤติกรรมผู้ชายเจ้าชู้เพลย์บอยเพื่อประจบท่านหาญ กับคุณจำเนียร แต่หารู้ไม่ ว่าทุกอย่างที่ตนประณามออกไป ล้วนโดนใจดำของท่านหาญทั้งสิ้น ทำให้ท่านหาญ เกลียดขี้หน้าชเยศร์มากขึ้นๆ เอกชเยศร์ เขียนข่าวด่าอาทิตย์กับเพื่อน ๆ จนคนรู้ไปทั่ว อาทิตย์แค้นใจ จึงวาง แผนกับเพื่อน ๆ ให้มัทนีกับเอกชเยศร์เข้าใจผิดกัน เอกชเยศร์คิดว่ามัทนีปันใจไปให้อาทิตย์ จนเขาโกรธมัทนี มาก กว่าจะรู้ความจริง มัทนีก็แทบจะเสียรู้อาทิตย์ซะแล้ว อาทิตย์สะใจมากที่ได้แก้แค้นเอกชเยศร์กับมัทนี และ อาทิตย์ยังวางแผนให้ โมกข์กับปะการัง ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด ทำให้อาทิตย์สุขใจมากที่เพื่อนได้กลับ ไปใช้ชีวิตคู่อีกครั้งกับปะการัง

       แต่อาทิตย์กลับเครียดเมื่อมัทนีโกรธเขาอย่างหนัก เพราะตนเองได้หลงรักมัทนีเข้าให้แล้ว เขาหลุดปาก ถามว่ามัทนีรักชเยศร์หรือเปล่า มัทนีอึ้ง บอกว่าชเยศร์เป็นแค่เพื่อน อาทิตย์เลยโพล่งออกมา ว่าถ้าเช่นนั้น หาก เขาขอเธอแต่งงาน เธอจะว่าไง มัทนีตกใจ รีบปฏิเสธทันที ว่าเธอเกลียดผู้ชายเจ้าชู้ อาทิตย์ก็พลั้งปากต่อไปอีก ว่าถ้าเขาเลิกเจ้าชู้ กลับตัวเป็นคนดี มัทนีจะให้โอกาสไหม

       คืนนั้น อาทิตย์บุกพบคุณนายลิ้นจี่ถึงห้องนอน ปรึกษาว่าทำไงดี ไม่รู้ทำไม ดันไปขอมัทนีแต่งงาน แถม สัญญาว่าจะเลิกเจ้าชู้อีก คุณนายลิ้นจี่แกล้งดุ ว่าเป็นลูกผู้ชายต้องรักษาคำพูด แกเล่นเผลอตัวไปแบบนี้ จะ แก้ไขยังไง อาทิตย์บอกว่า ก็ไม่ต้องแก้ไข แต่จะทำตัวให้ดีจริง ให้มัทนียอมแพ้ แต่งงานกับตนให้ได้ในที่สุด

       อาทิตย์กับมัทนี ตกลงใจแต่งงานกัน แต่พอใกล้ถึงวันแต่ง อาทิตย์กลับหายหน้าไป ทั้ง เอนก โทนี่ แท่น โมกข์ ต่างเศร้าใจที่จะต้องสูญเสียอาทิตย์ไปจากแก๊งพ่อไก่แจ้ มัทนีเริ่มเครียด อาทิตย์หลบไปทำใจ เพราะ นอกจากเขากลัวจะสูญเสียความโสดแล้ว เขายังกลัวว่า จะไม่สามารถเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีได้ กลัวว่าจะทำ ให้มัทนีผิดหวังในตัวเขา สุดท้าย พลอยเชอรีล (ปิยวดี มาลีนนท์) พี่ที่อาทิตย์ให้ความนับถือ ได้พูดเตือนสติ ให้อาทิตย์นึกถึงความรักที่เขามีต่อมัทนี จนสุดท้าย อาทิตย์ก็มาปรากฎตัวในงานแต่งงานอย่างเฉียดฉิว

       อาทิตย์พามัทนีไปฮันนีมูนที่ไร่สมุนไพรของพ่อของเขาที่เสียไปแล้ว โดยมีเพื่อน ๆ ทั้งเอนก โมกข์ โทนี่ แท่น และตู้ ปุยฝ้าย เพื่อนของนรี ก็ตามไปด้วย ที่สำคัญเอกเชยศร์ ยังตามไปราวี สร้างความร้าวฉานให้มัทนี กับอาทิตย์ไม่เลิก อาทิตย์เกิดหึงหวงมัทนี จนมีปากเสียงกัน แก๊งค์พ่อไก่แจ้ หาวิธีเล่นงานเอกเชยศร์ จนต้อง หนีกลับกรุงเทพฯไป อาทิตย์กับมัทนีจึงปรับความเข้าใจกันได้ ที่นี่เอง ตู้ (ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล) ตกหลุมรัก แท่นเข้าใจ ด้วยความที่แท่นเป็นคนเอื้อเฟื้อ ชอบช่วยเหลือ และยิ้มง่าย แท่นจึงไม่รู้ตัวว่าตู้ แอบชอบตนเอง หลังจากนั้น เพื่อน ๆ เลยยกขบวนกลับกรุงเทพฯกันหมด ปล่อยให้คู่บ่าว สาว ข้าวใหม่ปลามัน ได้ฮันนีมูนกัน อย่างดูดดื่ม สมใจอาทิตย์เลยทีเดียว

       ที่กรุงเทพฯ น้ำผึ้ง (พิมพ์พัชร วัชรเสวี) กิ๊กคนล่าสุดของหาญ มาหาหาญถึงบ้าน พอดีเจอเข้ากับคุณนาย ลิ้นจี่เสียก่อน ตอนที่กำลังจะเข้าบ้าน มาหาจำเนียร คุณนายลิ้นจี่รู้ความลับหาญ เกิดรับไม่ได้ แต่ไม่กล้าบอก จำเนียร จึงร้อนใจไปเล่าให้อาทิตย์ฟังถึงที่ไร่ แต่มัทนีเกิดได้ยินเข้า เข้าใจผิดคิดว่าคุณนายลิ้นจี่ พูดถึงกิ๊กของ อาทิตย์ เลยโกรธอาทิตย์เสียใหญ่โต โดยที่อาทิตย์ไม่รู้เรื่อง มัทนีกลับกรุงเทพฯทันที และมีท่าทางมึนตึงใส่ อาทิตย์เรื่อยมา

       ตู้มาช่วยแท่น คิดงานเรื่องถ่ายทำมิวสิควีดิโอ พร้อมกับแก๊งต์พ่อไก่แจ้ นรี ปุยฝ้าย พร้อมด้วยมัทนีก็มาด้วย อาทิตย์พร้อมกับเพื่อน ๆ เล่นมิวสิควีดิโอพร้อมกับสาว ๆ ด้วย ทำให้มัทนียิ่งไม่ชอบใจขึ้นไปอีก ส่วนตู้ก็เข้าใจ ในที่สุด ว่าแท่นนั้นเป็นคนดี ไม่ได้ คิดอะไรลึกซึ้งกับตนเอง มากไปกว่าคำว่าเพื่อน ด้านหาญก็แอบเอาเงินส่ง เสียให้น้ำผึ้ง สุดท้ายต้องยืมเงินอาทิตย์อีกด้วย มัทนีเริ่มสงสัย เรื่องการใช้จ่ายอาทิตย์ แต่อาทิตย์ไม่กล้าบอก ความจริง เพราะกลัวมัทนีจะเสียใจเรื่องพฤติกรรมของพ่อตนเอง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันอีก

       หาญกลัวความลับเรื่องน้ำผึ้งจะแตก จึงหาเรื่องไล่อาทิตย์ออกจากบ้าน เพราะกลัวอาทิตย์จะเล่าให้มัทนีฟัง คุณนายลิ้นจี่เสียใจมากที่อาทิตย์ถูกไล่ออกจากบ้าน จึงบอกให้จำเนียรจับตาดูหาญให้ดี คุณนายลิ้นจี่ยืนยัน อาทิตย์เป็นคนดี หาญหลอกจำเนียรว่าจะออกไปบรรยายพิเศษ จำเนียรกับมัทนีตามไปดู อาทิตย์รู้เข้าเสียก่อน จึงพยายามติดต่อให้หาญหนี พบว่าหาญกำลังเอารถเข้าจำนองเพื่อเอาเงินให้น้ำผึ้ง พอดีจำเนียรกับมัทนีมาเจอ เข้า หาญโยนความผิดว่าน้ำผึ้งเป็นกิ๊กอาทิตย์ ทำให้อาทิตย์อึ้งมาก ส่วนมัทนีก็เข้าใจผิด ความร้าวฉานระหว่าง มัทนีกับอาทิตย์เกินที่จะเยียวยา

       หาญตามไปหาน้ำผึ้ง พบว่าอยู่กับชายคนใหม่ ซ้ำร้าย ตำรวจยังนำกำลังตำรวจเข้าจับกุมน้ำผึ้ง ที่ต้มตุ๋ม หลอกเอาเงินผู้ชายมากหน้าหลายตามาแล้วหลายครั้ง ข่าวออกใหญ่โตครึกโครม มีภาพของหาญยืนอยู่ในครั้ง นี้ด้วย มัทนีร้องไห้เสียใจที่จะต้องหย่ากับอาทิตย์ เพราะรู้ใจตนเองแล้วว่า รักอาทิตย์เข้าจริง ๆ มัทนีกอดหาญ ร้องไห้เสียใจ หาญเริ่มรู้สึกผิดมากขึ้นไปอีก ที่ตนเองคือคนที่ทำลายชีวิตครอบครัวลูก ยิ่งเมื่อถึงวันที่มัทนีเดิน ทางไปเซ็นใบหย่ากับอาทิตย์ หาญอดใจหายไม่ได้ สุดท้ายยอมสารภาพความผิดทุกอย่างกับจำเนียร และรีบ ตามไปที่อำเภอ แต่ไม่ทัน อาทิตย์กับมัทนีหย่ากันในที่สุด มัทนีร้องไห้เสียใจ พอ ๆ กับที่อาทิตย์จากไปด้วย ความช้ำใจที่มัทนี ไม่เชื่อในตัวเขาเลย

       จำเนียรไม่ให้อภัยหาญอีกที่โยนความผิดทุกอย่างให้อาทิตย์ จนทำให้ครอบครัวของมัทนีต้องแตกแยก คุณนายลิ้นจี่ก็มาให้กำลังใจจำเนียร พร้อมปรับความเข้าใจกัน ส่วนพลอยเชอรีล ก็มาพบมัทนีถึงบ้าน บอก ความจริงเรื่องที่ครั้งหนึ่งเธอเคยแต่งงานเพียงเดือนเดียว แล้วสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ก็มีเพียงแต่อาทิตย์ ที่คอยให้กำลังใจ พลอยเชอรีลได้มอบการ์ดแต่งงานให้มัทนี นำไปให้อาทิตย์ พร้อมบอกว่า เธอกำลังจะแต่ง งานใหม่ กับคนที่เธอรัก ไม่ได้กลัวความรักอีกต่อไปแล้ว พลอยเชอรีลพูดเตือนสติ ให้มัทนีได้คิดว่า อาทิตย์ เป็นคนดี และรักมัทนีเต็มหัวใจ เหตุที่อาทิตย์ต้องเลิกกับมัทนี ก็เพราะเขารักมัทนีมากเกินไป เกินกว่าที่จะทำ ให้มัทนีเสียใจเรื่องพ่อตนเอง นรีเองก็พาหาญมาที่บ้านจำเนียร หาญขอร้องให้จำเนียรเกลี้ยกล่อมให้มัทนีตาม อาทิตย์กลับมาให้ได้ เพื่อความสุขของลูก เป็นการชดเชยที่หาญเคยทำผิดต่ออาทิตย์และลูกสาวตนเอง

       เอกเชยศร์พยายามตามกลับมาง้อขอคืนดีกับมัทนี แต่มัทนี ปฎิเสธ จำเนียรเองก็ช่วยมัทนีไล่เอกเชยศร์ ไปจากบ้าน ทำให้เอกเชยศร์ ต้องยอมแพ้ในที่สุด นรีติดต่อกับเอนก เรื่องที่อยู่ของอาทิตย์ ที่ตอนนี้ ทุกคนอยู่ กันพร้อมหน้า ทั้ง โมกข์ แท่น โทนี่ด้วย กว่ามัทนีจะเดินทางมาถึง อาทิตย์ก็หนีไปแล้ว มัทนีนั่งรออาทิตย์อยู่วัน แล้ววันเล่า จนอาทิตย์ได้คิด เพราะไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน หัวใจของเขาก็ยังติดอยู่ที่มัทนี เขากลับมาหามัทนีอีก ครั้ง ด้วยหัวใจที่เต็มไปด้วยความรัก มัทนีบอกกับอาทิตย์ ว่าเธอจะรออาทิตย์ตลอดไป ทั้ง เอนก นรี โทนี่ แท่น โมกข์ ต่างซึ้งไปกับความรักของคนทั้งคู่ ส่วนจำเนียร ก็ให้อภัยหาญในที่สุด ครอบครัวที่มีความสุขก็กลับมาอยู่ กันพร้อมหน้าอีกครั้ง




ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety