รีเซต

เรื่องย่อ จ้าวพายุ

เรื่องย่อ จ้าวพายุ
6 พฤศจิกายน 2556 ( 18:36 )
102.1K
1

ละครจ้าวพายุ ทุกวันจันทร์ – อังคาร

เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5

รวบรวมคลิปจาก YouTube

ตัวอย่างละคร

เรื่องย่อจ้าวพายุ ติดตามชมออนไลน์สดๆได้ที่ช่อง 5

       อรทัย (โสภิตนภา ชุ่มภานี) ลูกสาวเพียงคนเดียวที่เกิดจากเมียหลวงของ ศิวา (เกรียงไกร อุณหนันท์) เศรษฐีมั่งคั่งเจ้าของนามสกุลใหญ่ เจนจรัสตระกูล อรทัยรู้สึกโดดเดี่ยว เพราะหลังจากแม่แท้ ๆ ของเธอตาย นายศิวา ก็หันไปคว้าเอา อาภา (กัลยา เลิศเกษมทรัพย์) เด็กรับใช้ในบ้านที่รุ่นราวคราวเดียวกับอรทัยมาเป็นเมีย ความซื่อสัตย์และความรักของอาภาทำให้ศิวาลืมความเศร้าและความเหงา ลืมแม้กระทั่งความรู้สึกของอรทัย ลูกสาวที่ค่อย ๆ เพิ่มพูนความเกลียดชัง เมียน้อย ที่มาแย่งเวลาและทุกอย่างจากเธอไป อรทัยระรานอาภาอยู่เสมอ สร้างความหนักใจให้นายศิวา จนกระทั่งอาภาคลอด ศุวิล หรือ ลม (นิธิดล ป้อมสุวรรณ) ลูกชายที่ได้เป็นเจ้าของนามสกุล เจนจรัสตระกูล อีกคนหนึ่ง

       แน่นอนว่าอรทัยไม่มีวันยอม เธอไม่สามารถทนให้เมียน้อยและลูกของมันมาแย่งความรักของพ่อไปได้อีก และยิ่งไปกว่านั้น สมบัติของเจนจรัสตระกูล ควรจะเป็นของเธอคนเดียว !!! คืนหนึ่งที่ศิวาไม่อยู่ อรทัยขับไล่อาภาและลมออกไปจากบ้าน ใส่ร้ายว่าอาภามีชู้ อาภายอมจากไปแม้ว่าลมลูกชายเธอจะมีอายุเพียง 5 ขวบ ศิวาไม่เคยเชื่อ และได้แต่สงสัยว่าอาภาหนีไปเพราะเหตุใด แม้ว่าศิวาพยายามติดตาม สืบหาอาภาแต่ก็ไม่ได้ทำให้อรทัยหนักใจ เธอแน่ใจว่า คำขู่ว่าจะฆ่าลม จะทำให้อาภาหนีหายไปจากศิวาตลอดไป

      20 ปีผ่านไป อรทัยคิดว่าจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบโดยปราศจากเมียน้อยของพ่อ แต่เธอคิดผิด บรรเจิด (ภูธเนศ หงษ์มานพ) สามีที่ไม่เคยเอาไหนในสายตาเธอ กลับขุดเอาฝันร้ายเรื่องเมียน้อยมาเขย่าประสาทเธออีกครั้ง แต่ อรทัยฉลาดพอที่จะไม่กระโตกกระตาก เธอตั้งใจจะสืบเรื่องหญิงชั่วที่คิดสั้นมาเป็นเมียน้อยของสามีเธออย่างลับ ๆ อรทัยต้องการให้ สุธาวี (เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) ลูกชายที่ดื้อรั้นไม่ได้ดั่งใจ แต่งงานกับ ฟ้าใส (ภัณฑีลา ปานสิริธนาโชติ) หลานบุญธรรมของ บรรเจิด เพียงเพราะเหตุผลที่ว่า ศิวารักและเอ็นดูฟ้าใส มากกว่า สุธาวี หลานแท้ ๆ ของตน และความกตัญญูของฟ้าใส ทำให้อรทัยมั่นใจว่าจะควบคุมทุกอย่างที่เป็นของเจนจรัสตระกูลได้ อรทัยไม่เคยสนใจ แม้ว่าบรรเจิดจะคัดค้าน และสุธาวีเองก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ชอบฟ้าใสแม้แต่น้อย ก็ไม่ได้ทำให้อรทัยเปลี่ยนใจ สุธาวีได้แต่เก็บกดความไม่พอใจที่มีต่อแม่แท้ ๆ เอาไว้ รอวันที่จะระเบิดออกมา…

       ท่ามกลางปัญหารายล้อมรอบตัวอรทัย เธอไม่เคยรู้เลยว่า ฝันร้ายในอดีต กำลังจะกลับมาหลอกหลอนเธออีกครั้ง เมื่อศิวาตามหาอาภาและศุวิล ลูกชายที่พลัดพรากจนพบ ซึ่งเป็นวันเดียวกับอาการ มะเร็งของเขากำเริบและต้องเข้าโรงพยาบาล อาภาใจอ่อนและสงสารศิวา แต่ก็ไม่ยอมปริปากถึงสาเหตุการจากมาของตน เพราะอาภารู้แก่ใจว่าอรทัยไม่มีวันยอมให้เธอและลูกกลับไปมีชีวิตที่คฤหาสน์เจน จรัสตระกูลอีก และอาภาก็ต้องยอมกล้ำกลืนให้ศุวิลเติบโตมากับความเกลียดชังพ่อแท้ ๆ เพราะอาภารู้จักนิสัยโมโหร้ายของลูกชายเธอดี ถ้าหากว่าศุวิลรู้ความจริงว่าอรทัยเคยขู่ฆ่า เขาไม่มีวันปล่อยอรทัยเป็น แน่

       การเข้าโรงพยาบาลของศิวาทำให้ศุวิลปะทะกับอรทัย หลังจากจากกันไปยี่สิบปี ศุวิลทนเห็นอรทัยต่อว่าใส่ร้ายอาภาไม่ได้ มุทะลุจะเข้าไปทำร้ายอรทัย แต่ฟ้าใสเข้ามาขวางจึงได้รับบาดเจ็บ ทำให้ฟ้าใส คิดว่าศุวิลเป็นคนโหดร้าย ป่าเถื่อน แต่เมื่อมองเห็นความเจ็บช้ำของศิวา ฟ้าใสจึงทนไม่ได้ ตั้งใจจะทำให้ศุวิลปรับความเข้าใจกับศิวา ทำให้ศุวิลอดรำคาญฟ้าใสไม่ได้ แต่ความสดใสและความดีของฟ้าใส ก็ ทำให้หัวใจแข็งกระด้างของศุวิลสั่นคลอน แม้ว่าเขาเองจะคบหาอยู่กับ ปิ่นมณี (คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์)  ก็ตาม

       ศุวิลไม่เคยรู้ว่าชีวิตลับ ๆ ของปิ่นมณีคือการขายตัวให้กับแขกไฮโซ และต่อหน้าที่เธอแสนดี เข้าใจเขาเสมอ ทำให้เขาไม่รู้เลยว่า ความใฝ่ฝันเดียวของปิ่นมณีคือ การจับผู้ชาย หล่อ รวย โสดให้ได้สักคน เพื่อหนีจากชีวิตที่ยากลำบาก ปิ่นมณีต้องส่งเสียเลี้ยงแม่และผัวใหม่ที่ไม่เอาไหน แต่เธอก็ไม่สามารถทิ้งแม่ของเธอได้ ความลับของปิ่นมณีไม่เคยมีใครได้รับรู้ แม้กระทั่ง ฟ้าใส เพื่อนสนิทของเธอ ตลอดเวลา ปิ่นมณีอิจฉาชีวิตที่โชคดีของฟ้าใส รวมถึง แก้วตา (หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) สาวน้อยใสซื่อเพื่อนสนิทอีกคน ก็แอบใฝ่ฝันว่าจะมีคนชุบเลี้ยงอย่างฟ้าใสเช่นกัน ต่างกันตรงที่ปิ่นมณีเลือกที่จะใช้ตัวเองเป็นทุนทะยานไปสู่ชีวิตที่ดี แต่แก้ว ตาไม่ ภายใต้หน้ากากสาวอ่อนหวานไร้พิษภัย แท้จริงเธอยอมพลีกายให้กับชายแก่ ยอมเป็นบ้านเล็กเพื่อให้เธอได้มีกินมีใช้และชีวิตที่สุขสบาย

       โชคร้ายของแก้วตา เพราะชายแก่ที่เธอขมขื่นทนนอนด้วยนั้นคือ บรรเจิด สามีของอรทัย ผู้หญิงที่เกลียดชังเมียน้อยยิ่งกว่าอะไร แต่แก้วตาไม่เคยสน เธอทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งหักหลังฟ้าใสเพื่อน สนิทของตน เมื่ออรทัยระแคะระคายได้เบาะแสเมียน้อยบรรเจิด แก้วตาก็หนีรอดมาได้ทุกครั้ง แต่ทว่าไม่ใช่การช่วยเหลือของบรรเจิดเพียงคนเดียว แต่เพราะ เดช (ภัทนพล กันตพจน์) คนสนิทของบรรเจิดเอง ก็แอบชอบแก้วตาอยู่ ด้วยเหมือนกัน ความลับของแก้วตาเริ่มถูก งามเสมอ (หนูอิมอิม ก้าวมหัศจรรย์) ครูที่โรงเรียนฟ้าใสจับตามอง แต่ชนเมศร์ (อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์) ครูอีกคนที่ชอบแก้วตาคอยแก้ตัวให้อยู่เสมอ

       อรทัยร้อนรุ่มไม่เป็นสุขเมื่อศิวาประกาศว่าจะแบ่งสมบัติของตนครึ่งหนึ่งให้กับศุวิล อรทัยเคียดแค้นที่มันสองคนแม่ลูกจะกลับมาแย่งของ ๆ เธออีกครั้ง และครั้งนี้เธอก็จะไม่มีวันยอมเช่นเคย อาภากับ ศุวิลจะต้องพ่ายแพ้เหมือนเมื่อยี่สิบปีก่อน !! อรทัยคับแค้นใจแต่ก็ไม่สามารถแก้ไขคำสั่งของศิวาได้ อรทัยเห็นว่าฟ้าใสเป็นเครื่องมือชั้นดี ที่จะทำให้ศิวาเทคะแนนและมอบสมบัติให้สุธาวีทั้งหมด จึงออกคำสั่ง ให้สุธาวีเอาชนะใจฟ้าใสและแต่งงานให้เร็วที่สุด !!! แม้ว่าสุธาวีจะคบหาอยู่กับ สราลัย (สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ลูกสาวรัฐมนตรีอยู่ แต่เขาก็ไม่เคยกล้างัดข้อกับอรทัย จนกระทั่งสุธาวีได้พบปิ่นมณี สาวพราวเสน่ห์ สุธาวีก็คลั่งไคล่ปิ่นมณีทันที งานนี้ไม่ง่ายสำหรับอรทัยอีกแล้ว..

       สราลัยไม่พอใจที่ปิ่นมณีดึงความสนใจสุธาวีไปจากตน จึงรุมทำร้ายปิ่นมณี แต่ก็ต้องแพ้ เพราะมือตบไฮโซจะสู้มือตบจากสลัมอย่างปิ่นมณีได้อย่างไร ยิ่งทำให้สุธาวีพอใจในความแซบของปิ่นมณี และยิ่งเพิ่มความต้องการในตัวปิ่นมณี เมื่อรู้ว่าปิ่นมณีคือแฟนของศุวิล คนที่อรทัยสั่งสอนให้เขาเอาชนะมาตลอด สราลัยไม่ยอมเลิกรา คาบเอาเรื่องปิ่นมณีไปบอกอรทัย และจริงอย่างที่คิด อรทัยไม่ยอมรับ ปิ่นมณีเด็ดขาด แต่เพราะความหลงเสน่ห์ลูกล่อลูกชนของปิ่นมณี ทำให้สุธาวีกลับลุกขึ้นแข็งข้อกับอรทัยเป็นครั้งแรก เขายืนกรานว่าจะต้องอยู่กับปิ่นมณีให้ได้

       สุธาวีเล่าเรื่องที่ศิวาจะยกมรดกให้ศุวิลครึ่งหนึ่ง ทำให้ปิ่นมณีไม่ยอมปล่อยศุวิล เธอตั้งใจเหยียบเรือสองแคม เพราะเธอเองยังไม่รู้ว่าผลของเกมนี้ศุวิลหรือสุธาวีจะได้ครอบครองสมบัติของเจนจรัส ตระกูลกันแน่ ทำให้ปิ่นมณีต้องปกปิดเรื่องที่เธอแอบคบสุธาวีไม่ให้ศุวิลรู้ นั่นไม่ยากสำหรับปิ่นมณีแต่ที่หนักใจกว่าคือ การเล่นเกมปั่นหัวสุธาวีให้เอาชนะอรทัย เพื่อปูทางสู่การเป็นสะใภ้เจนจรัสตระกูล

       สุธาวีปะทะกับอรทัยบ่อยขึ้นและยื่นข้อเสนอกับอรทัยว่าจะแต่งงานกับฟ้าใสตามต้องการ แต่ตนจะให้ปิ่นมณีเป็นเมียน้อย เหมือนฟ้าผ่ากลางอกอรทัย อรทัยตบหน้าสุธาวีและไม่ยอมเด็ดขาด ปัญหา รอบตัวของอรทัยยิ่งทวีคูณ เมื่อเห็นว่าศุวิลกับฟ้าใสเหมือนจะมีสายใยบางอย่าง อรทัยไม่ไว้ใจ

       หลายครั้งที่ศุวิลหัวเสียจากอรทัยและครอบครัวเจนจรัสตระกูล คนที่โดนลูกหลงก็มักจะเป็นฟ้าใสเสมอ ครั้งหนึ่งที่ศุวิลพลั้งมือทำร้ายฟ้าใส ศุวิลรู้สึกผิดมาก พยายามตามทำดีกับฟ้าใสเพื่อไถ่โทษ เมื่อ ได้ใกล้ชิดกันบ่อยครั้ง ทำให้หัวใจของทั้งสองต่างหวั่นไหวต่อกัน รวมถึงแก้วตา เด็กสาวที่เคยนอนแต่กับชายแก่ เมื่อได้พบศุวิล เธอก็เพิ่งได้รู้จักรสชาติของความรัก เขาไม่รู้เลยว่าได้กระพือความโหยหาของวัย สาวขึ้นมา และแก้วตาก็จะไม่ยอมให้ฟ้าใสได้สมหวังกับศุวิลแน่ แก้วตายกเอาเรื่องศุวิลเป็นแฟนของปิ่นมณีขึ้นมาพูดกับฟ้าใส และแสร้งทำทีว่าเข้าใจความรู้สึกของฟ้าใสที่มีต่อศุวิล ความรักมันห้ามกันไม่ได้ แต่ศุวิลคือแฟนของปิ่นมณี เพื่อนสนิทของเธอทั้งคู่ แก้วตาขอให้ฟ้าใสรับปากว่าจะไม่หักหลังแย่งศุวิลจากปิ่นมณี ตามธรรมชาติคนดีอย่างฟ้าใส เธอรับปากโดยง่าย แม้ในใจจะเจ็บลึก ๆ ก็ตาม

       ฟ้าใสออกห่างจากศุวิล และขอร้องให้เรื่องระหว่างตนกับศุวิลไม่มีอะไรเกินเลย เพราะเธอไม่อยากหักหลังเพื่อน ศุวิลไม่รู้ใจฟ้าใส รับปากไม่อยากทำให้ฟ้าใสลำบากใจ แก้วตาสมหวังที่กีดกันฟ้าใสออก จากศุวิลได้ เพื่อที่เธอจะได้แอบสร้างความสัมพันธ์กับศุวิลเอง โชคเข้าข้างแก้วตา เมื่อบรรเจิดย้ายบ้านเธอหนีจากการรุกรานของอรทัย ไปอยู่บ้านใหม่ใหญ่กว่าเดิม ที่สำคัญบ้านนั้นติดกับบ้านของศุวิล ผู้ชายที่ เธอต้องการ แต่ไม่มีอะไรง่ายเพราะเธอต้องยิ่งรอบคอบยิ่งขึ้น เพื่อปกปิดเรื่องที่เธอเป็นเพื่อนฟ้าใสและเป็นเมียน้อยบรรเจิดไม่ให้ศุวิลรู้อีกด้วย

       ศุวิลและอาภาไม่เคยสงสัยแก้วตา และไม่เคยรู้ว่าแก้วตาคือเพื่อนของฟ้าใส เพราะทุกครั้งที่ศุวิลไปหาฟ้าใสที่โรงเรียน แก้วตาจะหลบเลี่ยงไปทุกครั้ง มีเพียง สำลี (อุ่นเรือน ราโชติ) ที่ไม่ไว้ใจแก้วตาและฟันธงว่าแก้วตา เป็นเมียน้อย !!!! เมื่อแก้วตาถูกอรทัยระรานหนักขึ้น ทำให้เธอทุกข์ใจ เพราะยังไงแก้วตาก็เป็นแค่เด็กสาวคนหนึ่ง กลัวเป็น เจ็บเป็น ที่สุดแก้วตาทนไม่ไหว ระบายเรื่องที่เธอเป็นเมียน้อยบรรเจิดให้กับปิ่นมณีฟัง ปิ่นมณีตกใจ แต่ก็ปลอบใจแก้วตาด้วยความเป็นเพื่อน แก้วตาขอบใจที่ปิ่นมณีเข้าใจ แต่ไม่รู้เลยว่าความลับนั้นจะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ปิ่นมณีจะใช้ไขเข้าบ้านเจนจรัสตระกูล

       ในขณะที่อรทัยอกจะระเบิดเพราะหาตัวเมียน้อยบรรเจิดไม่ได้ สุธาวีก็ยื่นข้อเสนอจะให้เบาะแสเรื่องเมียน้อยบรรเจิดกับอรทัย ตามที่ปิ่นมณีสั่งมาแม้ว่าไม่เต็มใจ แต่เธอก็ตอบรับข้อเสนอ ปิ่นมณีจึงขาย ความลับของเพื่อนสนิทให้อรทัยรู้ เพื่อแลกกับชีวิตแสนสบาย หารู้ไม่ว่าเธอไม่มีวันทันเล่ห์เหลี่ยมหญิงที่ผ่านโลกมามากอย่างอรทัย ถึงอย่างไรอรทัยก็จะไม่ยอมรับปิ่นมณี ฟ้าใสคนเดียวที่จะช่วยนำเธอไปสู่ชัย ชนะระหว่างเธอกับศุวิลได้

       อรทัยไม่รอช้า เมื่อรู้ว่าแก้วตาคือเมียน้อยของบรรเจิด ก็ส่งคนไปทำร้ายแก้วตา แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะเดชผู้ช่วยมือขวาของบรรเจิดคอยส่งข่าวเตือน ด้านปิ่นมณีก็ทวงสัญญาการแต่งงานของเธอกับสุธาวี ที่อรทัยเคยให้ อรทัยฉลาดพอจะรู้ว่าบรรเจิดคงจะไม่ระวังตัวจากสุธาวีเท่าไหร่ จึงเสนอให้สุธาวีสืบหาและจัดการกับแก้วตาให้เธอ และหลังจากนั้นเธอจะไม่ขัดขวางเรื่องแต่งงานกับปิ่นมณีอีก สุธาวีรับปาก

       สุธาวีพา ปองพล (พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา) พี่ชายลูกติดพ่อเลี้ยงของปิ่นมณีไปจัดการแก้วตาด้วย แม้ว่าปิ่นมณีจะไม่ลงรอยกับปองพล แต่งานนี้เธอก็เห็นควรด้วยที่จะใช้เขา ปองพลทำได้ดี เขากับสุธาวีร่วมมือกันทำร้ายแก้วตา จนปางตาย สร้างความเสียใจให้บรรเจิดมาก และคนที่เจ็บไม่น้อยกว่าบรรเจิดก็คือเดช ทาสรักผู้ภักดีของแก้วตา…

       เมื่อฟ้าใสรู้เรื่องแก้วตา ฟ้าใสตกใจทำอะไรไม่ถูก แต่แก้วตาก็เชี่ยวชาญเรื่องการตีหน้าซื่อน่าสงสาร แก้วตาขอโทษและขอร้องให้ฟ้าใสเข้าใจความรักของเพื่อนกับอา ฟ้าใสหลงเชื่อสงสารจึงยอมทำ ตามคำขอร้องของแก้วตา แต่ก็คิดไว้ว่าจะหาวิธีพูดให้แก้วตาเลิกเป็นเมียน้อยบรรเจิดให้ได้ ลึก ๆ แล้วแก้วตายังไม่พร้อมที่จะทิ้งบรรเจิด เพราะตนยังไม่ได้ศุวิลมาครอง

       เมื่อแก้วตารู้ว่าปิ่นมณีคือผู้ชี้เป้าให้อรทัยได้รู้ แก้วตาคุ้ยเขี่ยเรื่องปิ่นมณี โชคดีแก้วตาสืบจนรู้ว่าปิ่นมณีทำงานขายตัว เธอบอกเรื่องนี้กับศุวิลเพื่อเป็นการแก้แค้น ศุวิลไม่อยากเชื่อ แต่ก็ตามไปดูปิ่นมณี สิ่งที่เขาเห็นทำให้เขาต้องช็อกเพราะปิ่นมณีนัวเนียกับสุธาวี ศัตรูของเขา ศุวิลขอเลิกกับปิ่นมณีทันที

       เมื่อถูกสลัดจากศุวิล ก็เหลือเพียงตัวเลือกเดียวคือสุธาวี ปิ่นมณีเร่งทวงการแต่งงานกับสุธาวี แต่อรทัยก็ไม่รักษาคำพูดอย่างที่ให้ไว้ ซ้ำยังหันไปบังคับฟ้าใสให้ยอมแต่งงานกับสุธาวี ฟ้าใสยืนกรานและ จะไม่ยอมแต่งงานกับคนที่ตนไม่ได้รักเด็ดขาด ในใจเธอได้มอบความรักให้กับศุวิลไปหมดทั้งหัวใจเสียแล้ว แม้จะรักข้างเดียวก็ตาม

       คืนหนึ่ง สุธาวีเมาและแค้นอรทัยมาก เมื่อกลับมาเจอฟ้าใส สุธาวีจึงใช้กำลังปลุกปล้ำฟ้าใสด้วยความโมโหที่อรทัยยัดเยียดฟ้าใสให้ตน อรทัยรับรู้เหตุการณ์แต่ก็ไม่ได้ห้าม เพราะนี่คือสิ่งที่เธออยากให้ เกิดขึ้นมานานแล้ว โชคดีที่ศุวิลมาช่วยฟ้าใสไว้ได้ทัน สุธาวีต่อสู้กับศุวิล และเมื่อศุวิลพลาดท่า สุธาวีกำลังจะยิงศุวิล ฟ้าใสเอาตัวเข้าขวางเอาไว้ ฟ้าใสถูกยิง

       ฟ้าใสขอออกจากบ้านเจนจรัสตระกูล และศุวิลขอร้องให้ฟ้าใสมาพักรักษาตัวที่บ้านเขา เมื่อมีฟ้าใสเข้ามา บรรยากาศในบ้านสดชื่น ศุวิลก็ดูมีชีวิตชีวา และแน่นอนอาภารับรู้ได้ถึงความรู้สึกของทั้งคู่ แต่แม้ว่าจะได้ใกล้ชิดกันแค่ไหน ทั้งคู่ก็ยังมีเส้นบาง ๆ ที่กั้นอยู่ นั่นคือการรักษาสัญญาที่ว่าจะเป็นเพียงเพื่อน

       

        อรทัยรู้ข้อมูลของปิ่นมณีเรื่องจ็อบเป็นโสเภณีชั้นสูง จากการให้ข่าวของ ปรียะ (ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล) เพื่อนกินเดนตายของสุธาวี จึงเอาเรื่องนี้มาบอกสุธาวี แต่สุธาวียอมรับปิ่นมณีได้ทุกกรณีอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่อรทัยยอมไม่ ได้….สั่งให้ลูกน้องไปดักทำร้ายปิ่นมณีหวังข่มขู่ให้เลิกกับสุธาวี แต่สุธาวีมาช่วยปิ่นมณีเอาไว้ได้ทัน ปิ่นมณีใส่ไฟให้สุธาวีแตกหักกับแม่ สุธาวีเต็มไปด้วยความโกรธจนลืมตัว บุกไปเอาโวยวายเอาเรื่องอรทัย ท่ามกลางคนทั้งโรงแรม และประกาศลั่น ปิ่นมณีจะต้องเป็นเจ้าสาวของเขา !!! อรทัยเจ็บแค้น ไฟสุมอยู่ในอกรอวันทำลายและขัดขวางไม่ให้ความทะเยอทะยานของปิ่นมณีประสบความสำเร็จ !!!!

       เมื่อศุวิลยังไม่ยอมรับศิวาผู้เป็นพ่อ ทำให้อาการของศิวาทรุดหนัก อาภาจำใจบอกความจริงกับศุวิลว่าอรทัยขู่ฆ่าศุวิล เธอจึงต้องหนีออกมา หวังจะให้ศุวิลปรับความเข้าใจกับศิวา และเกลี้ยกล่อมให้ศิ วารักษาตัว เมื่อรู้ความจริงศุวิลโกรธแค้นอรทัยมาก ฟ้าใสกับอาภาขอร้องให้ใจเย็น ศุวิลเย็นอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ศิวากลับไม่เป็นเช่นนั้น และเมื่อรู้ว่าอรทัยพัวพันกับเรื่องที่ส่งคนไปทำร้ายแก้วตาจนปางตาย เขาก็ ยิ่งเสียใจที่ลูกสาวแท้ ๆ ของเขามีจิตใจเหี้ยมโหด

       ศิวาตั้งใจจะไม่มอบอะไรให้อรทัยและสุธาวีแม้แต่แดงเดียว ถึงจุดนี้อรทัยถอยไม่ได้อีกแล้ว เธอยอมรับและหนำซ้ำยังบอกศิวาให้ยกสมบัติให้สุธาวีทั้งหมด ไม่อย่างนั้น ตนจะไม่เอาอาภาและศุวิลไว้แน่ ศิวาเป็นห่วงอาภาและศุวิล ดังนั้นการร่างพินัยกรรมจึงเกิดขึ้น !!!! ปิ่นมณีทำร้ายตัวเองตบตาสุธาวีว่าถูกอรทัยทำร้าย สุธาวีประกาศลั่นว่าในพินัยกรรมสมบัติของศิวาเป็นของสุธาวีแต่เพียงผู้เดียว อรทัยจะไม่ ได้อะไรแม้สักแดง ตอบแทนที่อรทัยทำร้ายปิ่นมณี !!!! อรทัยช็อกที่ถูกสุธาวีหักหลัง !!!!

       สุธาวีเข้าพิธีแต่งงานกับปิ่นมณีที่ยอมหยุดอาชีพจ็อบพิเศษ หวังจะมีชีวิตที่หรูหรา ส่วนอรทัยอยู่ในคฤหาสน์ตามลำพังเพียงคนเดียว เปล่าเปลี่ยว เพราะบรรเจิดได้ขอแยกทางและไปอยู่ดูแลแก้วตา ปิ่น มณีเหมือนกำลังลอยขึ้นสวรรค์ แต่แล้วเดชปรากฏตัวในงาน บรรเจิดเริ่มรู้สึกสงสัยและเห็นความผิดปกติ แต่ก่อนจะไหวตัวได้ทัน เดชก็จัดการยิงสุธาวีอย่างเหี้ยมโหด หลังจากที่เขาเพิ่งไปยิงปองพล จนเป็น อัมพาตไปตลอดชีวิต ส่วนสุธาวีตายคาที่ เดชยืนรอมอบตัวอยู่ตรงนั้น ไม่คิดหนีคดีนี่คือการแสดงความรักและความภักดีต่อแก้วตาเป็นครั้งสุดท้าย แก้วตารู้ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังแค้นปิ่นมณีที่หักหลังเอา เรื่องของตนไปบอกอรทัย จึงนัดปิ่นมณีออกมาหวังจะแก้แค้น ปิ่นมณีไม่แปลกใจ ปิ่นมณีก็มีความแค้นกับแก้วตาที่ต้องสะสางเช่นกัน เพราะแก้วตาทำให้ความลับที่เธอขายตัวรู้ถึงศุวิล ทั้งคู่พร้อมจะฟาดฟันกัน

       หลังจากการตายของสุธาวี อรทัยอยู่เพียงลำพัง เธอเคียดแค้น ทั้งแก้วตาที่แย่งบรรเจิดไปและปิ่นมณี ต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายของเธอต้องตาย อรทัยรู้ว่าแก้วตากับปิ่นมณีนัดกัน อรทัยมีแผนร้ายในใจ เพื่อตอบแทนผู้หญิงชั่วทั้งสอง อรทัยได้โอกาสรวบทั้งสองไว้ได้ เธอมัดทั้งคู่ไว้ เตรียมจุดไฟเผา เมื่อคบเพลิงในมืออรทัยใกล้ถึงน้ำมันที่ราดไว้ ฟ้าใสกับศุวิลมาห้ามไว้ได้ก่อน ศุวิลที่เคยเคียดแค้นอรทัยกลับเป็น คนห้ามและเตือนสติอรทัยให้วางความแค้นลง อรทัยไม่คาดคิดมาก่อนว่าคนที่เธออยากจะฆ่ากลับกลายมาเป็นคนที่สอนให้เธอมีสติ ฟ้าใสเห็นใจอรทัย พยายามพูดให้อรทัยยุติและไม่ทำร้ายใคร บางเรื่องที่ เกิดกับเรา แม้มันจะไม่ยุติธรรมแต่เราก็ควรทำแค่หันหลังให้มันแค่นั้น เพราะถ้าอรทัยจัดการแบบเดิม เรื่องราวก็เลวร้ายเหมือนเดิม พายุใจในอรทัยค่อย ๆ ดับลง อรทัยละมือจากการจุดไฟเผาปิ่นมณีและแก้ว ตา ศุวิลและฟ้าใสแก้มัดให้ทั้งคู่ แต่ความเกลียดแค้นของแก้วตายังคงโหมหนัก จึงฉวยมีดแทงปิ่นมณี ปิ่นมณีคว้าคบเพลิงจากอรทัย โยนลงที่พื้น น้ำมันติดไฟ คลอกทั้งแก้วตาและปิ่นมณีตายอย่างอนาถ

       หลังจากเหตุการณ์เลวร้ายผ่านไป ศุวิลขอฟ้าใสขยับฐานะจากเพื่อนสู่ขั้นเป็นคนรัก แต่ขอรวบรัดขึ้นไปขั้นขอเป็นภรรยา เพราะรู้ใจตัวเองแล้วว่าฟ้าใสคือลมหายใจ ขาดไปแค่วันหนึ่งอาจถึงตายได้ ฟ้า ใสยอมตกลงแต่มีข้อแม้ว่าศุวิลต้องเป็นสายลมที่อ่อนโยนให้ตัวเธอ ห้ามเป็นจ้าวพายุเด็ดขาด ศุวิลยอมตอบรับคำขอร้องของฟ้าใสทุกประการ ท่ามกลางความชื่นชมจากผู้คนรอบข้าง

        ติดตามชมเรื่องราว ความสนุกเข้มข้นของ ละครเจ้าพายุ ได้ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5 เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2556 

ติดตามชมละครเจ้าพายุย้อนหลังออนไลน์ทุกตอนได้ที่นี่

 

 

ชมทีวีออนไลน์ ช่อง 5 แบบ สดๆ ได้ที่นี่

 

 



ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety