รีเซต

เรื่องย่อ ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

เรื่องย่อ ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล
13 มกราคม 2557 ( 23:31 )
62.6K

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น.

และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ทางช่อง 3 ตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2557 นี้

ตัวอย่างละคร

ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

       การ์ดงานแต่ง !! มันคือสารเชิญไปความสุขของคนมีคู่ !! แต่สำหรับคนโสด…มันคือ ??? โดยเฉพาะ 3 สามแซ่บ อย่าง…

       เมเปิล หรือ นางสาวเมธาวลัย ว่องยานยนต์ (fashion designer สุดเปรี้ยว มั่นใจเกินร้อยเปอร์เซ็น ชีวิตนี้ไม่ต้องมีผู้ชาย ก็ฟินได้คนเดียว)

       น้ำผึ้ง หรือ นางสาวปินัทธา ปฎิมาวันวิภาพ (ดารา-นางแบบสุดฮอต สุดนอยด์ สุดไม่มั่นใจ และอยากมีความรัก แต่กว่าจะรู้ตัวว่าควรมีแฟน ก็กระโจนขึ้นไปนั่งบนรถด่วนขบวนสุดท้ายแล้ว)

       ลินี หรือ นางสาวณัฎฐาลินี มงคลควร (ทนายความสวยแพรวพราวเสน่ห์ ร่าเริงดุจดอกไม้บานฝี ปากคมยิ่งกว่าใบมีด เป็นเฟมินิสมีปมเขื่องเรื่องผู้ชาย)


        เรื่องย่อก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล 3 สาว อดีตเพื่อนเคยซี้สมัยมัธยม ต่อเนื่องถึงมหาวิทยาลัย แยกคณะกันไปเรียนตามความชอบและเป้าหมายในชีวิต และกลับต้องผิดใจกันนั่นคือ เมื่อน้ำผึ้ง (สุนิสา เจทท์) เห็นผู้ชายดีกว่าเพื่อน !!! เพราะเมเปิล (รินลณี ศรีเพ็ญ) และลินี (พรชิตา ณ สงขลา) จับได้ว่าแฟนของเพื่อนรักแอบไปมีกิ๊ก พยายามจะเปิดตาเปิดใจน้ำผึ้งให้เห็นความจริง แต่น้ำผึ้งกลับโกรธเพื่อนแทน สามสาวทะเลาะกันใหญ่โต ขุดปมด้อยปมอดีตมาโจมตีจนความรู้สึกพังยับกันไป ทั้งสามคนตัดสินใจสวมคอนเวิร์สทางใครทางมัน ทั้ง ๆ ที่เสียใจ แต่ทิฐิสร้างกำแพงในใจหนักหนา ไม่อยากเสียหน้าเสียฟอร์ม

       และในที่สุด…น้ำผึ้งก็ได้พบความจริงว่า เสียงเตือนจากเพื่อนคือสิ่งจริงแท้ น้ำผึ้งบอกเลิกแล้วหันหลังให้กับความรักอย่างสิ้นเชิง น้ำผึ้งเก็บงำความจริงข้อนี้ไม่ให้โลกรู้ว่าเธอพลาดเอง เพราะยังไงฉันก็ไม่เคยผิด ! น้ำผึ้งกล่าว

       การแตกหักของสามสาว ทำให้ ภัทรวลัย (หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ) เพื่อนสาวคนสนิทในก๊วนอีกคนที่ร้อนรนทนไม่ได้ คอยเป็นกาวใจสมานร้าวให้กลับมาดีดังเดิม แล้วอนาคตที่ภัทรวลัยวาดไว้ก็มาถึง วันที่แต่ละคนอายุอานามปาเข้าไปสามสิบห้า และเป็นวันสำคัญ คือวันแต่งงานของเธอกับคุณเป้ (พศิน เรืองวุฒิ) เทรนเนอร์หนุ่มหุ่นร่ำขยำใจชะนีแปลกอย่างภัทรวลัย คู่สร้างคู่สมที่เกิดมาเพื่อคู่กันอย่างแท้จริง ภัทรวลัยบังคับสามสามให้เป็นเพื่อนเจ้าสาว ตามประสาเสือสามตัวอยู่ในถ้ำเดียวกันเมื่อไหร่ถ้ำย่อมสะเทือน งานหวุดหวิดเกือบล่ม ภัทรวลัยทนไม่ไหวด่ากราดสามสาวทั้งน้ำตาขอร้องขอให้ลดละเลิกทิฐิหันมารักกัน เมเปิล น้ำผึ้ง ลินี รับปากเพื่อน…แต่อย่าหวังว่าในใจของสามสาวจะยอมรับ ใครอย่าพลาด ฉันจะซ้ำเติม !!!


       ในงานเลี้ยงฉลองสมรสสามสาวก็พลาด เมื่อถูกไต่ถามจากเพื่อนถึงชีวิตรัก เมเปิ้ลคว้าตัวผู้ช่วยหนุ่มรุ่นน้อง กฤษฎา (ธีรเดช เมธาวรายุทธ) เข้ามาประชิดแล้วแต่งตั้งแบบปัจจุบันทันด่วนว่านี่คือ…ว่าที่เจ้าบ่าวที่กำลังจะแต่งงานกันใน 1 เดือนข้างหน้าเหมือนกัน !!!! กฤษฎาหน้าซีดเมื่อถูกบังคับให้เป็นว่าที่เจ้าบ่าวแบบไม่ทันตั้งตัว !!!!!

       น้ำผึ้งและลินี ออกตัวแรงเช่นกันว่าฉันก็กำลังจะแต่งงานใน 1 เดือนข้างหน้าเหมือนกัน เพราะปากพาจน…เวรล่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่แต่ละคนสังเกตได้และรู้สึกคือไม่เชื่อว่าเพื่อนจะมีแฟนจริง จึงเกิดการท้ายและท้าพิสูจน์อีกหนึ่งอาทิตย์เราจะนัดเจอกันเพื่อพาแฟนมาให้ดูตัวว่าแฟนใครจะแซบกว่าใครและเพื่อยืนยันว่าแต่ละคนพูดจริง

       เมเปิ้ลเครียดเพราะแม้เธอจะเป็น fashion designer ชื่อดังและเป็นบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นของต่างประเทศที่ขยายตลาดในเมืองไทย เธอเป็นคนเจ้าอารมณ์ เหวี่ยงวีนแตก จึงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากใกล้เธอ นอกจาก กฤษฎา ควรเวโรจน์ ผู้ช่วยของเธอ และกลายเป็นเหยื่อในที่สุด

       กฤษฎาอายุอ่อนกว่าเมเปิ้ล 5 ปี กฤษฎามีความฝันอยากเป็นบรรณาธิการและมีนิตยสารเป็นของตัวเอง เขาจึงยอมทนเป็นผู้ช่วยเมเปิลและที่สำคัญ กฤษฎาแอบชอบเมเปิ้ล ดังนั้นเหตุตกกระไดพลอยโจนครั้งนี้ เป็นโอกาสที่กฤษฎาจะได้พิสูจน์ตัวเองกับเมเปิ้ลว่า แม้จะอายุน้อยกว่า แต่ว่าทำให้ฟินได้ แต่คงไม่ง่ายนักที่กฤษฎาจะเอาชนะใจเมเปิ้ลได้ เมเปิ้ลเห็นความล้มเหลวของจิลลา (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) สาวแอร์โฮสเตสพี่สาวคนเดียวที่มีแฟนอายุอ่อนกว่าอย่าง ดรณ์ (ชลนที ณรงค์ชัย) เมเปิ้ลไม่เคยเห็นว่าความรักของจิลลาจะมีความสุขตรงไหน มีแต่ความหวาดระแวง ไม่มีความมั่นใจเหลืออยู่ ไม่มีความมั่นคง ทะเลาะกันบ่อยยิ่งกว่าบอกรัก แล้วคนที่ต้องมานั่งถ่างตาฟังคำพูดฟูมฟาย ซ้ำ ๆ ซาก ๆ ก็คือเธอ การที่จิลลามีแฟนเด็กหาอนาคตไม่ได้ นำความไม่ปลื้มมาสู้คุณหญิงแสนสุข (พิศมัย วิไลศักดิ์) คุณหญิงย่าผู้เจ้าระเบียบ จู้จี้ เป็นผู้ดีเก่า แต่จิลลาก็ไม่แคร์ ยังคงดันทุรังคบกันดรณ์ต่อไป

       และเมเปิ้ลก็พร้อมที่จะเป็นอย่างที่คุณหญิงย่าหวัง ดังนั้น ความรักกับเด็กเป็นเรื่องห่วยแตกสำหรับเมเปิ้ลชาตินี้อย่าหวังว่าเธอจะรักเด็ก และอุปสรรคสำคัญอีกประการคือ ตรัยคุณ (โอลิเวอร์ บีเวอร์) ว่าที่คู่หมั้นคู่หมายที่คุณหญิงย่าเตรียมเอาไว้ให้แต่งงานกับเมเปิ้ล แต่เมเปิ้ลได้กลิ่นบางอย่างที่ผิดปกติ นั่นคือ กลิ่นเกย์


       กฤษฎาอ้างว่ามีแฟนแล้ว น้ำฟ้า (เวธกา ศิริมะณีวัฒนา) แฟนของกฤษฎาที่รักกันมาก เมเปิ้ลไม่ยอมแพ้ โดยมีการเลื่อนตำแหน่งมาเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารเป็นสิ่งแรกเปลี่ยน กฤษฎายอมรับเงื่อนไขอย่างมีความสุข

       น้ำผึ้งทำได้ เพราะน้ำผึ้งงานลดหดหาย คล้าย ๆ ว่าคิวว่างยาวพรืด หาคิวงานแทบไม่เจอ ความสามารถหรือจะสู้กระแสใหม่ ๆ ตอนนี้ใคร ๆ ก็อยากได้ น้องเมอร์ดี้ (อภิษฐา คล้ายอุดม) ดาราสาววัยแรกแย้ม อายุ 19 ปี ซึ่งอยู่ในสังกัดบริษัท GT บริษัทเดียวกับน้ำผึ้ง ฝีมือของน้องเมอร์ดี้ไม่เท่าไหร่แต่ความใสกินขาด เด็กหน้าใสสร้างภาพใสซื่อตบตาชาวโลกว่าโดนน้ำผึ้งรังแกและตั้งฉายาให้น้ำผึ้งว่า ป้าน้ำเน่า นั่นคือสัญญาณ…ให้น้ำผึ้งรู้ว่าเส้นทางการเป็นนางเอกของตัวเองกำลังริบหรี่ลง ไหน ๆ เธอต้องแต่งงานโชว์เมเปิ้ลและลินีแล้วน้ำผึ้งก็ขอเลือกผู้ชายที่มีคุณสมบัติเลิศหน้าตา เพื่อเป็นเหตุผลว่าเธอออกจากวงการไปเป็นราชินีของมหาเศรษฐีแต่ปัญหาใหญ่คือ…เธอจะหาผู้ชายคนนั้นจากที่ไหน ???? พลันดวงตาคมสวยก็เหลือบไปเห็นหน้าปกนิตยสารธุรกิจ ทายาทนักธุรกิจหนุ่มที่ขึ้นหน้าปกนั้น คือ พีศทรรต โซ่อัมพัน (ทฤษฎี สหวงษ์)

       พีศทรรตเป็นพ่อหม้ายป้ายแดง อายุเพียง 36 เป็นเจ้าของบริษัท GT ซึ้งเป็นบริษัท Artist Management หรือบริษัทบริหารและดูแลศิลปิน และน้ำผึ้งก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่บริษัท GT ต๊ายย ! ใกล้เกลือกินด่างแท้ ๆ พีศทรรตเพิ่งหย่ากับ ธัญรดา (ชล วจนานนท์) ได้ 6 เดือน โดยทั้งสองมีลูกสาว 1 คน อายุ 7 ขวบ คือ น้องญาดา พิศทรรตกับธัญรดาแต่งงานกันเพราะความเหมาะสมในสายตาของกานดา (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ผู้เป็นแม่ แต่สุดท้ายชีวิตคู่ของพีศทรรตกับธัญรดาก็ไปไม่รอด เมื่อญาดาขาดความอบอุ่นและการดูแลเอาใจใส่จากแม่ ญาดาจึงกลายเป็นเด็กอ่อนแอเอาแต่ใจชอบทำตัวเป็นเด็กมีปัญหา เพื่อเรียกร้องความสนใจจากแม่


       กานดาจึงทำตัวเป็นกาวหาทางปะชีวิตคู่ที่แตกหักของพีศทรรตและธัญรดาให้กลับมาครองคู่กันอีกครั้ง แต่ลูกชายหัวแข็งอย่างพีศทรรตก็ไม่มีวันยอมแม่เขาอีกแล้วเขาต้องการอิสระในชีวิตเขาคืน เขาคือผู้ชายที่ไม่มีผู้หญิงจับเขาได้เกิน 3 วัน แต่น้ำผึ้งหมายมาดว่าเธอนี่แหละจะเป็นผู้หญิงที่เขาอยู่ด้วยเกิน 3 วัน และจะต้องอยากอยู่ต่อไปตลอดชีวิต ด้านพีศทรรตคิดว่าความแรงของน้ำผึ้งจะเป็นกันชนอย่างหนากล้าปะทะกับกานดา เขาจึงร่วมเล่นเกมนี้กับน้ำผึ้งโดยประกาศว่า "ถ้าน้ำผึ้งทนเขาได้ถึง 1 เดือน เขาจะยอมแต่งงานกับน้ำผึ้ง น้ำผึ้งรีบเซย์เยสสสสสสสสส

       ลินีที่กำลังโกรธตัวเอง เพราะความขาดสติและต้องการเอาชนะ ใคร ๆ ก็รู้ว่าทนายความสาวที่ชื่อ ณัฏฐาลินี เป็นพวกหัวรุนแรงเรื่องการเรียกสิทธิสตรี เธอมีอคติต่อผู้ชาย โดยเฉพาะ วายุบุตร (วิทยา วสุไกรไพศาล) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของธุรกิจสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนสุดหรูกลางกรุง รูปหล่อน่าหลงใหล ในทัศนะของลินี วายุบุตรไม่ต่างอะไรกับเทพบุตรซาตาน จนเป็นที่รู้จักต่อสังคมในฐานะ คู่แค้นสนั่นเมือง วายุกลับได้ยินว่าลินีกำลังตกที่นั่งลำบากเกี่ยวกับหาเจ้าบ่าวแต่งงานโกหกเพื่อน ๆ ด้วยความแค้นและหมั่นไส้ผู้หญิงเฟมินิสอย่างลินีมานาน วายุบุตรไม่รอช้า เขาสั่งสิริมาไปจ้างทำการ์ดแต่งงานลงชื่อระหว่างเขาและลินี แล้วส่งไปให้เมเปิ้ลและน้ำผึ้ง แต่เมื่อเจอคำท้าทายของวายุบุตร ลินีจึงยอมตกกะไดพลอยโจรเออออว่าจะแต่งงานกับวายุบุตร


       วันนัดดูตัวว่าที่เจ้าบ่าวของสามสาวก็มาถึง สามหนุ่มยิ่งนึกสนุกที่จะได้แกล้งสามสาวจึงหวานเว่อร์เข้าใส่ และแล้ววินาทีพิเศษที่สร้างความหวั่นไหวให้หัวใจของสามสาวอย่างที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน มันคืออะไรนะ สามสาวไม่แน่ใจกับความรู้สึกของตัวเอง เมเปิ้ลดีดตัวปฏิเสธความรู้สึกนี้ก่อนใคร ไม่มีทางที่เธอจะมีใจให้เด็ก กฤษฎาพอจะอ่านใจเมเปิ้ลออก จึงคิดทำอะไรบางอย่างเพื่อดัดนิสัยเมเปิ้ลที่ผิดสัญญา กฤษฎาลาออกโดยให้เหตุผลว่าเขาจะต้องกลับไปแต่งงานกับน้ำฟ้า (เวธกา ศิริมะณีวัฒนา) ในเดือนหน้า เมเปิ้ลไม่มีวันยอม เมเปิ้ลประกาศกร้าวว่าจะตามล่าตัวกฤษฎากลับมาแต่งงานกับเธอให้จงได้ เพราะตัวของกฤษฎา กำลังทำให้เมเปิ้ลหวั่นไหวเริ่มเปิดใจให้กับความรัก

       ในขณะที่น้ำผึ้งเองก็กำลังเจอวิกฤติเช่นกัน เดือนนี้ทั้งเดือนน้ำผึ้งว่างงาน ปิดประตูคอนโดนอนร้องไห้ หมดอาลัยตายอยาก ภัทรวลัยที่ตามมาสืบพฤติกรรมผิดปกติของเพื่อนกลัวว่าน้ำผึ้งคิดสั้น ไม่รู้จะตามใครได้นอกจากเมเปิ้ลและลินี และแล้วคำสารภาพผิดและคำขอโทษของน้ำผึ้งก็พรูออกจากปากสามสาว ทั้งสามคนกลับมาคบกันเหมือนเดิมแต่ก็ยังไม่มีใครกล้าบอกความจริงเรื่องเจ้าบ่าวจัดตั้ง เพราะในขณะนี้ต่างคนต่างหวังจะทำให้มันกลายเป็นความจริงด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันสามสาวจึงเดินหน้าต่อเพื่อพุ่งชนเป้าหมาย

       เมเปิ้ลเริ่มปฏิบัติการตามล่าตัวกฤษฎาสืบประวัติจนรู้ว่าบ้านของกฤษฎาอยู่เกาะตะวันและเมื่อเมเปิ้ลย่างเท้าถึงผืนดินเกาะตะวันเธอถึงรู้ว่าที่ตัวคิดนั้นผิด เกาะตะวันเป็นเกาะส่วนตัวของนายหัวเดโชผู้มีธุรกิจส่งออกรังนกฟาร์มหอยมุกและเหมืองพลอย อดีตเลขาฯ มือซ้ายของเธอคือลูกชายคนเดียวของนายหัว เมื่อเมเปิ้ลพบกับกฤษฎาสิ่งที่กฤษฎาแสดงออกกับเมเปิ้ลนั้นกลายเป็นผู้ชายแข็งกร้าว เป็นลูกชายของนายหัวที่ไม่เคยกลัวเกรงใคร แทนที่เมเปิ้ลจะเป็นคนสั่งเขาตอนนี้เขากลับกลายเป็นเขาที่ออกคำสั่ง กฤษฎาประกาศกร้าวใส่เมเปิ้ลว่าเขาจะไม่กลับไปทำงานอีกเขาจะอยู่ที่นี่เพื่อรอแต่งงานกับน้ำฟ้าแต่เมเปิ้ลไม่ยอม เธอประกาศกร้าวเช่นกันว่าจะไม่ออกไปจากเกาะจนกว่าจะได้ตัวของกฤษฎากลับไปแต่งงานด้วย


       นอกจากเจอความใจร้ายของกฤษฎาแล้ว เมเปิ้ลต้องปะทะกับน้ำฟ้าผู้หญิงที่นกสองหัวยังเรียกแม่และเกมนี้จะจบก็ต่อเมื่อเมเปิ้ลยอมรับว่าที่เมเปิ้ลทำนั้นไม่ใช่เพราะแค่เอาชนะแต่เป็นเพราะเมเปิ้ลรักฤษฎา แต่มันไม่ง่ายอย่างที่กฤษฎาคิด คุณโสนแม่บังเกิดเกล้าของกฤษฎาซึ่งแสดงตัวชัดว่าไม่ยินดีรับเมเปิ้ลมาเป็นสะใภ้ คุณโสนจึงซ้อนแผนให้น้ำฟ้านั้นเป็นแฟนและจะแต่งงานกับกฤษฎาจริง ๆ โดยที่กฤษฎาไม่รู้ เมเปิ้ลล่าถอยกลับกรุงเทพฯ เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสาวที่กำลังหนุนในเรื่องนี้

       น้ำผึ้งกำลังจะกลายเป็นน้ำมัน เมื่ออพีศทรรตเริ่มปฏิบัติการทำให้น้ำผึ้งหวั่นไหว แต่สิ่งแรกที่เป็นปัญหาของน้ำผึ้ง คือ กานดายายแก่บ้าอำนาจ+ธัญรดาเมียเก่าจอมหวงก้าง+เด็กปีศาจอย่างญาดา

       ส่วนลินีก็กำลังก่อศึกกับวายุบุตร ลินีกำลังจะคลั่งเมื่อโดยวายุบุตรเข้ามายุ่งวุ่นวายในชีวิตมากขึ้นทุกที และที่สำคัญลินีกำลังรู้สึกว่าตัวเองตกหลุมรักวายุบุตร ลินีจึงหนีไปอยู่กับกุ๊งกิ๊ง เพราะลินีมีคดีสำคัญที่ เสี่ยพิภพ เจ้าของโรงงานสิ่งทอบอกข่าวกับเธอว่าวายุบุตรจะส่งผู้หญิงไปให้นักธุรกิจแต่ดีที่เสี่ยพิภพช่วยไว้ได้ ลินีและกุ๊งกิ๊งต่างชื่นชมในหัวใจที่เป็นพ่อพระของเสี่ยพิภพอย่างมาก แต่เสี่ยพิภพนั้นคือพวกลักลอบค้าผู้หญิงตัวจริง และลินีก็ยิ่งใจอ่อนละลายลงไปอีกเมื่อรู้ว่าส่วนหนึ่งของรายได้ที่วายุบุตรหักต้นทุนแล้วถูกนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิฟ้าหลังฝนที่เธอเป็นอาสาสมัครโดยที่ลินีไม่เคยรู้มาก่อน เพราะวายุบุตรไม่ต้องการจะออกหน้า รวมถึงได้ก่อตั้งมูลนิธิที่สนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนคุณทรัพย์

       ด้านเสี่ยพิภพนั้นได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าว่าอยากได้ลินี เพราะต้องการตัดเสี้ยนหนาม ดังนั้นเสี่ยพิภพจึงวางแผนลวงลินีว่าได้ข่าวจะมีการขนผู้หญิงไปพักที่เกาะแถวภูเก็ต ลินีหลงเชื่อเสี่ยภิภพสนิทใจ ลินีจึงรีบเก็บของเพื่อไปภูเก็ต วายุบุตรเป็นห่วงลินี จึงดื้อดึงตามลินีไปด้วย และทั้งสามสาวและสามหนุ่มก็มาที่เกาะตะวัน ด้วยภารกิจที่ต่างกัน แต่ไม่เคยมีอะไรที่ราบรื่นระหว่างทาง


       กฤษฎาไม่รู้ว่าคุณโสนมีแผนกับเขากับน้ำฟ้าจริง ๆ กฤษฎาจึงเล่นไปตามบทบาทแฟนของน้ำฟ้าเพื่อยั่วเมเปิ้ล เพื่อนรับรู้ได้แค่ว่าเมเปิ้ลกำลังต่อสู้เพื่อเอาชนะใจว่าที่แม่สามี และกำจัดนางมารร้ายหัวใจที่ชื่อน้ำฟ้า

       ด้านน้ำผึ้งเองก็เจอปัญหาแทบหาทางคลี่คลายไม่ออก เมื่อกานดา ธัญรดา และญาดามาที่เกาะตะวัน ซึ่งเพื่อน ๆ ก็รับรู้ได้แค่ว่า น้ำผึ้งกำลังท้อแท้กับปัญหาถ่านไฟเก่าของว่าที่เจ้าบ่าว

       ส่วนลินีนั้นกำลังหาทางตัดเยื่อใยบาง ๆ ที่กำลังก่อระหว่างเธอกับวายุบุตร เสี่ยพิภพบอกว่าจะมีการส่วผู้หญิงคืนนี้ ลินีจึงวางแผนจัดปาร์ตี้สละโสด แล้วเล่นเกมมอบเหล้าวายุบุตร วายุบุตรชวนลินีเต้นรำแล้วสารภาพว่าเขารักเธอ

       ด้านคุณโสนกับน้ำฟ้านั้น คุณโสนจะจัดฉากให้ว่าน้ำฟ้ากับกฤษฎามีอะไรกันจะได้จับแต่งงานกันจริง ๆ แต่เมเปิ้ลซ้อนแผนหลายตลบชิงตัดหน้าสร้างภาพว่ามีอะไรกับกฤษฎา เมเปิ้ลยิ้มย่องว่างานนี้กฤษฎากับตัวเองแต่งงานกันแน่ แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น น้ำฟ้ามาบอกกับเมเปิ้ลว่ากำลังท้อง เมเปิ้ลอึ้งแต่เมเปิ้ลกลับพูดผลักไส้ให้กฤษฎาไปง้อน้ำฟ้า กฤษฎาน้อยใจที่สุดท้ายเมเปิ้ลก็ไม่ได้บอกรักเขา จึงตัดสินใจวิ่งไปตามหาน้ำฟ้า เมเปิ้ลยอมรับว่าเกมนี้เธอแพ้ ดังนั้นเมเปิ้ลจึงบอกความจริงกับน้ำผึ้งและลินี แล้วขอกลับกรุงเทพฯ อย่างยอมแพ้

       ส่วนน้ำผึ้งนั้น ตลอดเวลาที่อยู่บนเกาะ น้ำผึ้งพยายามเข้าหาญาดาเพื่อเป็นเพื่อนที่เข้าใจ แต่ญาดานั้นไม่ยอมเปิดใจง่าย ๆ แถมยังดื้อแอบไปว่ายน้ำ ทำให้ญาดาเกิดหอบ น้ำผึ้งไปเห็นทันเลยช่วยชีวิตญาดาไว้ทัน ญาดากลัวถูกดุเลยโทษว่าน้ำผึ้งเป็นคนชวนตัวเองไปว่ายน้ำ พิศทรรตโมโหมากต่อว่าน้ำผึ้งว่านิสัยแย่ ญาดาแอบมาขอบคุณน้ำผึ้งที่หลัง แต่กานดายังคงกรีดกันน้ำผึ้ง กานดาเห็นความอ่อนแอของน้ำผึ้ง จึงฉวยโอกาสนี้ปั้นเรื่องว่าพีศทรรตกับธัญรดาดีกันแล้ว โดยจัดฉากให้น้ำผึ้งเห็นพีศทรรตกับธัญรดาจูบกัน ดังนั้น…น้ำผึ้งตัดใจสารภาพความจริงกับเมเปิ้ลแล้วขอกลับกรุงเทพฯ อย่างผู้แพ้ไปพร้อม ๆ กับเมเปิ้ล

       ลินีนั้นแอบวายุบุตรออกจาเกาะตะวันไปตามที่เสี่ยพิภพนัดหมาย เมื่อลินีไปถึงเกาะ ก็โดยเสี่ยพิภพจับไว้เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้า แล้วนั้นทำให้ลินีรู้ความจริงว่า เสี่ยพิภพเป็นคนชั่วคอยสร้างข่าวทำให้วายุบุตรเสื่อมเสียชื่อเสียง วายุบุตรพาตำรวจบุกเข้ามาขวาง เสี่ยพิภพโกรธแค้นที่วายุบุตรเข้ามาขัดขวางธุรกิจตัวเองจึงควักปืนทำท่าจะยิง วายุบุตรเข้าไปรับกระสุนแทนลินีอย่างไม่เห็นแก่ชีวิตของตัวเอง ลินีได้ยินวายุบุตรพูดกับสิริมาว่าเขาชนะแล้ว ตอนนี้เขาทำให้ลินียอมรักผู้ชายได้แล้ว


       3 สาวสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง นั่งอยู่ในร้านอาหารพร้อมหน้าพร้อมตาด้วยใบหน้าซึมเศร้าต่างสารภาพความจริงและยอมรับความพ่ายแพ้ว่าตัวเองเกิดมาเพื่อขึ้นคาน โดยมีภัทรวลัยคอยปลอบใจพลางหวานสวีทกับคุณเป้ไม่ห่างให้เพื่อน ๆ อิจฉาตาร้อน

       จาก 3 สาวที่เคยเป็นศัตรูตอนนี้กลายเป็น 3 สาวที่จับมือให้กำลังใจกันว่าต่อให้ขึ้นคาน ก็ยังมีเพื่อนนั่งอยู่บนคานข้าง ๆ กัน ความรักนั้นช่างเจ็บจน 3 สาวที่แสนแกร่ง ตอนนี้กอดกันร้องไห้และตัดสินใจวางเรื่องหัวใจ หันไปมุ่งเรื่องงานที่ต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป

       ส่วนกฤษฎา พิศทรรต และ วายุบุตร สามหนุ่มจอมกระล่อนชอบวางแผน เมื่อรู้ว่า 3 สาวที่หมายปองยอมแพ้ ต่างรีบตามไปเคลียร์ความรู้สึกเรื่องหัวใจ สุดท้ายสามสาวจะยอมลงจากก๊วนคานทองตกร่องปล่องชิ้นกับแก๊งพ่อปลาไหลหรือไม่ ตามลุ้นกันต่อได้ใน ละครก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ที่เตรียมออกอากาศให้ชมกันเร็ว ๆ นี้ทางไทยทีวีสีช่อง 3



 

ชมทีวีออนไลน์ช่อง 3 แบบสดๆ ได้ที่นี่


ติดตามข่าวสารบันเทิงทีวีได้อีกช่องทาง
     Facebook.com/TVSociety