รีเซต

บทละครโทรทัศน์ เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 25 (ตอนจบ)

บทละครโทรทัศน์ เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 25 (ตอนจบ)
oey_tvs
29 พฤศจิกายน 2563 ( 21:00 )
31.2M
เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 25 (ตอนจบ)
19 หน้า

เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ตอนที่ 25 (ตอนจบ)

ในลิฟต์โรงพยาบาลที่อัดแน่นไปด้วยญาติคนไข้ และเจ้าหน้าที่ ทุกคนพากันถกกันเรื่องใบปลิวที่ได้มา

ญาติคนไข้คนแรกเอ่ย “เห็นรักกันดี ที่แท้ก็สร้างภาพเหรอเนี่ย”

ญาติคนไข้อีกคนเสริม “หน้าหล่อ โพรไฟล์ดี ค่าตัวตั้งปีละ 20 ล้าน“

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งบ่นเสียดาย “เพอร์เฟ็คท์อย่างหมอยังเป็นซะอย่างนี้ แล้วจะมีผู้ชายดีๆ ที่ไหนเหลือให้ทำพันธุ์”

เจ้าหน้าที่อีกคนแดกดัน “สมัยนี้อยากได้คนดีๆ คงต้องขายบ้านมาผ่อนเอาล่ะมั้ง”

เมื่อลิฟต์มาจอดถึงชั้นล่าง คนในลิฟต์ทยอยออกไป เหลืออนุศนิยาเป็นคนสุดท้าย คนไข้ที่กำลังรอจะเข้าลิฟต์ก็พากันสะกิดมองเธอ อนุศนิยาเห็นอย่างนั้นก็รีบเลี่ยงออกมา พออนุศนิยาเดินพ้นไป คนไข้ก็รีบสะกิดกันนินทาไล่หลัง

“ไฮโซคนนี้ไง”

“หน้าตาก็ดี ไม่มีปัญญาหาผัวแบบคนปกติเขารึไง”

อนุศนิยาชะงัก เธอพยายามแข็งใจ ไม่โต้ตอบ รีบเดินหนีหลบสายตาทุกคนไป

 

วันต่อมา ศตวรรษยังคงนอนหลับอยู่ที่เตียง เสาวรสที่นั่งเฝ้าไข้อยู่นั่งอ่านข่าวกอสซิปจากแท็บเล็ตเรื่องที่ศตวรรษถูกแฉ ในภาพข่าวนั้นมีรูปประกอบของศตวรรษและอนุศนิยาอยู่เต็มๆ เสาวรสอ่านแล้วถึงกับถอนหายใจกลัดกลุ้มเมื่อเห็นคนกำลังวิพากษ์เรื่องหนี้กันอย่างสนุกปาก เสาวรสหันมามองศตวรรษอย่างสงสาร  เสาวรสเข้าไปลูบหัวปลอบศตวรรษ “ใครจะมองลูกยังไง ลูกก็ดีที่สุดสำหรับแม่เสมอ” เสาวรสเข้าไปจูบหน้าผากของศตวรรษเพื่อให้กำลังใจ

 

อนุศนิยาเข้ามาเยี่ยมนันทพลให้ห้องปลอดเชื้อหลังการปลูกถ่ายไต เป็นห้องพักคนไข้ปกติ เพียงแต่มีการจำกัดการเข้าออกของบุคคลภายนอกให้ต้องสวมหมวก หน้ากากและชุดคลุมเพื่อป้องกันเชื้อโรคทุกครั้งที่เข้ามา นันทพลเพิ่งฟื้นและนอนพักอยู่บนเตียง อนุศนิยามาเยี่ยมในชุดปลอดเชื้อและสวมหน้ากากไว้

“หมอเป็นยังไง?”

“ยังไม่ฟื้นเลยค่ะ”

“เห็นรึยังว่าชีวิตคนเรามันสั้นแค่ไหน ไม่ต้องรอหย่าก็อาจจะตายจากกันได้ ดูอย่างพ่อตอนที่แม่ตาย พ่อยังเคยคิดอยากจะให้แม่อยู่นานกว่านี้ ถึงอยู่แล้วทะเลาะกันทุกนาที แต่พอเขาตาย พ่อยอมแลกให้อายุตัวเองสั้นลงหนึ่งปีเพื่อให้เขาอยู่เหม็นหน้าพ่อต่อไปอีกวันก็ยังดี นุศก็เหมือนกัน พอถึงนาทีนี้ นุศก็รู้แล้วใช่ไหมว่าข้อเสียอะไรๆ ของหมอที่นุศรับไม่ได้ มันไม่มีความหมายอะไร”

อนุศนิยานั่งก้มหน้านิ่ง ยอมรับว่าตอนนี้เธอสามารถยกโทษให้ศตวรรษได้หมดแล้วทุกสิ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง- อ่านข่าวทั้งหมดของละคร เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ- ชมย้อนหลังละคร เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษเจมส์ คุกเข่าขอ คิม แต่งงาน น้ำชา ปรี๊ดแตก อาละวาดหนัก ในเพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษแอน ทองประสม นำทีมนักแสดงและทีมงานฉลองปิดกล้อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช้ผู้วิเศษเจมส์ มาร์ ประกบ คิมเบอร์ลี่ ปรับลุคเปลี่ยนโฉม ฟิตติ้ง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ


19 หน้า