รีเซต

บทละครโทรทัศน์ ตอนจบ พิษสวาท ตอนที่ 24

บทละครโทรทัศน์ ตอนจบ พิษสวาท ตอนที่ 24
oey_tvs
1 สิงหาคม 2559 ( 11:01 )
17M
ตอนจบ พิษสวาท ตอนที่ 24
8 หน้า

 

อุบลกำลังบอกสิ่งที่ตนตัดสินใจกับพระยม อัคนี ทิพอาภา เชษฐาตั้งใจฟัง

อุบลหันไปมองอัคนี “เมื่อหม่อมฉันอยู่ในชาติภพของมนุษย์ หม่อมฉันได้สัญญาว่าจงรักภักดีต่อบุคคลหนึ่ง สัญญานั้นย่อมผูกพันด้วยวิญญาณ...”

ภาพความทรงจำแล่นย้อนกลับมาเป็นฉากๆ ครั้งแรกที่อุบลได้พบหน้ากันพระอรรค ตอนที่พระอรรคดึงผ้าคลุมหน้าออก ตอนแต่งงานกัน พระอรรคพายเรือให้อุบลเก็บบัวสาย ทั้งสองไหว้พระประธานร่วมกัน อุบลป้อนยาให้พระอรรค

 “หม่อมฉันเคยคิดว่า ความรักที่บริสุทธิ์ย่อมต้องได้ความรักเป็นสิ่งตอบแทน แต่เมื่อได้รับความทุกข์ทรมานตอบสนอง หม่อมฉันจึงพยายามค้นหาความยุติธรรมให้แก่วิญญาณ....”

อุบลพบทิพครั้งแรก ทิพวาดรูปให้อุบล พระอรรคดูรูปอุบลแล้วยิ้มมีความสุข ทิพยิ้มดีใจ  ทิพสอนอุบลทำแกงชักส้ม  พระอรรคกินแกงชักส้มแล้วชมอุบล ทิพมีความสุขไปด้วย พระอรรคกับอุบลลอยกระทงพร้อมกับฟังบทเห่  ทิพนั่งอยู่ในเรืออีกลำมองทั้งคู่แล้วแอบเศร้า แต่แล้วก็ยิ้มมีความสุข

“แต่บัดนี้ รักของผู้หญิงคนหนึ่งได้แสดงให้หม่อมฉันเห็นแล้วว่า ใครก็ตามที่คิดจะรัก ก็จงให้ทั้งหมดของชีวิตและวิญญาณ! จงยินดีที่จะดื่มรสหวานจากความรัก และชื่นชมต่อความทรมานที่จะตามมาภายหลัง!” ที่ลานพิพากษา อุบลตัดสินใจเงยหน้าบอกพระยม “...ข้าแต่พระองค์ผู้ทรงยุติธรรม หม่อมฉันขอคืนคำร้องทั้งหมดพระเจ้าข้า สิ่งใดที่เป็นมาอย่างไร จงได้เป็นไปฉันนั้น!

ทุกคนตกใจ

“เจ้าขอคืนโอกาสที่เจ้าร่ำหากระนั้นหรืออุบล?”

“พระเจ้าข้า...ขอโปรดรับคืนไป ผู้หญิงคนนั้นสอนให้หม่อมฉันรู้ว่ารักคือการให้ จะเรียกร้องหาสิ่งใดตอบแทนไม่ได้ หม่อมฉันรักเขา แม้ในความโกรธแค้น ความรักก็ไม่อาจสูญสิ้นไปได้”

ทิพอาภาสงสาร “คุณอุบล...”

“ถ้าเขาต้องมาทำหน้าที่นี้ เราก็คงไม่มีวันได้พบกันอีก และถ้าให้เธอผู้นั้นมาทำหน้าที่แทน คำสาปแช่งของเขาก็จะทำให้เราไม่ได้พบกันอีกเหมือนกัน”

“แล้วเจ้าจะเลือกอะไร?”

“หม่อมฉันเลือกแล้วพระเจ้าข้า... หม่อมฉันจะทำหน้าที่ของตนต่อไป”

“อุบล!”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

-  5 เรื่องเล่าอาถรรพ์ จากสุดยอดละครพีเรียด พิษสวาท

- ทมยันตี เผยตำนานวิญญาณเฝ้าทรัพย์ หวัง พิษสวาท ให้แง่คิดผู้ชม

-  นุ่น ไม่กลัวอาถรรพ์ ภูมิใจได้เล่น พิษสวาท

-  ป้อง-นุ่น ชวนนักแสดงร่วมบวงสรวงละครพีเรียดลึกลับเรื่อง พิษสวาท ที่อยุธยา


8 หน้า