รีเซต

บทละครโทรทัศน์ ตอนจบ ตามรักคืนใจ ตอนที่ 26

บทละครโทรทัศน์ ตอนจบ ตามรักคืนใจ ตอนที่ 26
26 ธันวาคม 2558 ( 12:15 )
18.7M
1
ตอนจบ ตามรักคืนใจ ตอนที่ 26
20 หน้า

กาสมุนไพรในถาดพร้อมถ้วยแก้วเนื้อหนาถูกยกมาวางให้ ไข่บอกอย่างห่วงใยหนูนา “ยาสูตรนี้ช่วยลดอาการอักเสบฟกช้ำ ดื่มตอนร้อนๆนะเจ้า” 

“ขอบคุณค่ะป้าไข่ ถ้างั้น” เธอนึกถึงรัศมี “แม่”

“ป้าให้นังบุญตายกไปให้แล้ว ถ้าดื่มแล้วฝาดคอ ก็เติมน้ำตาลช่วยเอานะเจ้า” ไข่บุ้ยไปทางโถน้ำตาล ที่วางอยู่ห่างออกไปและมีแก้วเครื่องดื่มเปล่าคว่ำเผื่อไว้ด้วย

“นาจะดื่มให้หมดค่ะ”

ไข่ยิ้มเอ็นดู ก่อนจะเก็บถาดเดินออกไป หนูนายิ้มในความห่วงใยของไข่ รินสมุนไพรใส่แก้ว เป่าและลองจิบ หน้าแหยนิดๆ คิด มองไปที่โถใส่น้ำตาล จะหยิบ แต่ก็มีใครบางคนมาหยิบให้เสียก่อน หนูนาชะงักไป เป็นสีหนาทนั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้นเขายังคว้าแก้วของเธอมา เติมน้ำตาลและยังคนให้อย่างดี

“อย่างเธอคงต้องเติมสักสามช้อน ยาสูตรนี้ดื่มยาก”

“ขอบคุณค่ะ” หนูนายื่นมือไปจะรับยาคืน แต่สีหนาทกลับก้มลงเป่ายาร้อนๆนั้นให้อย่างเอาใจใส่ ก่อนส่งให้ใกล้ริมฝีปาก หนูนาอึกอัก เห็นแววตาสีหนาทมองมาเหมือนอยากจะดูแล... หนูนายอมตามใจให้เขาป้อน...รู้สึกรสชาติไม่คุ้นลิ้น หน้าเหยเก แต่มองสีหนาทที่ตั้งใจป้อนก็ยอม กลั้นใจดื่มต่อจนหมด

“ยาเนี่ยได้ผลชะงัดมาก แม่ไข่เค้าต้มให้ฉันบ่อยๆ” 

หนูนานึกได้ “ถ้างั้นคุณก็น่าจะดื่มด้วยนะคะ” จะเอื้อมหยิบแก้วเปล่าให้

สีหนาทกลับจับมือนั้นเอาไว้ “เดี๋ยวก่อนก็ได้ ฉันน่ะมันหนังหนาซะแล้ว” เขาจับอีกมือมากุมไว้ซะด้วยกัน “รู้มั๊ย ว่าตั้งแต่เจอเรื่องเสี่ยงๆมานับครั้งไม่ถ้วน! ไม่เคยมีครั้งไหน ฉันใจหายใจคว่ำเท่านี้” สีหนาทละมือหนึ่งมาลูบแก้มคนตัวเล็ก “โชคดี ที่ได้เห็นหน้ากันอีก”

“ฉันเพิ่งรู้ค่ะ..ว่าอะไรที่น่ากลัวที่สุด ตอนที่พวกนั้นมันเอาปืนมาจี้ ฉันกลัวแทบตาย แต่ความตาย ไม่น่ากลัวเท่ากับ.. กลัวจะไม่ได้เจอคนที่เรารักอีก!  มันทรมานจริงๆ”

สีหนาทฟังแล้วใจจะหาย กอดกระชับร่างหนูนาไว้ แน่นหนัก โธ่เอ๊ยหนูนา...ใจบีบคั้นเหลือเกิน “หนูนา” เสียงสั่นและขาดห้วง “ฉัน..จะทำอะไรให้เธอได้บ้าง?” 

หนูนาสัมผัสได้ถึงความอ่อนไหวลึกๆ ที่สีหนาทไม่ค่อยแสดงออกให้เห็นบ่อยนัก ก็นิ่งสงบลง หนูนาคิด และบอก “ปล่อยมือฉันก่อนสิคะ แล้วฉันจะบอก” สีหนาทมองอย่างแปลกใจ แต่เห็นสายตาหนักแน่นของหนูนา ก็ยอมทำตาม หนูนาเอื้อมมือทั้งสองลูบไปบนเรือนผมเหนือขมับของสีหนาทเบาๆ พลางบอก “ขวัญเอ๊ย ขวัญมา...ขวัญมาอยู่กับเนื้อกับตัว..” เห็นสายตาคาดไม่ถึงของสีหนาทก็อธิบาย “ตอนเด็กๆ  เวลาที่ฉันตกใจ  พ่อ จะปลอบฉันแบบนี้..” หนูนาเห็นสายตาสีหนาทที่มองจ้อง.. บอกอย่างอ่อนโยน “คุณอุตส่าห์เสี่ยงชีวิตไปช่วยฉันกลับมาแล้ว ไม่มีอะไรต้องทำอีกแล้วค่ะ” เธอแตะไหล่และต้นคอเขาไว้อย่างปลอบๆ มองตาย้ำ “ฉันอยู่ตรงนี้แล้วนะคะ ไม่เป็นอะไรแล้ว คุณไม่ต้องเป็นห่วง..นะคะ”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คลิก ดูย้อนหลังตามรักคืนใจทุกตอน ได้ที่นี่

- คลิก อ่านเรื่องย่อ และชมตัวอย่างละครตามรักคืนใจ ได้ที่นี่

- ณเดชน์-มิว จับมือเรียกเรตติ้งในละครรีเมค ตามรักคืนใจ

- ปิดกล้องแล้ว!! ณเดชน์-มิว นำทีมนักแสดงตามรักคืนใจ ฉลองสุดมันส์

- รวมข่าวละครตามรักคืนใจ


20 หน้า